Thành Lương khao khát một lần vô địch V-League

Khoác áo Hà Nội T&T là cơ hội để cầu thủ kèo trái rất dị này lần đầu nâng Cup V-League.

Khoác áo Hà Nội T&T là cơ hội để cầu thủ kèo trái rất dị này lần đầu nâng Cup V-League.

Thành Lương buộc phải chia tay CLB gắn bó rất lâu. Ảnh: TK.

- Cho đến giờ, cảm giác của anh ra sao khi CLB Hà Nội bị giải thể?

- Rõ ràng với một đội bóng mình gắn bó rất lâu, thời gian cũng gần chục năm và khi không còn được thi đấu trong màu áo đó thì cảm giác rất hụt hẫng là điều khó tránh khỏi, nhưng bóng đá là như vậy. Cũng như là cuộc sống, mình phải chấp nhận điều đó và hy vọng mọi việc sẽ tốt đẹp với mình ở CLB mới.

- Có thông tin cho rằng anh có thể thuê luật sư giải quyết hợp đồng của mình, bởi theo nhiều tư vấn, anh có thể tự do ra đi mà không phải đền bù?

- Tôi vẫn còn hợp đồng với CLB và trách nhiệm của tôi chính là phải đền bù khi ra đi. Hiện tại, đội bóng vẫn duy trì hai đội trẻ và tôi muốn khoản tiền đề bù của mình giúp cho lãnh đạo đội bóng có thêm kinh phí để duy trì hai đội này.

- Lý do anh chọn Hà Nội T&T làm bến đỗ mới trong sự nghiệp?

- Cá nhân tôi thì muốn về thi đấu gần nhà và rất thích lối chơi của Hà Nội T&T. Tôi muốn được sang thi đấu để đóng góp cho bóng đá thủ đô. Ngoài ra, tôi cũng cảm thấy đội bóng phù hợp với cá nhân mình.

- Anh cảm thấy thế nào khi tìm được CLB mới trong khi ngay cả Công Vinh giờ này vẫn chưa có đội bóng nào để ý?

- Tôi cảm thấy rất may mắn trong hoàn cảnh năm nay một loạt ông bầu đã bỏ bóng đá và nhiều sự kiện không may xảy đến với bóng đá Việt Nam. Không chỉ có Công Vinh mà rất nhiều anh em ở nhiều đội bóng khác cũng không tìm được công việc yêu thích. Đá bóng không chỉ là công việc, là lương, thưởng, mà còn là đam mê. Nói thật cầu thủ chúng tôi cũng chỉ đá được chục năm đỉnh cao là giải thể, nên chẳng ai muốn nghỉ sớm, khi mà vẫn còn rất “máu”.

- Anh gặp khó khăn gì trong việc hòa nhập với đội bóng mới?

- Tôi cũng đã quen với việc tập trung như thế này rồi nên không có gì bỡ ngỡ. Cũng có rất nhiều anh em sát cánh cùng mình trong màu áo đội tuyển quốc gia, cũng như quen biết trước kia rồi nên cảm thấy rất là vui. Theo mình thì mỗi đội bóng có một phong cách và lối chơi khác nhau nên phải làm quen. Đó cũng là chuyện bình thường trong bóng đá chuyên nghiệp.

- Đến giờ anh vẫn chưa một lần được chạm vào chiếc Cup V-League. Năm nay, mục tiêu của anh là gì?

- Cá nhân tôi chỉ mong muốn thi đấu thật tốt để đóng góp vào thành tích chung của đội bóng. Ngôi vô địch thì quá sớm để nói trước, nhưng cá nhân tôi luôn khao khát và sẽ cố gắng hết sức cùng đội bóng để hướng đến mục tiêu đó.

- Anh có thể chia sẻ kế hoạch đón Tết của mình?

- Năm nay gia đình có thêm thành viên mới nên không khí lúc nào cũng vui. Hai vợ chồng thường chúc Tết nhà nội, ngoại vào ngày mùng 1 và mùng 2 Tết. Những ngày sau đó, tôi muốn dành thời gian cho gia đình và gặp gỡ bạn bè.

Theo Ngôi sao



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.