Nếu một ngày Ronaldo và Messi đổi màu áo

Cristiano Ronaldo và Lionel Messi là hai biểu tượng bất diệt ở Real Madrid và Barcelona. Nhưng nếu một ngày họ hoán đổi màu áo CLB, điều gì sẽ xảy ra?

Cristiano Ronaldo và Lionel Messi là hai biểu tượng bất diệt ở Real Madrid và Barcelona. Nhưng nếu một ngày họ hoán đổi màu áo CLB, điều gì sẽ xảy ra?

Câu trả lời là, nhiều giá trị sẽ bị đảo lộn. Tranh cãi dữ dội chắc chắn xảy ra. Điều này đến từ sự tàn bạo trong huyết quản các cổ động viên hai gã khổng lồ Tây Ban Nha. Ronaldo và Messi là thiên tài trên sân bóng. Thế nhưng không phải ở bất kỳ nơi nào họ cũng được chấp nhận.

Nếu một ngày Ronaldo và Messi đổi màu áo - Ảnh 1.

     Nhiều điều thú vị sẽ xuất hiện nếu Ronaldo khoác áo Barcelona và Messi đá cho Real Madrid.

Người Madrid không thích Messi vì anh cùng siêu sao người Bồ Đào Nha khởi nguồn cho cuộc tranh luận bất tận. Máu từng đổ ở Nallasopara, ngoại ô Mumbai của Ấn Độ, liên quan đến chuyện tranh cãi ai giỏi hơn. Theo đó, một người từng đâm chết bạn thân chỉ vì người kia bảo vệ luận điểm quá cứng rắn.

Người hâm mộ Barcelona không thích Ronaldo vì thói "kiêu căng" và thích “phô trương", còn dân Madrid giễu Messi như "chàng trai lớn lên nhờ kích thích tố" vì bản thân phải nhờ Barcelona tiêm hormone tăng trưởng mới cải thiện thể trạng. Chừng ấy cũng đủ khiến cuộc tranh luận trở nên không có hồi kết.

Nếu Ronaldo sang Barcelona, một sự thay đổi lớn xuất hiện. Hoặc cả đội phải phục vụ siêu sao 31 tuổi, hoặc cựu sao MU phải thay đổi lối chơi. Nhiều người tin rằng, Ronaldo có thể hủy hoại sự nghiệp nếu khoác áo đội chủ sân Catalan bởi ở đó phải cung phụng lối chơi và tinh thần tập thể CLB, điều này trái với ở Real.

Barcelona trước đến giờ phụ thuộc nhiều vào triết lý "chuyền bóng và di chuyển" hay nói cách khác trường phái tiki-taka. Trong khi đó, Ronaldo lại thích "rê dắt bóng và tận dụng tối đa các khoảng trống do đồng đội tạo ra". Về lối chơi, số 7 phù hợp với phong cách phòng ngự phản công nhờ sở hữu tốc độ và khả năng chọn vị trí rất nhạy bén.

Còn Messi, anh sẽ giúp Real xuất sắc hơn, nhưng đẳng cấp không vươn tầm như những gì đạt được. Messi phù hợp với cách xây dựng các pha bóng tấn công dựa trên sự kiên nhẫn từ những đường ban bật nơi tuyến giữa. Trong khi đó, Gareth Bale và Ronaldo lại thích kiểu phòng ngự phản công nhanh. Với Messi trong đội, “Los Blancos” phải làm cách mạng triết lý.

Với Messi trong đội, Real Madrid phải thay đổi triết lý. Ngược lại, Ronaldo cũng khiến Barcelona mang hình hài khác.

Ngoài ra, Ronaldo là tiền đạo cánh, trong khi Messi sắm vai trung phong, dù sau này anh chuyển hóa thành tiền đạo lùi nơi cánh phải. Chỉ với hai sự khác biệt về vị trí đó cũng khiến Real và Barcelona thay hình đổi dạng để hai thiên tài nói trên phát huy tối đa hiệu quả. Đó không phải điều đơn giản và thực hiện trong một ngày.

Nếu một ngày Ronaldo và Messi đổi màu áo - Ảnh 2.

Nhưng phủ nhận giá trị Ronaldo và Messi mang tới là bất công kinh khủng. Với Messi, Real có thêm tiền vệ kiến thiết tài ba, theo đó, Karim Benzema hay Gareth Bale có thể nhận được nhiều hơn các pha kiến tạo từ cái chân trái rất dẻo của số 10. Trong khi đó, Barcelona với Ronaldo sẽ xuất hiện thêm những bàn thắng từ không chiến.

Khi Ronaldo và Messi đổi màu áo, một HLV chắc chắn phải vận dụng tất cả kinh nghiệm về chiến thuật để tạo ra hệ thống thích hợp cho họ. Nếu Ronaldo phục vụ Barcelona, CLB vốn đã mạnh trong các pha phản công dưới thời Luis Enrique sẽ lại uy quyền hơn. Ngược lại, Real nhiều khả năng ban bật nhiều và đặc biệt chinh phục được mọi danh hiệu với Messi.

Hơi điên rồ khi Ronaldo một ngày chơi cho Barcelona, còn Messi đứng giữa Santiago Bernabeu. Song, nhiều điều thú vị sẽ được khám phá qua hai con người vĩ đại này.

Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.