Hồ sơ: Kẻ quật ngã Federer là ai?

Sergiy Stakhovsky, người đánh bại tay vợt kì cực Rober Federer tại vòng 2 Wimbledon, vẫn còn là một cái tên quá lạ lẫm với làng banh nỉ thế giới.

Sergiy Stakhovsky, người đánh bại tay vợt kì cực Rober Federer tại vòng 2 Wimbledon, vẫn còn là một cái tên quá lạ lẫm với làng banh nỉ thế giới.

Stakhovsky sinh năm 1986. Tay vợt người Ukraina bắt đầu chơi tennis từ năm 6 tuổi tại trung tâm thể thao Olympic của thành phố Kiev.  Đến năm 2003, Stakhovsky chuyển sang chơi tennis chuyên nghiệp.


Stakhovsky vẫn là một tay vợt tương đối lạ lẫm - ảnh Getty

Vào năm 2008, Stakhovsky trở thành tay vợt Ukraina đầu tiên kết thúc năm thi đấu với thứ hạng trong top 100 sau thành tích mà Andrei Medvedev có được vào 2000. Stakhovsky  có danh hiệu đầu tiên cũng trong năm 2008 tại Zagreb.

Trận thắng đầu tiên của Stakhovsky tại một giải grand slam là tại Roland Garros năm 2009 khi anh đánh bại Brian Dabul.

Năm 2010, Stakhovsky kết thúc năm thi đấu với thứ hạng 46. Năm đó, anh vô địch giải New Haven và Den Bosch mở rộng. Tổng sông danh hiệu mà Stakhovsky  có được cho tới thời điểm này là 4.

Bố của Stakhovsky  là ông Eduard là một giáo sư vật lí trị liệu trong khi bà mẹ Olga là một giảng viên kinh tế đã nghỉ hưu. Anh trai của Stakhovsky  là Aleksandr là một bác sĩ trong khi cậu em Leonard cũng là một vận động viên tennis.

Theo TT&VH Online



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.