Đội hình xuất sắc nhất thập kỷ của La Liga

Nhiều người cho rằng chính La Liga, chứ không phải Premier League mới là giải VĐQG hấp dẫn nhất hành tinh. Giải đấu hàng đầu xứ “Bò tót” là nơi sản sinh hàng loạt siêu sao – những người đã in dấu chân mình lên lịch sử bóng đá thế giới. Hãy cùng BĐS chọn ra đội hình tiêu biểu nhất La Liga một thập kỷ qua (từ 2003-2013).

Nhiều người cho rằng chính La Liga, chứ không phải Premier League mới là giải VĐQG hấp dẫn nhất hành tinh. Giải đấu hàng đầu xứ “Bò tót” là nơi sản sinh hàng loạt siêu sao – những người đã in dấu chân mình lên lịch sử bóng đá thế giới. Hãy cùng BĐS chọn ra đội hình tiêu biểu nhất La Liga một thập kỷ qua (từ 2003-2013).

Thủ môn: Iker Casillas (Real Madrid)

Thủ thành số 1 của Real Madrid và ĐT Tây Ban Nha đã và đang là một huyền thoại sống của bóng đá thế giới. Chẳng hề ngoa khi xếp “Thánh” Iker ngang hàng với những Dino Zoff, Walter Zenga, Gianluigi Buffon hay Oliver Kahn.

Hậu vệ phải: Sergio Ramos (Sevilla và Real Madrid)


Mặc dù hiện tại Ramos là một trung vệ, nhưng phải nói hậu vệ cánh mới là vị trí anh chơi hay nhất. Đến giờ, nhiều người vẫn cho rằng Ramos nên được trả về vị trí cũ – vị trí đã gây dựng nên tên tuổi của anh tại Sevilla, khiến Real Madrid phải móc hầu bao 30 triệu euro để chiêu mộ.

Trung vệ: Carles Puyol (Barcelona)

Kể từ khi “đột nhập” vào đội hình chính của “Blaugrana” năm 2000, đến nay Carles Puyol vẫn luôn là lựa chọn số 1 cho vị trí trung vệ. Kinh nghiệm của trung vệ 35 tuổi đã giúp Barcelona gặt hái vô số vinh quang. Ở tuyển TBN, Puyol cũng là cánh chim đầu đàn, đưa “La Roja” đến vị thế thống trị toàn cầu.

Trung vệ: Roberto Ayala (Valencia)

Khi Ayala đến La Liga sau hai mùa giải ảm đạm với AC Milan, không ai nghĩ anh sẽ thành công đến vậy ở TBN. Sau 7 năm cống hiến cho Valencia, Ayala sẽ luôn được nhớ đến như một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của CLB. Anh đã dẫn dắt Valencia đến một trận chung kết Champions League, hai danh hiệu La Liga và một cúp UEFA.

Hậu vệ trái: Roberto Carlos (Real Madrid)

Huyền thoại người Brazil đã có một sự nghiệp 12 năm tại Real Madrid. Roberto C arlos được ca tụng như một trong những hậu vệ trái vĩ đại nhất của kỷ nguyên hiện đại. Những cú sút phạt “tên lửa” mang thương hiệu Carlos là di sản vô giá của bóng đá thế giới. Mặc dù hậu vệ này cũng từng có các sai lầm trong phòng ngự, nhưng rõ ràng anh là một phần không thể thiếu của Real Madrid trong suốt thập kỷ qua.

Tiền vệ trung tâm: Xavi Hernandez (Barcelona)

Không nghi ngờ gì nữa, Xavi hiện đang là một trong số ít những tiền vệ vĩ đại của thế giới. Ở thời điểm hiện tại, tiền vệ kiến thiết duy nhất ở cùng đẳng cấp với đội trưởng Barca có lẽ chỉ còn mỗi Andrea Pirlo. Nhãn quan chiến thuật phi thường của Xavi đã khiến anh trở thành cầu thủ quan trọng nhất trong lối chơi "tiki taka" của cả Barcelona và tuyển TBN.

Tiền vệ trung tâm: Andres Iniesta (Barcelona)


Dù không gặt hái được những danh hiệu cá nhân cao quý như người đồng đội Messi, nhưng trong lòng các “Culé”, Iniesta vẫn luôn là một “Quả bóng Vàng”. Siêu phẩm vào lưới Chelsea trong trận bán kết Champions League 2009, hay màn trình diễn ma thuật ở World Cup 2010 chỉ là hai trong số rất nhiều điều để nhắc về Iniesta. Những cống hiến âm thầm của tiền vệ này đã đóng góp rất nhiều đến thành tích 4 QBV của Lionel Messi.

Tiền vệ tấn công: Zinedine Zidane (Real Madrid)

Zinedine Zidane, hay còn gọi là “Zizou”, được biết đến như là cầu thủ duy nhất có thể so sánh với tài năng của Diego Maradona. Zidane đến sân Bernabeu từ Juventus vào năm 2001 với mức phí kỷ lục thế giới thời bấy giờ: 75 triệu euro. Tiền vệ người Pháp đã dẫn dắt Real Madrid tới 2 chức vô địch La Liga và 1 danh hiệu Champions League năm 2002. Có lẽ không người hâm mộ nào có thể quên khoảnh khắc Zidane tung cú volley vĩ đại vào lưới Bayer Leverkusen ở trận chung kết châu Âu năm ấy.

Tiền đạo phải: Ronaldinho (Barcelona)

Ronaldinho đã có 5 mùa giải huyền thoại cùng Barcelona. Cùng với “Blaugrana”, ông đã có được hai danh hiệu La Liga, và một danh hiệu Champions League cao quý. Một trong những trận đấu đáng nhớ nhất sự nghiệp của “Chàng vẩu” là El Clasico 2005/06, khi anh một tay nghiền nát đại kình địch Real Madrid ba bàn không gỡ ngay tại thánh địa Bernabeu.

Tiền đạo trái: Cristiano Ronaldo (Real Madrid)


Mùa giải 2009/10, Real Madrid trả cho Man United mức phí chuyển nhượng kỉ lục 94 triệu euro để có sự phục vụ của Ronaldo. Đến nay, CR7 cho thấy anh xứng đáng đến từng xu Chủ tịch Perez đã chi. Ngôi sao người Bồ đã và đang góp công đầu trong mọi chiến tích của đội bóng Hoàng gia TBN. Chỉ sau 4 năm, anh đã vươn lên xếp thứ 8 trong danh sách những tay săn bàn mọi thời của CLB. Chỉ tiếc cho Ronaldo, thời điểm anh gia nhập Real, đội bóng đang phải trải qua quá trình chuyển giao với những vấn đề nội bộ hết sức phức tạp. Điều này phần nào khiến đội chủ sân Bernabeu không thể có được thành tích như ý muốn, cũng như làm che mờ tài năng của Ronaldo trước đối thủ Lionel Messi. Dù cựu cầu thủ Man United không có 4 QBV, nhưng trong mắt nhiều người hâm mộ, anh mới chính là cầu thủ xuất sắc nhất ở thời điểm hiện tại.

Tiền đạo cắm: Lionel Messi (Barcelona)

Ở tuổi 25, Messi đã là một huyền thoại của Barcelona và bóng đá thế giới. 92 bàn thắng trong 1 năm dương lịch là kỉ lục vô tiền khoáng hậu mà sẽ còn rất rất lâu nữa mới có người xô đổ được. Đến nay, “El Pulga” đã ghi được 215 bàn tại La Liga và đang trên đường trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử giải đấu. Messi cũng là chủ nhân của 4 Quả bóng Vàng - một kỳ tích mà có thể sẽ không bao giờ xuất hiện nữa. Với bảng thành tích cá nhân đồ sộ, Messi được cho là cầu thủ vĩ đại nhất của lịch sử bóng đá.

Đội hình xuất sắc nhất thập kỷ của La Liga:


Theo Bongdaso.com


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.