Thua Thái Lan, Việt Nam bị loại ngay từ vòng bảng

Dù đã chắc vé vào bán kết, chỉ tung ra đội hình hai, Thái Lan vẫn đánh bại ĐT Việt Nam 3-1. Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng phải chia tay AFF Suzuki Cup 2012 ngay từ vòng đấu bảng với vỏn vẹn 1 điểm.

Dù đã chắc vé vào bán kết, chỉ tung ra đội hình hai, Thái Lan vẫn đánh bại ĐT Việt Nam 3-1. Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng phải chia tay AFF Suzuki Cup 2012 ngay từ vòng đấu bảng với vỏn vẹn 1 điểm.

ĐT Việt Nam bước vào trận đấu cuối cùng vòng bảng với áp lực rất lớn. Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã mất quyền tự quyết, dù có thắng Thái Lan vẫn phải chờ kết quả trận đấu giữa Myanmar và Philippines mới biết mình có may mắn được vào bán kết hay không. Trong khi đó, Thái Lan lại rất thoải mái bởi họ đã toàn thắng hai trận đầu, sớm giành quyền đi tiếp.

Cũng chính vì đã có vé dự bán kết nên Thái Lan chỉ tung ra sân đội hình hai, rất nhiều trụ cột được cho ngồi ngoài để tránh chấn thương và thẻ phạt không cần thiết. Ở phía bên kia chiến tuyến, HLV Phan Thanh Hùng cũng thực hiện một vài sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Do đá mờ nhạt ở hai trận trước, Công Vinh và Thanh  Hưng phải ngồi dự bị để nhường suất đá chính cho cho Văn Quyết và Cao Sỹ Cường. Với việc Công Vinh không có tên trong đội hình xuất phát, ĐT Việt Nam xuất trận mà không có một tiền đạo thực thụ nào.

Công Vinh không được ra sân

Buộc phải thắng mới có cơ hội đi tiếp nên ĐT Việt Nam chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 7, Trọng Hoàng đi bóng dũng mãnh, buộc đối phương phải phạm lỗi, ĐT Việt Nam được hưởng quả đá phạt ngay trước vòng cấm. Tấn Tài nhả bóng cho Cao Sỹ Cường tung cú sút từ xa rất căng. Thủ môn Thái Lan đã chôn chân đứng nhìn nhưng đáng tiếc bóng lại dội xà ngang. Thần may mắn đã không đứng về phía ĐT Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2012, trận nào xà ngang cột dọc cũng ra tay cướp của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng một bàn thắng.

ĐT Việt Nam cầm bóng nhiều nhưng lại không thể tìm ra phương án để có thể xuyên thủng bức tường phòng ngự của Thái Lan.

Ở phía bên kia chiến tuyến, Thái Lan tấn công không nhiều, tuy nhiên, họ lại làm được điều mà ĐT Việt Nam không thể làm được là ghi bàn. Phút 21, đội chủ nhà có bàn mở tỷ số, đồng thời gần như dập tắt hoàn toàn hi vọng giành quyền đi tiếp của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng. Hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam đã bị hút theo bóng, quên kèm Keawsombut, để cầu thủ này thoải mái nhận đường căng ngang của đồng đội, đệm bóng cận thành buộc Dương Hồng Sơn phải vào lưới nhặt bóng.

Không còn gì để mất, ĐT Việt Nam đẩy đội hình lên rất cao tấn công. Tuy nhiên, những mảng miếng phối hợp các cầu thủ đội khách không đủ nhanh và bất ngờ để có thể xé toang bức tường phòng ngự của Thái Lan. Không thể đâm được vào vòng cấm của đối phương, các học trò của HLV Phan Thanh Hùng đành phải sử dụng tới những cú sút xa.

Phút 32, Thành Lương đi bóng và dứt điểm rất căng ngay sát vạch 16m50, bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. 7 phút sau tới lượt Trọng Hoàng thực hiện cú dứt điểm từ xa khiến thủ thành Kawin phải vất vả đấm bóng đi hết đường biên ngang. Tiếp đó trung vệ Gia Từ cũng dâng cao và làm đội khách thót tim với một cú nã đại bác đưa bóng đi vọt xà ngang chút xíu.

 Ở trận đấu cùng giờ, ngay đầu hiệp hai Philippines đã vượt lên dẫn trước Myanmar 1-0, điều này càng khiến cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam trở nên mong manh hơn. Và dấu chấm hết với thầy trò HLV Phan Thanh Hùng xảy ra ở phút 65 khi Thái Lan có được bàn thắng thứ hai. Bị hai hậu vệ Việt Nam theo kèm nhưng Keawsombut vẫn có thể đón quả tạt từ bên cánh phải của đồng đội, đánh đầu chéo góc buộc Dương Hồng Sơn phải lần thứ hai vào lưới nhặt bóng.

Arthit bị truất quyền thi đấu (ảnh: Đức Đồng)

Phút 70, ĐT Thái Lan chỉ còn 10 người trên sân khi Arthit vào bóng thô bạo với Thành Lương và lập tức phải nhận thẻ đỏ. Khi đối phương chưa kịp sắp xếp lại đội hình, ĐT Việt Nam đã có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 nhờ cú đánh đầu của Văn Quyết.

Bàn thắng của Văn Quyết giúp ĐT Việt Nam lên tinh thần, chơi có phần khởi sắc hơn. Tuy nhiên, khi hàng công chưa kiếm được thêm bàn thắng thì hàng thủ lại mắc sai lầm, dẫn tới việc phải nhận bàn thua thứ 4. Phút 82, Keawsombut hoàn tất cú hat-trick khi đón quả đá phạt góc của đồng đội, đánh đầu đưa bóng đập chân Gia Từ lăn vào lưới của Dương Hồng Sơn.

Thua Thái Lan, ĐT Việt Nam chính thức bị loại khỏi AFF Suzuki Cup 2012. Chỉ giành được 1 điểm sau 3 trận, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã gây thất vọng lớn.

Đội hình thi đấu:

Việt Nam: Hồng Sơn; Văn Hoàn, Gia Từ, Minh Đức, Hồng Tiến, Trọng Hoàng, Tấn Tài, Sỹ Cường, Quốc Anh, Văn Quyết, Thành Lương.

Thái Lan: Kawin; Prayat, Siriwong, Phanrit, Keawsombut, Kitpongsri, Soleb, Suntornpanavel, Buntao, Arthit.



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.