Liverpool vs Swansea: Thời vận của The Kop

Đã đến lúc Liverpool phải quyết định tương lai của mình, khi trước mặt họ còn hai con đường: Premiership và một vị trí dự cúp châu Âu. Hoặc mùa giải tơi bời, tay trắng và trở nên tầm thường…

Đã đến lúc Liverpool phải quyết định tương lai của mình, khi trước mặt họ còn hai con đường: Premiership và một vị trí dự cúp châu Âu. Hoặc mùa giải tơi bời, tay trắng và trở nên tầm thường…

Thất bại 0-2 tại Europa League trước Zenit gần như đã khép lại nốt cơ hội của Liverpool tại châu Âu. Cúp Liên đoàn, họ đã bị loại. Chiến dịch FA Cup với họ cũng chẳng còn. Bây giờ, nếu Liverpool tiếp tục buông xuôi ở Premiership, mọi thứ sẽ trở nên tồi tệ hơn bao giờ hết. Nếu trên lý thuyết, cơ hội cho Liverpool lọt vào Top 5 quá ít, nhưng khoảng cách 8 điểm không phải là bất khả thi. Hơn nữa, Liverpool vẫn còn tới 11 vòng đấu để nỗ lực.

Liverpool bây giờ đang trình diễn bộ mặt thất thểu, khó hiểu, bất ổn, khi hay tưng bừng, khi dở đến mức không thể chấp nhận nổi. Nhưng dẫu sao thì sự bất ổn đấy vẫn còn có cái mà hy vọng, bởi Liverpool đã bị dồn vào chân tường. Hơn nữa, gặp Swansea vào lúc này cũng có cái hay. Liverpool chưa bao giờ thắng Thiên nga đen kể từ khi CLB này trở lại Premiership, nhưng có thể lần này sẽ khác. Bởi tuần tới, đội quân của HLV Laudrup sẽ có trận chung kết Cúp Liên đoàn gặp Bradford để mong giành danh hiệu lớn nhất trong lịch sử Swansea. Mọi yếu tố về nhân sự, thể lực, tâm lý, tinh thần của Thiên nga sẽ dồn cho trận đấu đó. Nếu thắng, họ sẽ có một suất ở châu Âu mùa tới, Premiership có thể bỏ ngang. Vì vậy, dù vẫn sẽ ra sân với đội hình mạnh nhất, nhưng chưa chắc Swansea đã có được sức mạnh thực sự. Mà nói thẳng ra, dù Swansea có quyết đá cũng chưa chắc đã làm gì được Liverpool, khi The Kop đang cần một chiến thắng hơn bao giờ hết.

Gerrard (phải) và Liverpool đang đối mặt với rất nhiều khó khăn

Khi hàng công Liverpool vẫn được đánh giá cao với Sturridge và Suarez, cộng thêm Gerrard đang thể hiện khả năng điều phối, chỉ huy rất tốt, mối lo ngại của HLV Rodgers sẽ nằm ở hàng phòng ngự. Một vài thay đổi với hy vọng tạo ra sự khác biệt, một Carragher chơi không tốt ở trận thua West Brom sẽ nhường chỗ cho Skrtel. Hệ thống đánh chặn sẽ được củng cố lại với Henderson và Lucas có nhiệm vụ ngăn cản Michu, mũi nhọn nguy hiểm nhất bên phía Swansea. Thành bại của Liverpool sẽ phụ thuộc phần lớn vào vị trí này và hiệu quả trong việc kiềm tỏa Michu.

Trên lý thuyết, Liverpool sẽ gặp khó trước lối chơi phản công của Swansea, nhưng thực tế không hẳn như vậy. Chiếc Cúp Liên đoàn đang ở trước mắt. Michu không muốn bỏ lỡ trận đấu tại Wembley. Laudrup không muốn mất quân và Swansea cũng cần biết tính toán, biết cách thua để chiến thắng.

Đặc biệt

Dưới 3 bàn: Các trận đấu của Swansea trên sân khách thường có rất ít bàn thắng. 15 trận liên tiếp trên sân khách của Swansea chỉ có 2 trận có 3 bàn, 1 trận trên 3 bàn (5), còn lại đều dưới 3 bàn/trận. 4 trận đối đầu gần đây giữa hai đội cũng có 3 trận ít hơn 2 bàn.
Bàn thắng chẵn: 3/4 trận đối đầu giữa hai đội có tổng bàn thắng chẵn. 20 trận gần đây của Swansea có tỷ số là chẵn. 12/19 trận sân nhà vừa qua của Liverpool kết thúc với tổng bàn thắng chẵn.

Thông tin xung quanh

- Liverpool: Vắng Kelly và Flanagan vì chấn thương.
- Swansea: Vắng Flores và Taylor vì chấn thương.
- 4 trận đấu gần đây nhất giữa Liverpool và Swansea đều kết thúc với phần thắng theo châu Á thuộc về Swansea.
- 20 trận đấu gần đây nhất của Liverpool trên sân nhà, họ thắng theo châu Á chỉ 8 trận, còn lại thua 12 trận.
- Sau 19 trận sân khách gần đây, Swansea thắng theo châu Á 12 trận, hòa 1 và thua 6 trận.
- Swansea thắng 9/10 trận đấu từ đầu mùa tại Premiership khi họ ghi bàn dẫn trước.

Đội hình dự kiến

Liverpool: Reina, Johnson, Skrtel, Agger, J.Enrique, Lucas, Gerrard, Henderson, Downing, Sturridge, Suarez.

Swansea: Vorm, Rangel, Bartley, Williams, Davies, Britton, Ki, De Guzman, Hernandez, Routledge, Michu.

Dự đoán: 2-0

Theo Bongdaplus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.