Ronaldo ích kỷ, không chịu hi sinh như Messi

Trong mắt của Dani Alves, Cristiano Ronaldo là một cầu thủ chăm chỉ. Nhưng Ronaldo không quan tâm tới chiến thắng của tập thể bằng Messi.

Trong mắt của Dani Alves, Cristiano Ronaldo là một cầu thủ chăm chỉ. Nhưng Ronaldo không quan tâm tới chiến thắng của tập thể bằng Messi.

Dani Alves gần đây không hề giữ ý trong lòng. Vừa mới đây, anh cho biết Pep Guardiola đã đề nghị được dẫn dắt đội tuyển Brazil, để rồi bị LĐBĐ Brazil từ chối. Giờ Alves lại tiếp tục phát biểu về đối thủ Cristiano Ronaldo.

Xuất hiện trên chương trình Bola da Vez, Alves đánh giá Cristiano Ronaldo là một cầu thủ cá nhân và không tạo nên ảnh hưởng trận đấu như đồng đội Lionel Messi. “Messi giỏi hơn Ronaldo nhiều lắm, vì Messi ảnh hưởng lên trận đấu còn Ronaldo thì không. Ronaldo có thể xuất hiện trong các tình huống ghi bàn hay các pha phối hợp, nhưng ngoài ra không có gì. Messi không chỉ ghi bàn và kiến tạo mà còn phát động hay giúp nối tiếp pha bóng”, Alves nói.

Nói vậy không có nghĩa là Alves không tôn trọng Ronaldo. “Messi sở hữu món quà của thượng đế. Còn Ronaldo, anh ta chăm chỉ. Chúng tôi đã đối đầu nhau rất nhiều lần và tôi ngưỡng mộ anh ta, một con người rất tận tâm và rất hiếu thắng”.

Ronaldo ích kỷ, không chịu hi sinh như Messi - 1

Alves cho rằng Ronaldo không quan tâm tới tập thể như Messi

Alves nói tiếp: “Ronaldo có những thứ khiến tôi không thích anh ta, nhưng đó là vì tôi không chơi cho Real Madrid. Tôi luôn nghĩ tập thể quan trọng hơn cá nhân. Còn với Cristiano, tôi nghĩ anh ta không quá quan tâm tới chiến thắng, mà đó là mặt tập thể của bóng đá. Một số người chỉ trích cách chúng tôi ăn mừng các chức vô địch, nhưng anh ta thì ăn mừng giải Pichichi”.

Alves không những thẳng thắn về Ronaldo mà anh thậm chí còn không thèm cắn lưỡi khi nói về HLV Luis Enrique hay Lionel Messi. Khi được hỏi về mâu thuẫn giữa Enrique và Messi mùa giải qua, Alves khẳng định câu chuyện và còn đi sâu vào vài chi tiết.

“Mâu thuẫn và xô xát xảy ra đôi khi do mong muốn tiến bộ. Họ cùng tức giận với nhau nhưng lý do là vì họ cùng muốn chiến thắng. Mọi chuyện bắt đầu từ một trận đấu tập, HLV và Messi có sự hiểu nhầm thông điệp của nhau. Messi là một người không thích lùi bước trước người khác và vì sự hiểu lầm trong giao tiếp, đội của Messi thua. Họ sau đó đã cãi nhau”, Alves giải thích.

Ronaldo ích kỷ, không chịu hi sinh như Messi - 2

Alves tiết lộ nguyên nhân mâu thuẫn giữa Enrique và Messi

Hậu vệ người Brazil gần đây đã tái ký hợp đồng 2 năm với Barcelona để thay thế cho hợp đồng cũ có thời hạn trong mùa hè này. Mặc dù anh đã đủ điều kiện để đàm phán tự do theo luật Bosman trong nửa năm qua, Alves cho biết anh không hề nói chuyện với bất kỳ CLB nào.

“Tôi từ chối đàm phán với đội bóng khác. Tôi quyết định mình sẽ trung thực cho tới cùng và tôn trọng hợp đồng với Barcelona. Đến khi hợp đồng đáo hạn thì tôi sẽ đàng hoàng ký với CLB khác. Tuy nhiên Barcelona đã trân trọng những đóng góp của tôi và giữ tôi lại”, Alves cho biết.

Theo Khám phá


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.