Sir Alex Ferguson: "Messi chỉ chơi hay ở Barca, còn Ronaldo thì khác"

Trong buổi phỏng vấn mới nhất với báo giới, Sir Alex Ferguson đã chỉ ra sự khác biệt lớn nhất giữa Messi và Ronaldo.

Trong buổi phỏng vấn mới nhất với báo giới, Sir Alex Ferguson đã chỉ ra sự khác biệt lớn nhất giữa Messi và Ronaldo.

Sir Alex Ferguson: Messi chỉ chơi hay ở Barca, còn Ronaldo thì khác - Ảnh 1.

Sir Alex vừa tham gia một chương trình từ thiện ở Dublin (Scotland) với tay golf nổi tiếng Rory McIlroy. Trong cuộc phỏng vấn hỏi đáp với diễn viên James Nesbitt, chiến lược gia huyền thoại của Man Utd lại làm nóng lên cuộc tranh luận về Messi và Ronaldo.

"Người ta thường nhắc tới Ronaldo và Messi khit ranh luận xem ai là cầu thủ giỏi nhất ở thời điểm hiện. Messi là một cầu thủ tuyệt vời, chẳng có gì phải bàn cãi cả", Sir Alex mở đầu bài trả lời phỏng vấn.

"Tôi muốn nói Messi chỉ chơi ở Barca, còn Ronaldo thậm chí có thể tỏa sáng ở Stockport và có thể lập nhiều hat-trick cho đội bóng bán chuyên nghiệp này. Ronaldo còn giỏi không chiến, chơi tốt cả hai chân và nhảy cao gần 70 cm và dũng mãnh như một chú sư tử, điều mà nhiều người bỏ qua khi nói về cậu ấy", chiến lược 74 tuổi đã nghỉ hưu nói tiếp.

Sir Alex Ferguson: Messi chỉ chơi hay ở Barca, còn Ronaldo thì khác - Ảnh 2.

Sau phát biểu này của Sir Alex, nhiều người hâm mộ cho rằng Sir Alex có phần thiên vị cho Ronaldo, cậu học trò cũ khi ông còn làm việc ở Old Trafford. Có ý kiến khác thì cho rằng, có lẽ Sir Alex vẫn cay cú vì bị Messi và Barca 2 lần loại ở Champions League.

Bên cạnh ý kiến nhận xét về Ronaldo và Messi, Ngài Alex Ferguson cũng phát biểu về các cầu thủ thuộc thế hệ 1992 của MU: "Trong suốt quãng thời gian ở MU tôi đã may mắn khi được làm việc với nhiều người từ một cầu thủ trung bình họ đã tập luyện để vươn tới đẳng cấp ngôi sao. Gary Neville là một ví dụ, hay như David Beckham. Ronaldo cũng đã làm như vậy. Cậu ấy luôn muốn mình là tốt nhất trên thế giới."

Sir Alex Ferguson: Messi chỉ chơi hay ở Barca, còn Ronaldo thì khác - Ảnh 3.

Trong khoảng 1 thập kỷ trở lại đây, Ronaldo và Messi giành tới 8 Quả bóng vàng, trở thành 2 cầu thủ xuất sắc nhất trong thời của mình. Chỉ tính riêng mùa này, Messi ghi được tổng cộng 36 bàn trên mọi mặt trận và cùng Barca giành chức vô địch La Liga. Trong khi đó, Ronaldo có 51 pha lập công và cùng với Real Madrid vào tới trận chung kết Champions League.

Theo Trí thức trẻ


Sir Alex Ferguson


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.