Hai cầu thủ Việt kiều tiếp tục được lên tuyển

Màn ra mắt khá ấn tượng giúp Mạc Hồng Quân và Michal Nguyễn có mặt trong trận gặp Hong Kong (Trung Quốc) tại vòng loại Asian Cup tới đây.

Màn ra mắt khá ấn tượng giúp Mạc Hồng Quân và Michal Nguyễn có mặt trong trận gặp Hong Kong (Trung Quốc) tại vòng loại Asian Cup tới đây.

Mạc Hồng Quân và Michal Nguyễn cần thiết cho lối chơi của tuyển Việt Nam hiện tại. Ảnh: Thế Kiên.

Để chuẩn bị cho trận đấu này, tuyển Việt Nam sẽ tập trung vào ngày 11/3 tới. Như vậy, V-League sẽ diễn ra hai vòng trước khi tạm nghỉ. Với hai vòng đó, HLV Hoàng Văn Phúc hy vọng sẽ tìm kiếm được thêm nhiều gương mặt mới bổ sung lên tuyển. Nhiều khả năng trong đợt tập trung này, những cựu binh như Trọng Hoàng, Anh Đức... cũng sẽ được HLV Hoàng Văn Phúc cân nhắc gọi lại.

Nhà cầm quân người Hà Nội khẳng định sẽ tiếp tục trao cơ hội cho hai cầu thủ Việt kiều Mạc Hồng Quân và Michal Nguyễn. Trong trận gặp UAE, Mạc Hồng Quân dù không chơi trọn 90 phút, những đã thể hiện được tài năng của mình. Với thể lực cùng khả năng hoạt động rộng, Hồng Quân đã lôi kéo được đối phương, tạo khoảng trống để các tiền vệ dâng cao dứt điểm. Trong khi đó, Michal Nguyễn cho thấy sự hòa nhập rất nhanh. Vấn đề còn lại là HLV Hoàng Văn Phúc cần tìm ra người đá cặp hợp lý với trung vệ người CH Czech, khi mà Gia Từ đang không đạt phong độ cao nhất.

“Tôi sẽ gọi lại hai cầu thủ Việt kiều để chuẩn bị cho trận gặp Hong Kong. Màn thể hiện của cả hai trong trận gặp UAE không phải quá xuất sắc, nhưng đã cho thấy họ cần thiết trong lối chơi của tuyển Việt Nam”, HLV Hoàng Văn Phúc nhận xét về hai cầu thủ Việt kiều.

Như vậy, so với những cầu thủ khác vẫn chưa biết có được gọi lên tuyển hay không, thì cả Mạc Hồng Quân và Michal Nguyễn đều đã chắc suất trở lại tuyển. Trong thời gian này, Hồng Quân đã về CH Czech, trong khi Michal Nguyễn đang xin tập nhờ ở đội Đà Nẵng để duy trì thể lực. Trước khi về nước, Hồng Quân cho biết anh luôn khao khát khoác áo lâu dài với đội tuyển Việt Nam và sẽ về nước ngay nếu có lệnh triệu tập. Còn Michal Nguyễn cho biết ngoài chuyện tập luyện hàng ngày, anh cũng tranh thủ học thêm vốn tiếng Việt để liên lạc tốt hơn với các đồng đội.

Liên quan đến bản danh sách tập trung lần thứ hai trong năm, ngoài hai cầu thủ Việt kiều, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết sẽ bàn với VFF về việc loại hay bổ sung cầu thủ. Điều đó cũng có nghĩa, cơ hội đang chia đều cho các cầu thủ, nên hai vòng đầu của V-League (khởi tranh từ ngày 2/3), sẽ là dịp để các cầu thủ ghi điểm. Việc có hai vòng đấu trước khi tập trung, nên HLV Hoàng Văn Phúc cũng không phải lo lắng về vấn đề thể lực, phong độ. Ông Phúc hy vọng tuyển sẽ chơi tốt hơn trong trận gặp Hong Kong tới đây, khi mà các cầu thủ đều đã có màn khởi động ở CLB.

Đánh giá về đối thủ sắp tới, HLV Hoàng Văn Phúc cho rằng dù Hong Kong không mạnh như UAE, nhưng cũng rất đáng gờm khi vừa cầm hòa Uzbekistan trong trận ra quân. Dù vậy, muốn giành quyền đi tiếp, tuyển Việt Nam phải chiến thắng hoặc chí ít là một điểm trong chuyến làm khách ngày 22/3 tới. Ông Phúc cũng không giấu giếm ý định chơi tấn công trước Hong Kong.

Liên quan đến công việc, ngay sau trận gặp Hong Kong, nhiệm vụ làm HLV tạm quyền của ông Phúc sẽ kết thúc. VFF hiện có ý muốn mời chiến lược gia này ở lại dẫn dắt chính thức, nhưng sẽ đưa ra lời mời sau trận gặp Hong Kong. Trong khi đó, một mặt thể hiện thiện chí muốn hợp tác lâu dài với VFF, nhưng HLV Hoàng Văn Phúc cho biết việc trước mắt là chuẩn bị tốt cho trận gặp Hong Kong, xin ý kiến lãnh đạo CLB, trước khi đưa ra quyết định.

Theo Ngoisao



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.