Uruguay 1-1 Paraguay: Dắt tay nhau đi tiếp

Chơi không thực sự ấn tượng nhưng Uruguay đã tìm được kết quả vừa đủ để giành vé vào tứ kết. Với tỷ số 1-1 trên sân La Portada, bảng B đã ngã ngũ với ba vé đi tiếp giành cho Paraguay, Uruguay và Argentina.

Chơi không thực sự ấn tượng nhưng Uruguay đã tìm được kết quả vừa đủ để giành vé vào tứ kết. Với tỷ số 1-1 trên sân La Portada, bảng B đã ngã ngũ với ba vé đi tiếp giành cho Paraguay, Uruguay và Argentina.

Cả Uruguay lẫn Paraguay đều vào tứ kết sau trận cầu cân sức
Cả Uruguay lẫn Paraguay đều vào tứ kết sau trận cầu cân sức

BÀN THẮNG
Uruguay: J.Jimenez (29’)
Paraguay: Barrios (44’)

Paraguay và Uruguay bước vào trận đấu cuối cùng bảng B với tâm thế khá nhẹ nhõm do những thuận lợi gián tiếp từ bảng A. Paraguay đã chắc chắn giành vé đi tiếp bởi trong trường hợp xấu nhất, họ vẫn nằm trong nhóm hai đội đứng thứ ba có thành tích xuất sắc nhất (trên Ecuador của bảng A). Trong khi đó, Uruguay chỉ cần giành 1 điểm trước Paraguay cũng chính thức vượt qua vòng bảng.

Trong bối cảnh đó, HLV Ramond Diaz của Paraguay đã thay tới 6 vị trí trong đội hình xuất phát so với trận trước. A.Silva, Aguilar, Samudio, V.Caceres, D.Gonzalez, Santa Cruz nhường chỗ cho Villar, Piris, M.Caceres, Molinas, Valdez và Barrios. Về phía Uruguay, HLV Oscar Tabarez thể hiện quyết tâm chiến thắng khi tung ra đội hình gần như mạnh nhất với hàng công gồm bộ đôi Cavani và Abel Hernandez.


Mặc dù đội hình thiếu nhiều trụ cột nhưng Paraguay lại là đội chơi tốt hơn Uruguay. Đoàn quân của HLV Ramond Diaz tổ chức lối chơi kín cẽ qua đó dễ dàng đẩy lùi những pha lên bóng rời rạc của Uruguay. Paraguay chút nữa có bàn mở tỷ số vào phút 13 khi Nelson Valdez đánh đầu vọt xà.

Chơi không mấy sắc sảo nhưng Uruguay lại bất ngờ có bàn mở tỷ số nhờ công của trung vệ Jose Jimenez. Phút 29, cầu thủ thuộc biên chế Atletico Madrid bật cao đánh đầu vào góc hiểm từ quả phạt góc của Carlos Sanchez. Paraguay không lâu sau đó gỡ hòa cũng từ một tình huống phạt góc. Lão tướng Lucas Barrios có bàn thắng thứ hai tại Copa America với pha đè người đánh đầu kinh nghiệm.

Hiệp hai diễn ra căng thẳng hơn với 4 thẻ vàng được rút cho hai đội. Dù vậy không có bàn thắng nào được ghi thêm. Với kết quả 1-1, Paraguay đã có 5 điểm còn Uruguay được 4 điểm. Cùng với Argentina (4 điểm), cả ba đội bóng này đều chắc chắn có vé vào tứ kết. Trận đấu ngay sau đó giữa Argentina và Jamaica chỉ còn ý nghĩa phân định ngôi đầu. Đội bóng của Messi cần đánh bại Jamaica để lấy lại ngôi đầu bảng B vừa mất vào tay Paraguay.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Uruguay: Muslera, M.Pereira, J.Gimenez, Coates, A.Pereira, Sanchez (C.Rodriguez 67’), A.Gonzalez, Arevalo, Rolan, Hernandez (Stuani 46’), Cavani.
Paraguay: Villar, M.Caceres, Da Silva, B.Valdez, Piris, Bobadilla (D.Gonzalez 68’), Ortigoza (Ortiz 64’), Benitez, Molinas, N.Valdez, Barrios (Santa Cruz 71’).

Theo Bongdaplus.vn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.