Ông Nguyễn Bá Thanh từ chối ghế Chủ tịch VFF

Lý do mà ông Nguyễn Bá Thanh đưa ra là không có thời gian. Trong khi đó HLV Hoàng Văn Phúc tiếp tục được tin tưởng ở vị trí HLV trưởng U23 Việt Nam và ĐTQG.

Lý do mà ông Nguyễn Bá Thanh đưa ra là không có thời gian. Trong khi đó HLV Hoàng Văn Phúc tiếp tục được tin tưởng ở vị trí HLV trưởng U23 Việt Nam và ĐTQG.

Chiều nay (28/3), ban chấp hành (BCH) VFF đã họp phiên toàn thể với nội dung quan trọng là chuẩn bị khâu nhân sự cho đại hội VFF khóa 7 sẽ tổ chức sau hai tháng nữa.

Sau vài tháng gửi phiếu trưng cầu ý kiến đến các CLB và Liên đoàn bóng đá thành viên, VFF đã nhận được danh sách đề cử các chức danh chủ chốt. Chỉ có 25 thành viên của VFF chưa gửi danh sách đề cử vì nhiều lý do khác nhau.

Có tổng cộng 8 ứng viên được giới thiệu vào cuộc đua vào giành ghế chủ tịch VFF gồm ông Nguyễn Bá Thanh (Trưởng ban nội chính Trung Ương, Bí thư thành ủy Đà Nẵng), Lê Khánh Hải (Thứ trưởng bộ văn hóa, thể thao và du lịch), Lê Hùng Dũng (Chủ tịch HĐQT Eximbank, PCT VFF), Phạm Văn Tuấn (Phó tổng cục trưởng Tổng cục thể dục thể thao), Đỗ Quang Hiển (Chủ tịch HĐQT tập đoàn T&T), Hoàng Anh Xuân (TGĐ Viettel), Võ Quốc Thắng (Chủ tịch HĐQT, TGĐ VPF) và Lê Quý Phượng (Phó tổng cục trưởng Tổng cục thể dục thể thao). Tuy nhiên, hiện tại đã có hai ứng viên rút lui là ông Nguyễn Bá Thanh và Võ Quốc Thắng.

Ông Nguyễn Bá Thanh không dự cuộc đua vào ghế chủ tịch VFF.

“Anh Nguyễn Bá Thanh có uy tín, có tầm ảnh hưởng, lại có tâm với bóng đá. Chính vì vậy đích thân tôi đã mời anh ấy tham dự cuộc đua vào chức danh Chủ tịch VFF. Tuy nhiên, với lý do không có thời gian, anh Thanh đã từ chối. Tương tự, anh Võ Quốc Thắng cũng cho biết không có thời gian để có thể đảm trách công việc này”, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho hay.

Hiện tại VFF đã gửi thông báo tới các ứng viên còn lại. Nếu ứng viên nào đồng ý tham dự cuộc đua vào ghế chủ tịch VFF sẽ phải làm đơn xin ứng cử, sơ yếu lý lịch và xác nhận của cơ quan chủ quản. Ngày 10/4 là thời hạn cuối cùng để chốt danh sách các ứng viên.

Đại hội VFF sẽ diễn ra vào ngày 5/6. Đại hội sẽ tiến hành bầu Ban chấp hành. Ban chấp hành mới sẽ bỏ phiếu để chọn ra Chủ tịch và các Phó chủ tịch.

Tổng thư ký Ngô Lê Bằng đã xin nghỉ. Do vậy VFF cũng sẽ phải tiến hành tìm tổng thư ký mới. Hiện tại có 3 ứng viên được giới thiệu vào cuộc đua giành ghế tổng thư ký VFF là ông Trần Quốc Tuấn, Dương Nghiệp Khôi và Phạm Ngọc Viễn. Vị trí tổng thứ ký không phải tiến hành bầu mà do chủ tịch VFF mới đích thân chọn.

VFF muốn ký hợp đồng dài hạn với HLV Hoàng Văn Phúc.

Một vị trí khác đang được dư luận quan tâm là ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam. Trong buổi hội nghị hôm nay, HLV Hoàng Văn Phúc tiếp tục nhận được tín nhiệm dù đội tuyển mới thua Hong Kong.

“Hội nghị đã tán đồng tiếp tục để HLV Hoàng Văn Phúc nắm ghế HLV trưởng ĐT U23 và ĐTQG. Nếu HLV Hoàng Văn Phúc đồng ý, chúng tôi sẽ tiến hành ký hợp đồng dài hạn”, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho hay.

Về phần mình, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết ông rất vui khi được VFF tin tưởng, tuy nhiên, ông cần thêm thời gian để cân nhắc và đưa ra quyết định cuối cùng.

Theo Infonet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.