HLV Phan Thanh Hùng: “Tất cả mới chỉ bắt đầu”

Tối qua (16/9), thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã về tới Hà Nội, kết thúc 2 trận giao hữu trên sân khách trước Malaysia và Indonesia. Khá hài lòng về màn trình diễn của các học trò, nhưng HLV Phan Thanh Hùng vẫn khẳng định ĐTVN cần phải hoàn thiện mình hơn nữa để có đủ sức mạnh tranh ngôi vô địch tại AFF Cup sắp tới.

Tối qua (16/9), thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã về tới Hà Nội, kết thúc 2 trận giao hữu trên sân khách trước Malaysia và Indonesia. Khá hài lòng về màn trình diễn của các học trò, nhưng HLV Phan Thanh Hùng vẫn khẳng định ĐTVN cần phải hoàn thiện mình hơn nữa để có đủ sức mạnh tranh ngôi vô địch tại AFF Cup sắp tới.

ĐTVN đã có một kết quả rất khả quan, sau khi có chiến thắng trước Malaysia và hòa Indonesia. Chỉ với ít ngày tập trung, lại phải gặp nhiều rắc rối những chuyện bên lề, những kết quả đó có làm ông hài lòng?

Về kết quả, sự khởi đầu như vậy là rất tốt rồi, tôi rất hài lòng. Đặc biệt, tinh thần thi đấu của các cầu thủ là rất đáng khen ngợi.Trong cả hai trận đấu, họ đều thi đấu hết mình trong cả trận đấu. Các tân binh không chỉ hòa nhập tốt mà còn chơi ấn tượng ngay ở trận đầu khoác áo ĐTVN. Trong khi đó các cựu binh cũng đã thể hiện được mình. Còn một vài vị trí chơi chưa tốt nhưng về cơ bản như thế là cũng đạt yêu cầu.


Về chuyên môn, ông đánh giá thế nào về lối chơi của ĐTVN sau hai trận vừa qua?

Cả hai trận chúng tôi đều đặt mục tiêu thử nghiệm lên trên hết. Tôi cho rằng lối chơi mà BHL đang xây dựng cho ĐTVN rất phù hợp với khả năng của các tuyển thủ. Trong trận gặp Malaysia, ĐTVN đã chơi tấn công, sử dụng những bài đánh biên kết hợp trung lộ. Còn trận gặp Indonesia, ĐTVN chủ yếu phòng ngự chặt, phản công nhanh.

Nhìn chung sau hai trận đấu, hàng thủ không bị rối loạn khi bị tấn công, tuyến giữa chơi rất tập trung, kiểm soát bóng tốt và tranh chấp khá hiệu quả nên giảm được nhiều sức ép lên các hậu vệ. Trong khi đó hàng công cũng đã cho thấy những tín hiệu tích cực, khi Công Vinh đạt phong độ cao. Cả hai trận ĐTVN đều gặp sức ép lớn trên sân khách. Malaysia và Indonesia cũng là những đối thủ mạnh trong khu vực, nên việc ĐTVN giành được những kết quả như vậy là cũng rất khả quan.

Ông có đặc biệt ấn tượng với cầu thủ nào không?

Như tôi đã nói ở trên, lần này ĐTVN chỉ đặt mục tiêu thử nghiệm nên các vị trí được thay đổi liên tục. Chúng tôi sẽ còn một quá trình dài chuẩn bị phía trước và lúc này, chỉ có thể nói ĐTVN đang là một đội bóng có lối chơi tập thể, đoàn kết và rất khát khao chiến thắng.

ĐTVN có sự khởi đầu không tệ, nhưng rõ ràng là chúng ta vẫn còn những điểm yếu cần khắc phục?

Đúng vậy, đây mới chỉ là 2 trận đầu nên chưa thể nói trước được điều gì. Lối chơi 4-2-3-1 cần phải được các cầu thủ thực hiện nhuần nhuyễn hơn, trong đó chúng tôi đặc biệt cần nâng cao hơn năng lực của các hậu vệ cánh và tìm thêm trung vệ để gia cố mạnh mẽ hơn hàng thủ và khả năng chống phản công. Khả năng dứt điểm của các cầu thủ, đặc biệt trên hàng công cũng phải được cải thiện.

Trong trận Indonesia, ĐTVN đã bỏ phí 2 cơ hội rất đáng tiếc. Chắc chắn vào giải, các cầu thủ sẽ bị sức ép lớn hơn nhiều lần nên những cơ hội đó không phải dễ dàng được tạo ra như vậy. Ở tuyến giữa, ĐTVN cũng cần thêm những đường chuyền mang tính quyết định. Cuối cùng, điều tôi muốn cải thiện ngay trong thời gian tới chính là tăng cường thể lực cho các cầu thủ. Bên cạnh đó, việc làm sao duy trì được tốt trạng thái tâm lý trong bất cứ hoàn cảnh nào, cũng phải được toàn đội làm tốt.

ĐTVN sẽ có khoảng 1 tuần để chuẩn bị cho trận giao hữu lượt về với Indonesia trên sân nhà, ông đặt mục tiêu gì cho trận đấu này?

Vấn đề trước mắt, chúng tôi sẽ phải củng cố lực lượng, cụ thể là gọi bổ sung Âu Văn Hoàn tăng cường cho hàng thủ. Một vài chấn thương của các tuyển thủ cũng cần phải kiểm tra lại. Do có 1 tuần nên chúng tôi sẽ có đủ thời gian để chuẩn bị cho trận gặp Indonesia. Thi đấu sân nhà nên ĐTVN ngoài mục tiêu thử nghiệm, sẽ phải chơi cống hiến.

Xin cảm ơn ông!
Theo Vietnamnet

Bình luận