Thái Lan gặp toàn “hổ báo” ở vòng loại tranh vé dự World Cup

Do phải xếp ở nhóm 6 vòng loại thứ 3 World Cup 2018 khu vực châu Á nên lá thăm đã đưa ĐT Thái Lan rơi vào bảng B

Do phải xếp ở nhóm 6 vòng loại thứ 3 World Cup 2018 khu vực châu Á nên lá thăm đã đưa ĐT Thái Lan rơi vào bảng B, nơi có sự hiện diện của những “ngáo ộp” của châu lục như Australia, Nhật Bản, Ả-rập Saudi, UAE và Iraq, đối thủ họ từng gặp ở vòng loại thứ 2.

Trên BXH FIFA tháng 4, ĐT Thái Lan xếp ở vị trí thứ 119 và điều này khiến họ bị xếp vào nhóm 6 ở loạt bốc thăm vòng loại thứ 3 World Cup 2018 khu vực châu Á. Cách đây ít phút, lễ bốc thăm đã diễn ra tại trụ sở của AFC tại Kuala Lumpur (Malaysia) và lá thăm may rủi đã đưa thầy trò Kiatisak rơi vào bảng B, nơi có sự hiện diện của những “ngáo ộp” của châu lục như Australia, Nhật Bản, Ả-rập Saudi, UAE và Iraq, đối thủ họ từng gặp ở vòng loại thứ 2.
thai lan gap toan “ho bao” o vong loai tranh ve du world cup hinh anh 1
Bảng A và B vòng loại thứ 3 World Cup 2018 khu vực châu Á.

Australia và Nhật Bản là hai ứng viên hàng đầu cho 2 tấm vé dự VCK World Cup 2018 tại Nga ở bảng B. Cả hai có rất nhiều cầu thủ hiện thi đấu ở châu Âu và cùng với những Hàn Quốc, Iran ở một đẳng cấp khác biệt so với phần còn lại của châu Á. Trong khi đó, Ả-rập Saudi và UAE cũng là những đội bóng có thực lực rất mạnh tại Tây Á và họ cũng đặt mục tiêu giành vé. Iraq thì lại quá quen thuộc với Thái Lan. Đây chính là đội bóng nằm cùng bảng F vòng loại thứ 2 với Thái Lan. Trong cả 2 trận đấu với Iraq, đội bóng của HLV Kiatisak đều thủ hòa 2-2.

Trong trận đầu tiên thuộc vòng loại tranh vé World Cup vào 1.9 tới, Thái Lan sẽ làm khách trên sân của Ả-rập Saudi. 5 ngày sau, họ sẽ trở về sân nhà để tiếp đón Nhật Bản. Lượt thứ 3, họ phải làm khách trước UAE, tới lượt 4 sẽ tái đấu Iraq. Nhiều khả năng trận đấu này sẽ lại diễn ra trên một sân trung lập ở Iran. Thái Lan vốn rất ngán thời tiết nóng, lạnh bất thường ở đây.

thai lan gap toan “ho bao” o vong loai tranh ve du world cup hinh anh 2
Thái Lan sẽ có cơ hội tái đấu với Iraq.

Ở bảng A quy tụ những Iran, Hàn Quốc, Uzbekistan, Trung Quốc, Qatar và Syria. Ở bảng đấu này, Qatar đã có nhiều sự tiến bộ rõ rệt trong thời gian qua và sẽ là chủ nhà của VCK World Cup 2022, thế nhưng rõ ràng Iran và Hàn Quốc vẫn ở một đẳng cấp cao hơn. Họ chính là hai ứng viên hàng đầu cho 2 tấm vé dự World Cup 2018 ở bảng đấu này.

Theo Dân Việt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.