Ở tuổi 26, chỉ Pele có thể sánh với Messi

Mọi so sánh giữa những cầu thủ thi đấu ở những thời đại khác nhau đều là khập khiễng, nhưng nếu lấy những danh hiệu hay con số thống kê để so sánh thì quả thực chỉ có Pele là sánh được với Messi.

Mọi so sánh giữa những cầu thủ thi đấu ở những thời đại khác nhau đều là khập khiễng, nhưng nếu lấy những danh hiệu hay con số thống kê để so sánh thì quả thực chỉ có Pele là sánh được với Messi.

Lionel Messi vừa bước sang tuổi 26 và gần như tất cả đều phải công nhận anh là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm hiện tại và có thể là xuyên suốt lịch sử bóng đá trong tương lai. Để hình dung ra được “tầm vóc” của Messi thì cách dễ nhất là so sánh những thành công mà siêu sao người Argentina đã đạt được với Di Stefano, Pele, Cruyff và Maradona, 4 huyền thoại vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới.

Di Stefano
Di Stefano

Alfredo Di Stefano, cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử Real Madrid chia tay C1, giải đấu danh giá nhất châu Âu (tiền thân của Champions League ngày nay) ở tuổi 38 với 49 pha lập công. Di Stefano cùng Real Madrid giành chức vô địch C1 đầu tiên ở tuổi 29 trước khi có thêm 4 chức vô địch liên tiếp ở 4 năm sau. Trong khi đó, ở tuổi 26, Messi đã là một tượng đài bất diệt của giải đấu danh giá nhất châu Âu khi sở hữu trong bộ sưu tập 3 danh hiệu vô địch cùng 59 pha lập công.

Pele
Pele

“Vì tinh tú” thứ hai của bóng đá thế giới sau Di Stefano là “vua bóng đá” Pele. Huyền thoại bóng đá người Brazil đoạt chức vô địch cúp Libertadores (giải vô địch châu Mỹ tương tự C tại châu Âu) thứ hai và cũng là cuối cùng ở tuổi 22. Messi cũng giành chức vô địch châu Âu thứ hai cũng ở tuổi 22 và có được danh hiệu thứ 3 ở tuổi 24. Tuy nhiên thành tích vượt trội của Pele là ông đã giành tới 3 chức vô địch thế giới cùng Brazil trong khi Messi chưa có nổi một danh hiệu cao quý này.

Johan Cruyff
Johan Cruyff

Huyền thoại tiếp theo là Johan Cruyff, người đã đoạt tới 3 danh hiệu QBV châu Âu trong sự nghiệp và danh hiệu QBV cuối cùng mà ông giành được là vào năm 27 tuổi. Tuy nhiên thành tích của Messi còn ấn tượng hơn khi giành 4 danh hiệu QBV liên tiếp và hiện vẫn đang là chủ nhân của danh hiệu cao quý này. Trong suốt thời gian khoác áo Barcelona, Cruyff đã ra sân tổng cộng 180 trận và ghi được 60 bàn trong khi chỉ tính mùa giải vừa qua Messi cũng đã ghi tới 72 bàn.

Maradona
Maradona

Người cuối cùng là Diego Maradona, bậc tiền bối của chính Lionel Messi. Nếu so sánh về thành tích tại cấp CLB thì Maradona không thể sánh với Messi. Tuy nhiên nếu so sánh về dấu ấn để lại trong màu áo Albiceleste thì có lẽ Maradona như “ánh trăng rằm” còn Messi thì chỉ như “ánh sáng đôm đốm” bất chấp Messi vừa xô đổ kỷ lục 34 bàn của chính Maradona.

Theo Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.