Công Vinh ngồi dự bị ở trận gặp Thái Lan

tiền đạo Nghệ An sẽ không được ra sân từ đầu.

Theo sắp xếp đội hình ở buổi tập cuối cùng trước trận đấu của HLV Phan Thanh Hùng, tiền đạo Nghệ An sẽ không được ra sân từ đầu.

CONG-VINH-THAT-VONG-2-jpg-1354198198_500

Công Vinh thi đấu mờ nhạt ở hai trận đấu vừa qua. Ảnh: Thế Ngọc.
 
Chiều 29/11, tuyển Việt Nam có buổi tập cuối cùng trên sân phụ Rajamangala trước cuộc đối đầu với đội chủ nhà vào tối 30/11. HLV Phan Thanh Hùng khẳng định: “Đội bóng sẽ có sự thay đổi ở vị trí tấn công và hàng hậu vệ trong trận đấu sắp tới”. Theo cách chia đội hình ở ngày tập cuối cùng trước khi ra sân thi đấu, Công Vinh bị xếp vào đội hình dự bị.
 
Trong khi đó, 10 cái tên trong đội hình xuất phát được xác định. Minh Đức và Gia Từ vẫn chơi cặp trung vệ. Âu Văn Hoàn kịp thời bình phục, tham gia đủ thời gian buổi tập sẽ chơi bên cánh trái hàng phòng ngự. Ở cánh đối diện, Hồng Tiến sẽ có lần đầu ra sân ở AFF Cup năm nay. Trên hàng tiền vệ, Tấn Tài và Sỹ Cường chắc suất trong khi hai cánh là Quốc Anh và Văn Quyết. Chơi cao nhất là Thành Lương. Một vị trí ở hàng tiền vệ còn lại sẽ là sự cạnh tranh của Trọng Hoàng, Thanh Hưng và Ngọc Duy. Với vị trí thủ môn, có thể Tấn Trường sẽ được ông Phan Thanh Hùng lựa chọn bắt thay Hồng Sơn - người bị đau không thể tập luyện trong chiều nay. 
 
Ở hai trận đấu trước, Công Vinh đều không thể hiện được phong độ và đều bị thay ra. 138 phút có mặt trên sân, chân sút này thậm chí không có nổi một cú sút, ngoài tình huống đá phạt cố định trong trận gặp Myanmar.
 
Trước khi AFF Cup 2012 diễn ra, Công Vinh bị chấn thương trật khớp ngón chân ở trận giao hữu với Indonesia. Mới bình phục trở lại, tiền đạo 27 tuổi chưa thể lấy lại phong độ tốt nhất. Cảm giác bóng, khả năng di chuyển và phối hợp với đồng đội đều giảm sút. Ngoài ra, Công Vinh tỏ ra đơn độc trên hàng công và nhận được sự hỗ trợ không đáng kể từ các cầu thủ khác.
 
Đối mặt với đội bóng mạnh nhất bảng là Thái Lan, HLV Phan Thanh Hùng sẽ sử dụng đội hình 4-6-0 từng tỏ ra rất hiệu quả trong trận giao hữu thắng Malaysia. Đây có lẽ là phương án hữu hiệu nhất bởi Công Vinh không có phong độ cao nhất trong khi Quang Hải không còn là chính mình ở giải đấu năm nay.

Theo VNE

Bình luận