Tuyển Việt Nam lộ nhiều điểm yếu

Thi đấu rất cố gắng nhưng tuyển Việt Nam phải chịu thất bại 03trước Trung Quốc trong trận giao hữu tối qua.

Thi đấu rất cố gắng nhưng tuyển Việt Nam phải chịu thất bại 0-3trước Trung Quốc trong trận giao hữu tối qua.

Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng không thể tạo ra bất ngờ nào,thậm chí là không có nổi bàn danh dự trong một trận đấu có tính chất giao hữu.Trung Quốc vẫn quá mạnh, sự chênh lệch đẳng cấp khiến tuyển Việt Nam bộc lộ rấtnhiều điểm yếu. Tuy nhiên, có quá nhiều lý do giải thích cho trận thua đậm củađội tối qua. Những lý do đó, chắc chắn sẽ phải khiến đội tuyển có rất nhiều việcphải làm thời gian tới.

Việc chỉ có khoảng 3 ngày để lắp ghép đội hình, những bất ổncủa đội tuyển đã sớm bị bộ lộ khi Trung Quốc tổ chức tấn công rất hiệu quả, dùphần lớn các tình huống lên bóng của đội bóng này chủ yếu là hai biên, lật cánhđánh đầu.
Trong trận đấu tối qua, có thể khẳng định những sai lầm ở hàng phòng ngự, chínhlà nguyên nhân lớn nhất khiến thủ môn Mạnh Dũng phải 3 lần vào lưới nhặt bóng.Bật Hiếu không còn thể hiện phong độ cao như còn ở Thanh Hóa. Chính Trung vệ nàymắc sai lầm kèm người dẫn đến bàn thua đầu tiên ở phút thứ 9, sau một pha đánhđầu của Gao Lin.

Mắc quá nhiều sai sót, Bật Hiếu được thay bởi Phước Vĩnh nhưngtình hình cũng không được cải thiện là bao. Hàng thủ Việt Nam vẫn loay hoaytrong các pha chống bóng bổng và kèm người. Lối chơi của Trung Quốc gần như sớmbị bắt bài, nhưng việc hóa giải lại vô cùng khó bởi hàng thủ Việt Nam chơi thiếuchặt chẽ, trong khi hàng tiền vệ lui về hỗ trợ rất chậm. Mắc nhiều sai lầm,không quá ngạc nhiên khi ở phút 34, Feng một mình đi qua hai trung vệ Việt Namtrước khi dứt điểm qua háng thủ môn Mạnh Dũng nhân đôi cách biệt.

Sang hiệp hai, hàng thủ Việt Nam thậm chí còn tệ hại hơn khilộ rõ tâm lý buông xuôi. Quang Thanh thi đấu chủ quan với pha bấm bóng biểu diễntrong vòng cấm. Hồng Tiến và Minh Đức cũng suýt phải trả giá vì không hiểu nhau.Phút 60, lại là một tình huống bóng bổng từ quả phạt góc, Gao Lin đệm bóng dễdàng nâng tỷ số lên 3-0.

Tuyển Việt Nam lộ nhiều điểm yếu
Hàng thủ thiếu cẩn trọng, hàng công kém sắc bén khiến tuyển Việt Nam phải nhận trận thua đậm trước Trung Quốc. Ảnh: AP.

Thi đấu với Trung Quốc, đội vừa thất bại trước nhà đương kimvô địch thế giới Tây Ban Nha một bàn duy nhất, việc tuyển Việt Nam bỏ lỡ quánhiều cơ hội thật sự xa xỉ. Tối qua, dường như các chân sút trên hàng công củađội tuyển Việt Nam đã bị tâm lý. Nếu không tâm lý, vì sao một “sát thủ” như CôngVinh lại có thể bỏ lỡ hai cơ hội đối mặt với thủ môn đội bạn. Trong khi đó ởphút 85, Ngọc Duy cũng một mình một bóng nhưng lại sút đúng vị trí thủ môn. Mộtphút sau, đến lượt Việt Thắng kết thúc quá hiền, cũng trong tình huống một đốimột.

Đội tuyển Việt Nam không phải không có cơ hội ngon ăn và nếunhư một trong số đó được cụ thể thành bàn thắng, có thể toàn đội đã lấy lại đượcsự tự tin cần có. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, tâm lý khiến các chân sút từng“làm mưa làm gió” ở đấu trường V-League trở nên vô hại. Đó là chưa kể, tuyếntiền vệ hôm qua đã không hoàn thành nhiệm vụ của mình. Từ việc đánh chặn, khảnăng cầm nhịp, phát động tấn công bằng những đường kiến tạo tinh tế. ThànhLương, Tấn Tài liên tục phạm lỗi. Văn Quyết có dấu hiệu chơi cá nhân và bị thayra trong hiệp hai. Thanh Hưng, Sỹ Cường còn thiếu kinh nghiệm. Những Duy Nam,Ngọc Duy, Trọng Hoàng, Việt Thắng được thay vào sân cũng thi đấu rất mờ nhạt.

Chỉ một trận đấu, đội tuyển Việt Nam đã lộ ra rất nhiều lỗhổng. Chúng ta thua về đẳng cấp, điều đó là đương nhiên. Nhưng chúng ta cònkhông vượt qua được chính mình. Điều này mới thực sự nguy hiểm cho một đội bóngcó tham vọng lớn tại AFF Cup năm nay như đội tuyển Việt Nam


Theo Ngôi Sao 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.