HLV Hữu Thắng công bố danh sách ĐTVN: Công Phượng trở lại

Chiều 18/5, HLV Hữu Thắng đã chính thức điền tên Công Phượng vào danh sách ĐTVN đá giao hữu với Syria

 Chiều 18/5, HLV Hữu Thắng đã chính thức điền tên Công Phượng vào danh sách ĐTVN đá giao hữu với Syria và dự giải mời tại Myanmar. Văn Quyết cũng tái xuất sau khi mãn hạn treo giò.

Ở đợt tập trung đầu tiên của ĐTVN dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng, Công Phượng bị loại do anh chưa bình phục chấn thương gãy xương vai. Tuy nhiên, Hữu Thắng đã khẳng định chỉ cần Công Phượng khoẻ mạnh, ông sẽ gọi cầu thủ này trở lại.

HLV Huu Thang cong bo danh sach DTVN: Cong Phuong tro lai hinh anh 1
Ngay sau khi bình phục chấn thương, Công Phượng đã được trở lại ĐTVN. Ảnh: Quốc Bảo


Lúc này, Công Phượng đã hoàn toàn bình phục, tập luyện tốt và có những phút đầu tiên được ra sân trong màu áo Mito Hollyhock. Anh cũng được đội bóng Nhật Bản ủng hộ trong việc về chơi cho ĐTVN.

Sau đó, đến lượt Incheon United và Yokohama FC cũng chấp thuận “nhả” Xuân Trường và Tuấn Anh về nước phục vụ đợt tập trung của HLV Hữu Thắng. Nếu không có gì thay đổi, Công Phượng sẽ có mặt tại Việt Nam ngày 28/5, Xuân Trường ngày 29/5 và Tuấn Anh sớm nhất, ngày 23/5.

HLV Huu Thang cong bo danh sach DTVN: Cong Phuong tro lai hinh anh 2
Công Vinh tiếp tục sát cánh cùng đàn em Văn Toàn. Ảnh: Quốc Bảo


Danh sách ĐTVN lần này chỉ có một tân binh là thủ môn Đặng Văn Lâm của Hải Phòng. HLV Hữu Thắng cho biết: "Văn Lâm đang có phong độ tốt, thể hình tốt, phản xạ nhanh, có tinh thần thi đấu dũng cảm. Tôi muốn trao cơ hội để tạo sự cạnh tranh lành mạnh trên ĐTQG".

Về việc chưa có cầu thủ nhập tịch nào được góp mặt trong danh sách ĐTVN, ông Thắng lý giải rằng những con người hiện tại trong tay ông đang đáp ứng đủ nhu cầu và phù hợp với lối chơi mà ông xây dựng, nên ông vẫn đặt niềm tin vào họ. Các cầu thủ nhập tịch sẽ có cơ hội trong tương lai.

Riêng trường hợp chấn thương của tiền vệ Xuân Trường, HLV Hữu Thắng khẳng định đã gọi điện và gửi mail trao đổi với cầu thủ này. Trường cho biết bác sỹ của Incheon đã đồng ý cho anh tập nặng và thi đấu bình thường.

Về trường hợp 3 cầu thủ HAGL đang "du học", HLV Hữu Thắng thừa nhận ông có lo lắng vì họ không được đá chính thường xuyên, nhưng họ vẫn được tập luyện đều đặn và thi đấu ở đội hình 2. "Phương châm của tôi là chọn cầu thủ có phong độ tốt, nhưng quan trọng hơn cả là phù hợp với lối chơi, nên không có chuyện tôi "đặc cách" cho Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường", HLV Hữu Thắng chia sẻ.

Theo kế hoạch, ĐTVN sẽ đá giao hữu với Syria tại sân Mỹ Đình ngày 31/5, và sau đó tham dự giải giao hữu quốc tế tại Yangon (Myanmar) từ ngày 3 – 6/6.

Ngay sau trận đấu ngày mùng 6/6, VFF sẽ sắp xếp để Công Phượng và Tuấn Anh trở về Nhật Bản để kịp dự trận "derby" của 2 cầu thủ này vào ngày 8/6, khi Mito Hollyhock gặp Yokohama FC.


Danh sách tập trung ĐTVN:

Thủ môn: Nguyên Mạnh (SLNA), Văn Lâm (Hải Phòng), Minh Long (HN T&T)

Hậu vệ: Tiến Dũng (Viettel), Ngọc Hải, Đình Hoàng (SLNA), Đình Luật, Văn Hoàn (Bình Dương), Tiến Thành (Cần Thơ), Đình Đồng (Thanh Hoá)

Tiền vệ: Văn Thanh (HA.GL), Văn Toàn (HA.GL), Hoàng Thịnh (Thanh Hoá), Tuấn Anh (Yokohama), Thành Lương (HN T&T), Xuân Trường (Incheon Utd), Phi Sơn (SLNA), Thanh Trung (Quảng Nam),

Tiền đạo: Công Phượng (Mito Hollyhock), Văn Quyết (HN T&T), Công Vinh (Bình Dương), Văn Thắng (Hải Phòng), Đình Tùng (Thanh Hoá), Hoàng Thiên (Đà Nẵng).

Theo Zing

Công Phượng

HLV Hữu Thắng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.