Lộ diện đội bóng đầu tiên chính thức bị loại khỏi EURO 2016

Sau trận thua 0-2 trước Bắc Ireland hồi rạng sáng nay, Ukraine đã trở thành đội tuyển đầu tiên phải nói lời chia tay với EURO 2016.

Sau trận thua 0-2 trước Bắc Ireland hồi rạng sáng nay, Ukraine đã trở thành đội tuyển đầu tiên phải nói lời chia tay với EURO 2016.

Ở cuộc chạm trán trên sân Parc Olympique Lyonnais hồi rạng sáng nay, Ukraine đã chơi áp đảo trước Bắc Ireland. Tuy nhiên, do dứt điểm kém cộng với sự lơi lỏng nơi hàng thủ nên đội bóng của HLV Mykhailo Fomenko đã phải nếm mùi thất bại 0-2. Gareth McAuley (49') và Niall McGinn (90+6') là những người lập công mang về 3 điểm cho đội bóng có biệt danh “Norn Iron”.

Trong trận đấu khác ở bảng C diễn ra sau đó vài giờ, ĐT Đức đã bị Ba Lan “cầm chân” với tỷ số 0-0. Như vậy, sau lượt trận thứ 2, Đức tiếp tục dẫn đầu với 4 điểm như Ba Lan nhưng xếp trên vì hơn hiệu số bàn thắng. Bắc Ireland đứng thứ 3 với 3 điểm, còn Ukraine xếp bét bảng khi chưa giành được điểm nào.

lo dien doi bong dau tien chinh thuc bi loai khoi euro 2016 hinh anh 1

Ukraine trở thành ĐT đầu tiên bị loại khỏi EURO 2016.

Tại EURO 2016, có tổng cộng 24 đội bóng tham dự, chia thành 6 bảng. Các đội tuyển thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm để chọn ra 2 đội dẫn đầu mỗi bảng và 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất vào chơi ở vòng 1/8.

Theo quy định của LĐBĐ châu Âu (UEFA), trong trường hợp 2 đội bóng ở cùng bảng đấu bằng điểm nhau, chỉ số phụ đầu tiên được tính đến là thành tích đối đầu. Điều đó đồng nghĩa với việc, Ukraine đã chính thức phải nói lời chia tay EURO 2016.

Ở lượt trận cuối cùng, Ukraine chạm trán với Ba Lan, còn Bắc Ireland đụng độ Đức. Nếu vượt qua Ba Lan và Bắc Ireland để thua ĐT Đức, Ukraine sẽ có được 3 điểm như Bắc Ireland. Tuy nhiên, họ vẫn đứng bét bảng vì để thua trước Bắc Ireland.

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.