Manchester City 0-1 Stoke City: Cú sốc trên sân Etihad

Chiến thắng 1-0 của Stoke City trước Man City ngay trên sân nhà Etihad thực sự là bất ngờ lớn nhất từ đầu mùa giải năm nay ở Premier League. Cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu lại đến từ một cựu cầu thủ Man Utd đó là Mame Diouf sau một tình huống solo cực hay.


Chiến thắng 1-0 của Stoke City trước Man City ngay trên sân nhà Etihad thực sự là bất ngờ lớn nhất từ đầu mùa giải năm nay ở Premier League. Cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu lại đến từ một cựu cầu thủ Man Utd đó là Mame Diouf sau một tình huống solo cực hay.
 
Đội hình ra sân của Man City trận này có sự trở lại của tiền đạo Sergio Aguero, người đã ghi 2 bàn thắng sau 2 trận đấu được tung vào từ ghế dự bị. Thay vào đó, Edin Dzeko bị đẩy lên ghế dự bị. Bên phía Stoke họ thi đấu với bộ đôi tiền đạo 1 tốc độ mạnh mẽ là Diouf và 1 cầu thủ chơi đầu tốt đó là Crouch.
 
Bước vào trận đấu, Man City ngay lập tức chiếm lĩnh khu vực giữa sân nhưng họ cũng chỉ chơi bóng ở tốc độ trung bình nên khoảng 10 phút đầu không có bất cứ một cơ hội ngon ăn nào được tạo ra.
 
Những phút sau đó, đội khách Stoke City bắt đầu thi đấu tự tin hơn và hàng thủ Man City bắt đầu phải làm việc nhưng họ vẫn tỏ ra quá nóng vội trong các pha tấn công của mình với những cú sút xa rất thiếu chính xác.
 
Bên phía Man City họ vẫn tổ chức những pha phối hợp nhanh ở trung lộ cũng như 2 cánh. Nhưng các pha phối hợp đó đã được hàng thủ Stoke nghiên cứu rất kỹ và họ khá dễ dàng hóa giải những pha đập nhả đó, một phần những pha xử lý cuối cùng của cấc cầu thủ Man City lại thiếu đi sự tỉnh táo.
 
Vì vậy hiệp 1 trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt cho đến những phút bù giờ khi Yaya Toure có pha dứt điểm cận thành bóng chạm xà ngang khung thành Begovic.
 

Diouf (trái) chính là ngôi sao của trận đấu

 
Bước sang hiệp 2, Man City đã bắt đầu đẩy cao tốc độ trận đấu và những cơ hội cũng bắt đầu xuất hiện. Phút 56, Toure có một cơ hội khá ngon ăn nhưng pha dứt điểm hiểm hóc của cầu thủ này đã bị Begovic xuất sắc cản phá. Ngay sau tình huống đó, là một pha phản công đầy tốc độ của Stoke khi tiền đạo Mame Diouf đã tận dụng sức mạnh cũng như tốc độ của mình để vượt qua 2 cầu thủ của Man City trước khi có pha dứt điểm sâu kim thủ thành Joe Hart mở tỉ số trận đấu. Đây xứng đáng là một trong những bàn thắng đẹp nhất vòng đấu.
 

Aguero đã bị theo rất chặt ở trận đấu này

 
Ngay sau khi bị dội một gáo nước lạnh, Man City thi đấu rất khẩn trương và đưa Stoke về phần sân nhà phòng ngự nhưng có cảm giác những pha phối hợp của đội chủ nhà đã bị Stoke bắt bài. Những Aguero, Silva và Toure đều không tài nào tiếp cận được khung thành Begovic. Có thời điểm họ tiếp cận được khung thành thì thủ thành người Bosina lại thi đấu quá xuất sắc. Mọi nỗ lực của Man City không  thể giúp họ có bàn thắng.
 
Trận thua này đã cắt đứt mạch trận ấn tượng của Man City trên sân Etihad từ mùa giải trước. Sẽ còn rất nhiều điều phải làm với thầy trò HLV Pellegrini trên con đường bảo vệ ngôi vô địch Premier League.
 
Đội hình thi đấu:
 
Manchester City: Hart, Sagna, Kolarov, Kompany (C), Demichelis, Fernando (Fernandinho 37′), Nasri(Navas 63′), Yaya Toure, Silva, Jovetic(Dzeko 63′), Aguero.
 
Stoke City: Begovic; Bardsley, Shawcross (c), Wilson, Pieters; Whelan, Nzonzi; Diouf(Odemwingie 46′), Walters, Moses(Muniesa 80′); Crouch.
 
Theo Nam (Thể Thao 24h TV)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.