Mourinho hưởng lương cao nhất giới HLV

Dù thu nhập có giảm đôi chút so với năm 2011, song Jose Mourinho vẫn đứng đầu danh sách 10 HLV được trả lương cao nhất thế giới. Giải Ngoại hạng Anh vẫn xứng danh là nơi không ngại chi lương “khủng” khi có tới 6 chiến lược gia thuộc Top 10.

Dù thu nhập có giảm đôi chút so với năm 2011, song Jose Mourinho vẫn đứng đầu danh sách 10 HLV được trả lương cao nhất thế giới. Giải Ngoại hạng Anh vẫn xứng danh là nơi không ngại chi lương “khủng” khi có tới 6 chiến lược gia thuộc Top 10. 

1. JOSE MOURINHO (Real: 10 triệu euro/năm)

Mourinho đang có tất cả: danh tiếng của một HLV đại tài, một cá tính đặc biệt, một thỏi nam châm luôn biết cách thu hút giới truyền thông bằng những phát ngôn độc nhất vô nhị. Năm 2004, Mourinho chia tay Porto để gia nhập Chelsea với mức lương 3 triệu euro mỗi năm. Cứ sau mỗi mùa bóng, lương của Mourinho lại được nâng lên đáng kể, và con số kỷ lục 10 triệu euro/năm vẫn đang tồn tại tới ngày hôm nay.

Mourinho là HLV hưởng lương cao nhất làng túc cầu

2. ROBERTO MANCINI (Man City: 9,4 triệu euro/năm)

Là một trong những HLV trẻ được hưởng lương cao nhất thế giới, song Mancini vẫn liên tục được Man xanh nâng lương. Với bản hợp đồng mới nhất cùng đội chủ sân Etihad, chiến lược gia người Italia nhận về 9,4 triệu euro/mùa. Với kiểu chi tiền không tiếc tay của các ông chủ Arab, chưa biết chừng Mancini sẽ soán ngôi của Mourinho nếu mang thêm vinh quang về cho Man xanh!

3. ARSENE WENGER (Arsenal: 8,9 triệu euro/năm)

Giáo sư không được Arsenal nâng lương theo định kỳ như Mancini tại Man City hay Sir Alex của Man United nên đã bị tụt bậc so với cùng thời điểm này năm trước. Có lẽ, do The Gunners liên tục trắng tay trong những mùa giải trở lại đây, nên HLV Wenger vẫn chưa được BLĐ đội chủ sân Emirates tăng lương. Dù vậy, thu nhập của ông vẫn thuộc hàng đỉnh ở giải Ngoại hạng Anh.

4. ALEX FERGUSON (Man Utd: 7,9 triệu euro/năm)

So với những gì đã cống hiến trong suốt 26 năm qua, lương của Sir Alex tại Manchester United đang bị xem là rất khiêm tốn, đặc biệt nếu so với đồng nghiệp cùng thành phố Mancini. Được biết, BLĐ Quỷ đỏ đang có ý định tăng lương cho chiến lược gia người Scotland này để giữ chân ông ở sân Old Trafford thêm 2 mùa nữa.

5. GUUS HIDDINK (Anzhi: 7,5 triệu euro/năm)

Khi chính thức nhận lời dẫn dắt đội bóng nhà giàu của Nga, Anzhi hồi trung tuần tháng 2/2012, Guus Hiddink đã gia nhập danh sách 10 HLV được trả lương cao nhất làng túc cầu thế giới. Nhìn vào những thành tích trong sự nghiệp của Hiddink, dễ hiểu tại sao ông lại được đãi ngộ như thế.

6. VILLAS-BOAS (Tottenham: 6,6 triệu euro/năm)

Hợp đồng vừa ký 3 năm với đội bóng thành London đã giúp HLV người Bồ Đào Nha, Villas-Boas có được mức lương hậu hĩnh. Các CĐV Tottenham đang kỳ vọng dưới sự chèo lái của Villas-Boas, Spurs sẽ vươn lên tới những nấc thang danh vọng mới. Và nếu thành công, chưa biết chừng HLV người Bồ Đào Nha sẽ còn tiến xa hơn trên BXH kim tiền này.

7. ANCELOTTI (PSG: 5,9 triệu euro/năm)

Đặt chân tới sân Công viên các Hoàng tử ngay trong ngày đầu tiên của năm 2012, chiến lược gia 52 tuổi người Italia được PSG chi trả 5,9 triệu euro/năm, qua đó giúp ông lọt vào Top 10 HLV nhận lương cao nhất thế giới. Được biết, giới chủ Qatar đang tính chuyện tăng lương cho Ancelotti để ông yên tâm làm việc và tránh mọi lời chèo kéo từ bên ngoài.

8. JUPP HEYNCKES (Bayern: 5 triệu euro/năm)

Thay thế Louis Van Gaal, Heynckes được Bayern Munich trải thảm đón về với mức lương 5 triệu euro/năm. Đổi lại, HLV kỳ cựu này đã giúp Hùm xám lọt vào chung kết Champions League 2011/12. Với mức lương này, ông đang là nhà cầm quân có thu nhập đáng ngưỡng mộ nhất tại Bundesliga.

9. DAVID MOYES (Everton: 4,4 triệu euro/năm)

Mấy mùa gần đây, Everton không bật lên nổi tại Premiership. Thế nhưng, HLV Moyes vẫn luôn được đảm bảo mức lương rất cao so với mặt bằng chung ở giải đấu hàng đầu nước Anh. Tuy nhiên, con số 4,4 triệu euro/năm cho Moyes cũng là hợp lý nếu nhìn vào những nền tảng vững chắc mà ông gây dựng cho Everton suốt 10 năm qua.

10. MARK HUGHES (QPR: 3,6 triệu euro/năm)

QPR không chỉ gây ngạc nhiên khi vừa chiêu mộ được ngôi sao bóng đá hàng đầu châu Á Park Ji-sung, mà còn khiến nhiều HLV phải tiếc nuối vì không được đội bóng giàu có này mời về cầm quân. Với mức lương 3,6 triệu euro/năm, Mark Hughes hẳn sẽ phải đối mặt với những kỳ vọng, và mục tiêu đặt ra cho ông sẽ không còn là trụ hạng thót tim như mùa trước nữa. 

Theo Bongdaplus



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.