Sharapova bước vào ngôi đền của các huyền thoại

Chỉ trong vàingày, tay vợt xinh đẹp người Nga, Maria Sharapova đã lập được hai cú đúpđáng nhớ, trở lại ngôi vị số 1 thế giới và lần đầu tiên giành danh hiệu vôđịch Roland Garros trong sự nghiệp. Đáng nói hơn, cô đã trở thành 1 trong 6tay vợt giành đủ 4 Grand Slam trong sự nghiệp

 Chỉ trong vàingày, tay vợt xinh đẹp người Nga, Maria Sharapova đã lập được hai cú đúpđáng nhớ, trở lại ngôi vị số 1 thế giới và lần đầu tiên giành danh hiệu vôđịch Roland Garros trong sự nghiệp. Đáng nói hơn, cô đã trở thành 1 trong 6tay vợt giành đủ 4 Grand Slam trong sự nghiệp.

Trong trận chung kết nội dung đơn nữ giải quần vợt Pháp mở rộng 2012,Sharapova đã không gặp nhiều khó khăn để vượt qua đối thủ được xếp hạnghạt giống số 21 người Italy, Sara Errani, tay vợt được xem là hiện tượngcủa giải đấu này sau 2 set với các tỉ số 6-3, 6-2.

Có lợi thế hơn về chiều cao cùng lối đánh mạnh mẽ, dứt khoát, búp bêngười Nga không cho đối thủ nhiều cơ hội để ghi điểm. Trình độ vàđẳng cấp của Errani còn thua xa Sharapova. Vì thế, khán giả khôngphải chờ đợi quá lâu để biết tên nhà vô địch mới nội dung đơn nữ RolandGarros 2012. Chính Sara Errani từng tâm sự việc cô lọt vào tới trậnchung kết Roland Garros năm nay là điều không thể tin nổi, vậy nên, thấtbại của tay vợt người Italy trước Sharapova dường như đã được dự báo từtrước.

Sharapova bước vào ngôi đền của các huyền thoại
Sharapova hạnh phúc với danh hiệu Roland Garros đầu tiên trong sự nghiệp. Ảnh: Getty

Với Sharapova, chỉ vài ngày sau khi trở lại ngôi vị số 1 làng quầnvợt nữ thế giới, búp bê người Nga tiếp tục đón nhận niềm vui với chức vôđịch giải quần vợt Pháp mở rộng lần đầu tiên trong sự nghiệp. Như vậy,Masha đã trở thành tay vợt nữ thứ 10 thê giới vô địch ở cả 4 Grand Slam.Trước đó, cô đã lên ngôi tại Wimbledon 2004, Mỹ mở rộng 2006, Australiamở rộng 2008.

Sharapova chia sẻ niềm hạnh phúc với báo giới và người hâm mộ: “Đâylà khoảnh khắc tuyệt vời trong sự nghiệp của tôi. Tôi không thể diễn tảthành lời. Thành tích này là cả một quả trình tôi phấn đấu và cố gắng.Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ giành được danh hiệu vô địch trên mặt sânđất nện nhưng tôi đã làm được”.

Nhà vô địch Roland Garros 2012 nói tiếp: “Tôi từng rất thất vọng khinhiều người cho rằng sự nghiệp quần vợt của tôi đã kết thúc sau ca phẫuthuật vai năm 2008 và tôi tụt xuống vị trí 126 thế giới. Nhưng tôi luôncó niềm tin về sự trở lại và giành được những thành tích tuyệt vờinhất”.

Thất bại trước Sharapova trong trận chung kết nhưng Errani cũng khôngtỏ ra quá thất vọng, bởi tay vợt người Italy đã vượt xa chỉ tiêu mà mìnhđặt ra trước giải đấu. Errani nói: “Tôi có sự khởi đầu tồi tệ và điều đókhiến tôi bực mình. Bạn không thể mang một tinh thần như vậy để chốnglại Sharapova. Cô ấy có những cú đánh mạnh mẽ, bóng đi rất khó và tôiluôn phải di chuyển trên khắp mặt sân. Tôi đã không thể chơi với phongđộ tốt nhất nhưng Sharapova xứng đáng giành chiến thắng”.

Tối nay, giải quần vợt Pháp mở rộng 2012 sẽ khép lại với trận chungkết trong mơ nội dung đơn nam giữa Novak Djokovic và Rafael Nadal.

Theo Báo Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.