Trả hận thành công, MU thảnh thơi đợi Real

Không cần tốn quá nhiều sức, các cầu thủ MU cũng có được bước chạy đà hoàn hảo cho đại chiến với Real Madrid.

Không cần tốn quá nhiều sức, các cầu thủ MU cũng có được bước chạy đà hoàn hảo cho đại chiến với Real Madrid.

Sự có mặt của Mourinho trên khán đài cho thấy sức ép thực sự lên đôi vai Quỷ đỏ chính là ở mặt trận Champions League- khi mà cuộc chiến với Real Madrid chỉ còn chưa đầy 80 tiếng chuẩn bị. Song dù đã lên báo chê trách FA cố tình xếp lịch thi đấu của MU có lợi cho mấy kênh truyền hình thì Sir Alex vẫn quyết tận dụng cơ hội ngàn vàng này để xóa sổ nốt 10% hi vọng của Mancini.

Trả hận thành công, MU thảnh thơi đợi Real
Mourinho tìm ra phương kế hóa giải MU?

Xếp cặp tiền đạo Rooney- Van Persie ra sân ngay từ đầu với sự hỗ trợ của Ryan Giggs, Valencia ở 2 bên cánh, MU sẵn sàng mọi phương án phá hỏng bức tường thành từng làm họ khốn khổ hồi đầu mùa giải.

Mọi toan tính tại Old Trafford nhanh chóng đi đúng quỹ đạo Sir Alex vạch ra. Phút thứ 10, Van Persie khéo léo phá bẫy việt vị, vượt qua thủ thành Tim Howard, dứt điểm trúng cột dọc. Nếu Mourinho làm HLV Everton, có lẽ, đội bóng thành phố Cảng sẽ sớm biết cách bịt chặt lỗ hổng mà MU vừa mở ra phía trong hàng phòng ngự. Tuy nhiên, đã chẳng có bất cứ động thái nào từ David Moyes. Thiếu sự thích ứng, Everton nhanh chóng phải trả giá.

Giữ thế trận áp đảo ở nửa đầu hiệp 1, phút 13, sau pha dàn xếp từ phía bên cánh phải MU, Van Persie có pha di chuyển tì đè rồi chuyền bóng dọn cỗ cho Ryan Giggs mở tỉ số trận đấu. Bàn thắng đánh dấu kỉ lục 21 năm liên tiếp ghi bàn ở giải Ngoại Hạng Anh của tiền vệ xứ Wales.

Trả hận thành công, MU thảnh thơi đợi Real
Giggs 23 năm ghi bàn liên tiếp ở Premier Leagu
e


Khai thông thế bế tắc, MU chủ động chơi chùng xuống và nhường thế trận cho đối thủ, qua đó rình rập cơ hội để tung ra những cú phản đòn bất ngờ.

Tổng cộng Van Persie đã việt vị 3/4 lần trong hiệp 1. Nhưng chỉ một thoáng sơ sẩy thôi, con dao hai lưỡi đã quay ngược trở lại tấn công Everton.

Ngay phút cuối cùng của hiệp 1, MU đã có bàn thắng thứ 2. Xuất phát từ pha đi bóng thần tốc và chọc khe ngoạn mục của Rafael, Van Persie chạy chỗ tinh quái, loại bỏ hoàn toàn hàng hậu vệ vốn đang dâng rất cao bẫy việt vị của Everton, dễ dàng đánh bại Tim Howard nhân đôi cách biệt cho MU.

Trả hận thành công, MU thảnh thơi đợi Real
Van Persie củng cố vững chắc vị trí vua phá lưới


Bước sang hiệp 2, thế trận trở nên cân bằng hơn cho cả 2 đội với những cơ hội ngon ăn được tạo ra liên tiếp. Trong khi Everton sử dụng chủ yếu các pha lật cánh đánh đầu nhằm tận dụng chiều cao 1m94 của Fellaini- người ghi bàn thắng hạ MU ở lượt đi- song chiến thuật đó không đem lại hiệu quả. Lần lượt Phil Jones rồi Carrick hoàn thành nhiệm vụ phòng ngự từ xa, khiến các chân sút Everton gần như vô hại. Đôi ba cú sút từ ngoài vòng cấm chẳng làm khó nổi De Gea.

Về phía đội chủ nhà, Evans, Van Persie cũng tỏ ra khá vô duyên trước mành lưới đối phương. Dù chẳng thêm một lần khuất phục được Tim Howard thì tỉ số 2-0 nghiêng về MU cũng là đủ làm hài lòng các cổ động viên áo đỏ.

Thắng trận này, Quỷ đỏ đã gia tăng khoảng cách với Man City lên đến 12 điểm, một con số cực kì an toàn. Như vậy, thầy trò Alex Ferguson đã có thể toàn tầm toàn ý dành trí lực vào Champions League, nơi Real Madrid đang chờ sẵn ở tử địa Bernabeu.

Theo VTC News



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.