“Indonesia không chuyên nghiệp”

Ngay sau khi Liên đoàn bóng đá Indonesia bất ngờ xin hủy trận giao hữu với ĐTVN, VFF một mặt giải quyết những hậu quả để lại, một mặt đã có báo cáo lên AFC về vụ việc. Bản thân các nhà lãnh đạo VFF, trong đó có ông Trung đã rất không hài lòng và cho rằng, phía bạn quá thiếu chuyên nghiệp, dù những lý do đưa ra là bất khả kháng.

Ngay sau khi Liên đoàn bóng đá Indonesia bất ngờ xin hủy trận giao hữu với ĐTVN, VFF một mặt giải quyết những hậu quả để lại, một mặt đã có báo cáo lên AFC về vụ việc. Bản thân các nhà lãnh đạo VFF, trong đó có ông Trung đã rất không hài lòng và cho rằng, phía bạn quá thiếu chuyên nghiệp, dù những lý do đưa ra là bất khả kháng.

Cảm giác của ông như thế nào sau khi nhận được thông tin trên từ phía Indonesia?

Chỉ 2 ngày trước khi trận đấu diễn ra, Liên đoàn bóng đá Indonesia mới thông báo cho chúng tôi về việc hủy trận đấu một cách rất đột ngột và đơn phương, trong khi công tác chuẩn bị của chúng ta đã hoàn thiện. Cá nhân tôi hết sức thất vọng vì đây là một trận giao hữu đỉnh cao trong khu vực.

Tôi rất bất ngờ bởi họ chỉ thông báo cho chúng tôi sát ngày thi đấu. Chúng tôi cũng đã báo cáo với AFC về vấn đề này, trong vụ việc này phía Liên đoàn bóng đá Indonesia đã không chuyên nghiệp, đẩy VFF vào tình thế hết sức khó khăn. Đây là một việc làm không nên xảy ra trong thời gian tới.

 

 
Trận đấu bị hủy đã ảnh hưởng thế nào tới sự chuẩn bị của VFF?

Chúng tôi đã chuẩn bị hết băng rôn, cờ, vé, ăn ở, tất cả những hợp đồng quảng cáo, thuê sân bãi...đã hoàn tất. Việc phía Indonesia hủy trận đấu không chỉ gây khó khăn mà còn khiến VFF thiệt hại không nhỏ. Hiện tại chúng tôi cũng chưa tính được thiệt hại là bao nhiêu.

Vấn đề rắc rối nhất chính là việc phải trả vé lại cho người hâm mộ?

chúng tôi đã thống nhất với nhau thu hồi lại toàn bộ và trả lại tiền với những ai đã mua vé. Sau này có trận đấu sẽ phát hành vé mới. Theo tôi biết vé đã phát hành được khoảng 20-30% rồi, nhưng tôi nghĩ việc trả lại tiền cho người mua không phải là một việc quá lớn và phức tạp. Chúng tôi cũng đã thông báo rộng rãi thời gian và địa điểm trả lại vé cho người mua.

VFF và phía Liên đoàn bóng đá Indonesia đã thống nhất ngày đá lại chưa?

Dự kiến, trận giao hữu sẽ đá lại vào ngày 16/10. Phía bạn đã nhất trí và rất cảm ơn VFF, đồng thời cũng đã xin lỗi sự cố trước đó.

Tinh thần của các cầu thủ có bị ảnh hưởng nhiều không, thưa ông?

Tất cả đã thấy, sau khi được thông báo hủy trận đấu, toàn đội rất nản vì họ đang được khát khao cống hiến, khát khao được thử nghiệm trong sơ đồ của HLV trưởng. Cái mà ảnh hưởng lớn nhất, chính là tinh thần của các cầu thủ
bị một cái gì đó không hay. Còn kế hoạch chuẩn bị của ĐTVN không thay đổi lớn. Chúng ta sẽ tiếp tục tập trung bình thường, sẽ trở lại Hà Nội để đá trận với Indonesia vào ngày 16/10.

Như vậy là ĐTVN đã kết thúc đợt tập trung đầu tiên. Ông nhận thấy sự mới mẻ nào trong lần đầu tiên HLV nội dẫn dắt đội tuyển?

Tôi có thể nói không khí của đội tuyển hiện giờ như là không khí của một gia đình. Bên cạnh đó, là tinh thần khao khát cống hiến, nhiệt huyết tập luyện. Tôi cho đó là những nét mới quan trọng nhất. Bên cạnh đó sau 2 trận giao hữu, những vấn đề chuyên môn cũng đã bắt đầu được xác định. Thời gian còn lại, chúng ta sẽ nâng cao sức mạnh của mình lên nữa.

Xin cảm ơn ông!

Theo Vietnamnet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.