Nghi án SLNA 'trả nợ' cho ngôi vô địch năm 2011

13 trận hòa cùng những trận thua khó hiểu đang để lại nhiều câu hỏi về màn trình diễn của nhà đương kim vô địch V-League.

13 trận hòa cùng những trận thua khó hiểu đang để lại nhiều câu hỏi về màn trình diễn của nhà đương kim vô địch V-League.

Không phải đến trận thua bẽ mặt trước Đà Nẵng trong trận đá bù, nhiều người mới nghĩ tới điều gì đó bất ổn với đội bóng xứ Nghệ. Kể từ đầu mùa giải năm nay, ngoài trận thắng hủy diệt trên sân Hàng Đẫy trước Hà Nội T&T, SLNA hầu như chỉ để lại sự thất vọng vô bờ. Là một trong những người con của xứ Nghệ, chính HLV Nguyễn Thành Vinh cũng phải có nhận xét, SLNA mùa này có nhiều cái rất khó hiểu.

SLNA vô địch V-League 2011 sau tròn 10 năm chờ đợi. Ảnh: Việt Hùng

Sự khó hiểu đó, đến từ phía hậu trường đội bóng, nơi mà có lẽ đã có những tính toán ngay từ đầu cho một mùa giải mà họ biết chắc, sẽ khó lên ngôi vô địch lần thứ hai.

Ở V-League, trong quá khứ đã xảy ra quá nhiều các cuộc vay, trả, ân và oán. Mùa trước, SLNA thắng như chẻ tre và lên ngôi vô địch đầy hoành tráng trên sân nhà. Họ vô địch sau 10 năm chờ đợi, một chức vô địch giải tỏa cơn khát và giúp SLNA có thêm những khoản hợp đồng tài trợ béo bở.

Thế nhưng chẳng ai biết, chức vô địch đó, họ có phải “nợ” điểm đội bóng nào không. Chỉ biết trên sân Thanh Hóa, đội chủ nhà đang chơi tưng bừng bỗng dưng bị thay một loạt các trụ cột ra và thi đấu như đi bộ trên sân, giúp cho SLNA thắng ngược. Ở một vài trận đấu khác, SLNA cũng chẳng phải sử dụng đến thứ vũ khí “chém đinh chặt sắt” của mình, vẫn giành chiến thắng quá đơn giản. Trong niềm vui vô bờ ngày đăng quang, người ta đã quên béng đi các trận đấu ngờ ngợ ấy. SLNA được tung hô, được ca ngợi bởi dẫu sao, họ xứng đáng nhận được điều đó.

Thế nhưng năm nay, chẳng ai còn nhận ra một SLNA với lối chơi bốc lửa truyền thống. Nhiều trận, đội bóng xứ Nghệ đá như thể cho xong trách nhiệm. Có vẻ SLNA đang phải còng lưng để “trả nợ” các đối thủ mà họ đã vay năm ngoái. Đánh giá trên cơ hoàn toàn, SLNA vẫn bị Thanh Hóa nã vào lưới hai bàn. Đánh giá ngang ngửa với đối thủ, nhưng SLNA vẫn mở toang khung thành để Đà Nẵng dội cơn mưa bàn thắng.

Những người chẳng bao giờ xem bóng đá, cũng nhận thấy rất nhiều “vấn đề” của những trận mà SLNA đã thua hay hòa mùa này. Có một sự thật là, sau hai mùa giải liên tiếp phải “đi du lịch giá cao” tại sân chơi AFC, SLNA đã tiêu tốn hàng tỷ đồng. Nếu “chẳng may” vô địch lần nữa, có lẽ họ không đủ sức để chi trả cho mùa tới. Đó là chưa kể, mối bận tâm lớn nhất với SLNA mùa này, chính là lo giữ chân các trụ cột, còn ngôi vô địch với họ, đã chỉ còn là hoài niệm..

Theo Ngôi Sao



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.