Thất bại trước Real Madrid, Tito Vilanova vẫn hết lời ca ngợi học trò

Vilanova đã không thể có được danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp, Barca cũng không thể duy trì được mạch trận bất bại tại Bernabeu nhưng không vì thế mà Vilanova không hết lời ca ngợi các học trò của mình, đặc biệt là sau màn trình diễn ấn tượng trong hiệp 2.

Vilanova đã không thể có được danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp, Barca cũng không thể duy trì được mạch trận bất bại tại Bernabeu nhưng không vì thế mà Vilanova không hết lời ca ngợi các học trò của mình, đặc biệt là sau màn trình diễn ấn tượng trong hiệp 2.

Mặc dù không thể tiếp nối kỳ tích bất bại trên thánh địa Santiago Bernabeu của người tiền nhiệm Pep Guardiola, tuy nhiên tân HLV Barcelona Tito Vilanova vẫn hết lời ca ngợi các học trò của mình, đặc biệt là những gì họ đã thể hiện trong hiệp 2. Không những hài lòng với màn trình diễn của các học trò, vị chiến lược gia trẻ tuổi này còn có phần hối tiếc cho đội bóng của mình:

“Hiệp hai của trận đấu này mặc dù chỉ chơi với 10 người trên sân tuy nhiên chúng tôi đã tạo nên một thế trận tấn công từ đầu đến cuối chắc chắn là một trong những trận đấu mà tôi cảm thấy tự hào nhất về Barca kể từ khi tôi đến đây 4 năm về trước. Chỉ với 10 người trên sân, chúng tôi đã tạo ra ít nhất 5 cơ hội ăn bàn rõ rệt trong hiệp 2”.

Nói về đối thủ, Tito Vilanova nhận định: “Tất cả đều hiểu rằng Real Madrid sẽ nỗ lực áp đặt thế trận để tìm kiếm bàn thắng ngay từ đầu trận, với hai sai lầm của các hậu vệ cùng chiếc thẻ đỏ của Adriano, họ đã đạt được mục tiêu của mình mình cách khá dễ dàng”. Tuy thất bại nhưng ông cho rằng: “Tôi không nghĩ rằng mất danh hiệu này sẽ ảnh hưởng lớn đến tâm lý của toàn đội”.

Về cách sử dụng nhân sự của mình, chiến lược gia này lý giải rằng ông không muốn mạo hiểm sử dụng Dani Alves bởi vì hậu vệ người Brazil này gặp một chút “rắc rối”. Ngoài ra, quyết định rút trụ cột Busquets ra sân để tung Alex Song vào sân là do ông nhận thấy tiền vệ người Tây Ban Nha có dấu hiệu mệt mỏi nên cần được nghỉ ngơi. Về phần tân binh của Barca, Tito đã đánh giá Alex Song đã thi đấu “rất tốt” ở những phút có mặt trên sân.

Sau thất bại này, Barcelona sẽ trở lại đấu trường La Liga với vị thế đội dẫn đầu, tuy nhiên trong hai trận đấu sắp tới, Los Blaugrana sẽ phải thi đấu mà không có sự chỉ đạo của Tito Vilanova vì án phạt mà BTC La Liga vừa đưa ra cho chiến lược gia này sau chiếc thẻ đỏ ông phải nhận trong trận đấu với Osasuna.

 Theo Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.