Xavi: "Jose Mourinho phù hợp với kiểu cơ hội"

Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây trên đài phát thành Catalonia, tiền vệ Xavi đã khẳng định Jose Mourinho sẽ không bao giờ dẫn dắt Barcelona vì triết lý bóng đá có phần "cơ hội" của Mourinho không phù hợp với Barcelona.

Trong chương trình Tot Gira của đài phát thành Catalonia, tiền vệ Xavi Hernandez đánh giá rất cao HLV Tito Vilanova: "Pep và Tito gần như không có sự khác biệt về tư duy chiến thuật, họ gần như giống nhau. Guardiola gần gũi hơn trong với các cầu thủ, Tito giữ khoảng cách xa hơn nhưng cái cách mà Tito truyền tài tải ý tưởng thực sự làm tôi ngạc nhiên. Bởi vì ông ấy luôn lên kế hoạch kỹ càng, những ý tưởng mạch lạc, rõ ràng và không làm thay đổi triết lý chơi bóng của Barcelona".

Xavi cho rằng Mourinho không phù hợp với triết lý chơi bóng của Barca
Xavi cho rằng Mourinho không phù hợp với triết lý chơi bóng của Barca

Tuy nhiên anh cũng rất nhớ ông thầy cũ của minh: "Tôi không có ý nói rằng Tito không xứng đáng nhưng tôi rất nhớ Pep. Đối với tôi ông ấy là một hình mẫu đáng noi theo trong cả tư cách cầu thủ lẫn huấn luyện viên. Sự xuất hiện của ông ấy đã giúp tôi tiến bộ vượt bậc về mặt chuyên môn và giúp tôi trở thành thủ lĩnh trong phòng thay đồ khi cho tôi sự mạnh mẽ".

Trong khi đó nói về HLV Jose Mourinho của đại kình địch Real Madrid, Xavi chia sẻ: "Jose Mourinho không phù hợp với triết lý chơi bóng của Barcelona. Tôi tôn trọng những gì ông ấy làm được trong 3 năm tại đây nhưng bóng đá không thể gượng ép. Lối chơi mà ông ấy xây dựng có cái gì đó cơ hội vì vậy tôi không nghĩ Jose Mourinho sẽ đi vào lịch sử bóng đá".

Nói về người đồng đội Lionel Messi, đội phó của Barca hết lời ca ngợi: "Trong phòng thây đồ của Barccelona, Lionel Messi là một trong những người trầm lặng nhất. Nhưng những gì cậu ấy làm được trên sân có là phi thường. Đối với tôi, cậu ấy là cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá thế giới, xếp trên cả Pele, Johan Cruyff hay Maradona. Hãy nhìn vào số bàn thắng và danh hiệu mà Messi đã có được sẽ thấy điều đó. So với Cristiano Ronaldo, dấu ấn mà Messi để lại trong mỗi trận đấu lớn hơn nhiều".

Xavi tin rằng đây sẽ là một mùa giải thành công đối với Barca: "Những dấu hiệu rất khả quan nhưng vẫn còn quá sớm. Chúng tôi muốn có được sự biến hóa hơn trong lối chơi, đôi khi cần những cú dứt điểm từ xa để giải quyết trận đấu và chúng tôi đang cố gắng hoàn thiện".

Và cuối cùng, nhớ lại bầu không khí nóng bỏng tại thánh địa Nou Camp, Xavi đầy tự hào: "Khi bước vào sân bạn sẽ có cảm giác choáng ngợp. Người hâm mộ của chúng tôi biết đoàn kết lại để chứng tỏ sự cuồng nhiệt của mình. Họ cho tất cả thấy được những gì họ muốn, những gì họ cảm nhận và họ luôn đứng sau những cầu thủ của Barcelona."

Theo Dân Trí


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.