Tuyển Việt Nam: Thua là tội chứ không chỉ là lỗi

Xin mượn lời nguyên Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn VFF Lê Thế Thọ để nói về thất bại vừa qua của ĐT Việt Nam. Ông Thọ bức xúc, đâu chỉ có xin lỗi là xong, với ĐT Việt Nam, thua là tội chứ không chỉ là lỗi.

 Xin mượn lời nguyên Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn VFF Lê Thế Thọ để nói về thất bại vừa qua của ĐT Việt Nam. Ông Thọ bức xúc, đâu chỉ có xin lỗi là xong, với ĐT Việt Nam, thua là tội chứ không chỉ là lỗi.

Nguyên phó chủ tịch VFF Lê Thế Thọ phân tích, nếu đối thủ mạnh hơn hẳn, chúng ta không thể vươn tới tầm đó thì dù có thua cũng phải chấp nhận vì đó là lực bất tòng tâm, như thế có xin lỗi thì cũng chẳng ai trách. Thế nhưng, với ĐT Việt Nam, ở vào một bảng đấu mà Thái Lan dù có nhỉnh hơn nhưng trình độ vẫn kém so với chính họ 5, 7 năm trước đây, đặc biệt Philippines và Myanmar quá yếu- không biết tổ chức đá bóng (nguyên văn lời ông Lê Thế Thọ) thì việc ĐT Việt Nam đá 3 trận chỉ có 1 điểm và bị loại sớm là rất đáng chê trách.

“Đáng ra sau trận đầu với đối thủ yếu Myanmar mà không thắng được thì sau khi xin lỗi, ĐT Việt Nam phải cố mà thắng trận đấu sau đó để tìm cơ hội vào bán kết. Thế nhưng đội tuyển vẫn thua tiếp Philippines và không còn quyết định được số phận của mình, thế thì xin lỗi có ý nghĩa gì, phải là nhận tội mới đúng”.

Cũng theo lời ông Thọ, trận cuối đá với Thái Lan, người ta sử dụng đội hình hai thua cũng là điều đáng chê trách nhưng sẽ còn đáng chê trách hơn nếu ĐT Việt Nam thắng và lọt vào bán kết khi lách qua khe cửa hẹp. Như thế, thì thành tích mà ĐT Việt Nam có được cũng sẽ chẳng vẻ vàng gì, hơn nữa, đó sẽ lại là cái cớ để một số người bám vào để tự hào nhận rằng mình đã hay, đã giỏi.

Theo ông Lê Thế Thọ, thất bại của ĐTVN ở AFF Cup vừa qua là không thể chấp nhận


Từng kinh qua cuộc đời cầu thủ, HLV rồi sau này làm Phó chủ tịch VFF, Trưởng đoàn bóng đá Việt Nam, ông Lê Thế Thọ cho biết, ngay từ đầu, khi HLV Phan Thanh Hùng được giao làm HLV trưởng và ĐT Việt Nam bắt tay vào chuẩn bị cho AFF Cup 2012 thì ông đã không tin rằng đội sẽ có thành công.

“Cứ chờ đến cuối năm rồi biết nhau ngay, tôi đã từng nói như thế” và giờ thì câu trả lời như thế nào ai cũng biết. Theo ông Lê Thế Thọ, khả năng chuyên môn của HLV Phan Thanh Hùng chỉ có mức độ, làm ở CLB HN T&T có một số thành tích cũng là do bầu Hiển vung tiền thưởng hàng chục, hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ đồng một trận thì cầu thủ nào chả cố đá vì tiền thưởng và đá hay. “Cứ thử giao Đồng Tháp hay An Giang cho anh Hùng làm xem, biết nhau ngay”, ông Thọ chua chát.

Không chỉ HLV Phan Thanh Hùng bị nghi ngờ về khả năng chuyên môn, thành phần BHL của ĐT Việt Nam, các trợ lý người Việt ông Thọ cho rằng chuyên môn của những HLV này cũng chỉ có hạn. Những HLV này học ai và học ở đâu ra, tôi dám chắc là có những câu hỏi về chuyên môn mà các HLV này không thể trả lời được, vậy thì huấn luyện đội tuyển kiểu gì!?

Lần này đội tuyển còn có cả một chuyên gia thể lực người nước ngoài rồi kế hoạch rèn thể lực dài ngày tại Nha Trang, chạy trên cát này kia nhưng mọi người cũng chỉ biết thế chứ ai rõ đội tuyển tập những bài gì ở đó, ông Thọ nghi ngờ.

“Tôi biết nói ra những điều này sẽ rất khó nghe và có thể chẳng ai nghe nhưng thất bại của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2012 là cái tội với người hâm mộ, không chỉ xin lỗi một vài câu là xong. Với những con người và cách làm như hiện nay, nếu không thay đổi, xóa đi làm lại rồi sẽ lại như vậy thôi. Cho đến giờ, việc ĐT Việt Nam một lần VĐ Đông Nam Á vào năm 2008 tôi vẫn nghĩ đó là một sự may mắn, cơ hội chứ không bắt nguồn từ nền tảng cơ bản của bóng đá Việt Nam. Bóng đá chúng ta chưa có căn bản”, nguyên Phó chủ tịch VFF Lê Thế Thọ chốt lại.
Theo Vietnamnet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.