Đội hình tuổi Tỵ bóng đá Việt: Rắn "xịn"!

Năm con rắn đến với rất nhiều sự kỳ vọng dành cho bóng đá Việt Nam, và cũng theo thông lệ Thể thao VietNamNet xin chọn ra 11 cầu thủ xuất sắc nhất tuổi Tỵ, với lời chúc tốt đẹp nhất với họ nhân dịp... năm tuổi.

Năm con rắn đến với rất nhiều sự kỳ vọng dành cho bóng đá Việt Nam, và cũng theo thông lệ Thể thao VietNamNet xin chọn ra 11 cầu thủ xuất sắc nhất tuổi Tỵ, với lời chúc tốt đẹp nhất với họ nhân dịp... năm tuổi.

Đứng ở vị trí trong khung thành chắc chắn sẽ khó có thể ai qua được Lê Văn Hưng, một thủ môn trẻ tài năng người Vĩnh Long. Thành tích nổi bật nhất của thủ thành này chính là danh hiệu người gác đền hay nhất tại giải U21 báo Thanh Niên năm 2008.

âu văn hoàn, trọng hoàng, tuổi tỵ
Âu Văn Hoàn, được nhìn nhận sẽ còn tiến xa...

Sau danh hiệu này, Văn Hưng tiếp tục trưởng thành rất nhanh bất chấp tuổi đời còn khá trẻ khi khoác áo CLB BĐ TP.HCM, rồi hiện tại là Kiên Giang chơi ở V-League mùa bóng 2012.

Ở hàng thủ, cái tên nổi bật nhất của tuổi con rắn chính là trung vệ người Hà Tĩnh đang khoác áo Ninh Bình, cũng như ĐTVN - Gia Từ.

Năm 2012, cầu thủ này bước ra từ bóng tối khi được người thầy Nguyễn Văn Sỹ giới thiệu lên khoác áo ĐTQG. Và ngay lập tức, Gia Từ đã chứng tỏ anh chính là chốt chặn đáng tin nhất của đội tuyển vào thời điểm này.

Không giống như người đồng đội, Âu Văn Hoàn đã là cái tên được nhắc tới nhiều ở các giải trẻ, đội tuyển trẻ. Nhưng hậu vệ cánh phải này thực sự đã lột xác khi cũng trở thành tuyển thủ ĐTQG trong năm 2012.

Với vị trí sở trường hậu vệ cánh phải, và dù cũng chưa thật nhiều kinh nghiệm nhưng với tài năng vốn có, và có thêm sự thử lửa dài hơi ở CLB cũng như ĐTQG, chắc chắn Văn Hoàn sẽ tiến rất xa.

Một cái tên khác cũng đáng được nhắc tới là Tấn Đạt, hậu vệ người Khánh Hòa cũng đã trưởng thành nhanh chóng nhiều mùa giải qua trong màu áo đội bóng quê nhà.

Không chỉ có thế, hậu vệ có gương mặt rất hiền này cũng đã thể hiện rất tốt mỗi khi được triệu tập vào ĐT U23 hay ĐTQG. Chính bởi thế, đây cũng sẽ là cái tên rất đáng chú ý ở tương lai.

Năm 2012 thực sự là một năm thất bại của Chu Ngọc Anh khi không cạnh tranh được vị trí ở CLB BĐ Hà Nội sau khi "đào thoát" khỏi đội bóng cũ Nam Định.

Mất vị trí, và không thể hiện mình được quá nhiều vì vô vàn lý do, tuy nhiên với khả năng đã được thẩm định một cách chắc chắn qua con mắt "tinh đời" của HLV Calisto, hy vọng năm tuổi sẽ là năm đại cát của hậu vệ đa năng này.

Hàng thủ tuổi Tỵ đã ổn, phía trên càng ổn hơn khi hầu hết đều đang là những cái tên đầy triển vọng. Đáng chú ý nhất là Trọng Hoàng, khi cầu thủ này đã nổi danh từ vài năm trước.

âu văn hoàn, trọng hoàng, tuổi tỵ
Trọng Hoàng, cầu thủ tuổi Tỵ tiêu biểu của BĐVN

Năm qua cũng không phải là năm may mắn đối với Hoàng "bò" khi không đóng góp nhiều cho ĐTQG, cũng như phải ở chế độ "chờ" dưới thời HLV tạm quyền Hoàng Văn Phúc.

Thế nhưng, với khả năng vốn có dù là năm tuổi nhưng vẫn sẽ là năm đáng để chờ đợi sự tỏa sáng của tiền vệ này trong cả màu áo CLB lẫn đội tuyển.

Một sự chờ đợi khác là Văn Bình, đồng đội của Trọng Hoàng trong màu áo SLNA khi sau SEA Games 26 tiền vệ người xứ Nghệ bỗng chững lại về chuyên môn, dù trước đó được đánh giá rất cao.

Ngoài hai cầu thủ xứ Nghệ, Nguyên Sa cũng là một người được kỳ vọng khác ở năm 2013. Xuất phát điểm chậm hơn, thế nhưng chỉ ngay sau lần đầu chào sân ở màu áo ĐTQG tiền vệ người xứ Quảng Đà nhanh chóng khẳng định được mình.

Cụ thể hơn, Nguyên Sa đã trở thành nhân tố chính trong kế hoạch xây dựng lại ĐTQG ở thời điểm hiện tại. Và những gì đã thể hiện trong quá khứ, cộng thêm tài năng cầu thủ tuổi Tỵ này sẽ còn tiến rất dài trong tương lai.

Chưa tạo được điểm nhấn ở cấp độ ĐTQG, nhưng ở các tuyển trẻ cả Hoàng Thiên (HA.GL) lẫn Mạnh Dũng (Ninh Bình) đều là những hạt nhân không thể thiếu.

Chính bởi thế, năm 2013 thêm vào đó là kế hoạch trẻ hóa ĐTQG sẽ là cơ hội để 2 tiền vệ trẻ tài năng này đặt một mốc son mới trong sự nghiệp của mình.

Dù không thể cạnh tranh với các chân sút ngoại và cũng đóng góp không thật nhiều cho SLNA suốt vài mùa bóng qua, nhưng Ngọc Anh cũng chắc chắn sẽ chiếm 1 vị trí trong đội hình tuổi Tỵ.

Thậm chí, nếu như nỗ lực hơn tương lai của chân sút nổi danh rất sớm của SLNA này sẽ còn tỏa sáng hơn nữa trong màu áo ĐTQG trong tương lai...

Theo Vietnamnet

Bình luận