Tuyển Anh giành vé trong trận đấu Rooney bị đuổi

Tưởng như tuyển Anh sẽ có một trận đấu thuận lợi khi chỉ sau 31 phút đã vượt lên dẫn trước chủ nhà 20 nhờ các pha làm bàn của Ashley Young và Darren Bent. Nhưng trước khi hiệp một kết thúc Elsad Zverotic đã đem lại hy vọng cho Montenegro bằng bàn rút ngắn xuống 12.

Kết quả hòa 2-2 trên sân của Montenegrovừa đủ giúp tuyển Anh giành suất đến Ba Lan và Ukraine dự vòng chung kếtmùa hè năm sau.
 

 
Tuyển Anh giành vé trong trận đấu Rooney bị đuổi
Tuyển Anh (áo đen) vẫn gặp khó khăn nhất định trong một trận đấu tưởng như dễ dàng.

Tưởng nhưtuyển Anh sẽ có một trận đấu thuận lợi khi chỉ sau 31 phút đã vượt lên dẫntrước chủ nhà 2-0 nhờ các pha làm bàn của Ashley Young và Darren Bent. Nhưngtrước khi hiệp một kết thúc Elsad Zverotic đã đem lại hy vọng cho Montenegrobằng bàn rút ngắn xuống 1-2.

Vòng loại Euro 2012

Sức ép cànglúc càng đổ lên vai đội khách, nhất là sau khi Rooney dính thẻ đỏ đích đáng.Tuy nhiên, bàn gỡ hòa 2-2 của Andrija Delibasic ở cuối hiệp hai chỉ đủ giúpMontenegro giành suất dự vòng play-off chứ không đủ để cướp đi tấm vé trựctiếp của thầy trò Fabio Capello.

Trước trận đấucó tính quyết định tối qua, huấn luyện viên Capello đã trấn an giới hâm mộnước nhà rằng Rooney vẫn hết sức bình thường, dù bố của anh mới bị bắt giữđể phục vụ công tác điều tra nghi án dàn xếp cá độ ở Scotland. Tuy nhiên,cái cách cầu thủ này phản ứng thái quá sau khi bị Miodrag Dzudovic phạm lỗi,để rồi xứng đáng nhận thẻ đỏ lại khiến người ta phải nghĩ khác.

Đội tuyển Anhvà Capello từ bây giờ đã có thể lên kế hoạch cho vòng chung kết diễn ra nămsau, nhưng họ sẽ không có Rooney trong ít nhất là trận đầu tiên. Nếu UEFAđịnh điều tra sâu về sự việc lần này, tiền đạo sinh năm 1986 có thể phảichịu nhiều trận treo giò hơn nữa.

Trước trận đấunày, tuyển Anh đang chễm chệ ở ngôi đầu. Họ chỉ cần một điểm cũng đủ đitiếp, bất chấp mọi kết quả còn lại. Tuy nhiên Capello vẫn khẳng định mụctiêu của ông và các học trò là chiến thắng chứ không phải là một kết quả hòatrên sân Montenegro, bởi thi đấu với tư tưởng chủ hòa là điều vô cùng nguyhiểm.
Và thông điệp đó nhanh chóng được các học trò của ông cụ thể trên sân, vớimột thế trận tấn công máu lửa và dồn dập. Ngay phút 11 Theo Walcott đã cóđường chuyền tuyệt vời cho Young đánh đầu mở tỷ số cho đội khách.

Những phúttiếp theo thế trận vẫn xuôi theo chiều có lợi cho tuyển Anh. Phút 31, cáchbiệt được nhân lên thành 2-0 cho đội khách sau một pha kết thúc đơn giản củaBent, từ đường chuyền của Young. Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 9/2004tuyển Anh mới lại dẫn trước hai bàn trên sân khách.

Lợi thế lớntrong một thế trận vô cùng thoải mái khiến một số vị trí của đội tuyển Anhbắt đầu có tư tưởng dễ dãi. Trên băng ghế chỉ đạo, Capello tỏ vẻ mặt khóchịu khi thấy Gareth Barry và các đồng đội thiếu cẩn trọng trong các tìnhhuống có khả năng ăn bàn.

Và những âu locủa ông thầy người Italy nhanh chóng biến thành sự thật. Phút 45 sự sơ hởtrong khâu phòng ngự của đội khách đã giúp Fatos Beciraj có thừa thời gianvà không gian để chuyền bóng cho Zverotic dứt điểm. Bóng đập trúng chân GaryCahill trước khi vuột ra khỏi tầm với của Joe Hart.

Bàn thắng đócực kỳ có ý nghĩa với đội chủ nhà, giúp họ thi đấu phấn chấn trở lại. Ngayđầu hiệp hai Beciraj đã thử tài thủ thành Hart với một cú sút chìm. Sau đótuyển Anh suýt chút nữa bị thổi phạt đền, khi Phil Jones, có trận ra mắttrong màu áo tuyển, cản ngã Stevan Jovetic trong cấm địa. Nhưng trọng tàivẫn cho trận đấu tiếp tục.

Trước tình thếcăng thẳng, Capello dần điều chỉnh theo hướng hạn chế tấn công và tăng cườngtuyến giữa để chiếm lại thế trận và giảm áp lực cho hàng thủ. StewartDowning được tung vào thay Young, trong khi Frank Lampard thế chỗ Bent.

Tuyển Anh giành vé trong trận đấu Rooney bị đuổi
Điểm yếu của Rooney vẫn là khả năng kiềm chế trên sân.

Tuy nhiên, khitrận đấu còn chừng 17 phút Rooney đã có hành động nổi nóng để rồi dính thẻđỏ và đẩy đội tuyển vào thế thiếu người.

Dù nỗ lựcchống đỡ nhưng việc chơi thiếu người vẫn khiến đội bóng của Capello chịunhiều sức ép và không tránh khỏi việc phải nhận bàn gỡ hòa 2-2 sau cú đánhđầu vào góc xa của Delibasic.

Kết quả hòadẫu vậy vẫn đủ giúp tuyển Anh đoạt 18 điểm sau 8 trận, trong khi Montenegrochỉ có 12 điểm sau 7 trận và không có cơ hội lật đổ ngôi đầu của thầy tròCapello.

Theo Doãn Mạnh
VnExpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.