Bầu Hiển chê trọng tài người Nhật Bản

Bầu Hiển thẳng thắn cho rằng trình độ của trọng tài người Nhật Bản bắt chính trân HN T&T-B.Bình Dương trên sân Hàng Đẫy chiều 16/8 chẳng hơn gì các trọng tài tại V.League.

Bầu Hiển thẳng thắn cho rằng trình độ của trọng tài người Nhật Bản bắt chính trân HN T&T-B.Bình Dương trên sân Hàng Đẫy chiều 16/8 chẳng hơn gì các trọng tài tại V.League.

Lần đầu tiên kể từ đầu mùa giải, một trận đấu tại V.League được trọng tài ngoại người Nhật Bản điều hành. Đó là trận đấu giữa HN T&T và B.Bình Dương trên sân Hàng Đẫy.

Trọng tài Nhật Bản là ông Takuto Okabe. Vị vua áo đen này bắt đầu sự nghiệp cầm còi của mình từ năm 2006, tham gia điều khiển 96 trận đấu thuộc các giải vô địch quốc gia như Nhật Bản, Trung Quốc, Australia. Trong quãng thời gian 9 năm cầm còi của mình, ông rút ra tổng cộng 244 thẻ vàng và 17 thẻ đỏ. Năm 2015, trọng tài Takuto Okabe được phong cấp độ FIFA.

Trọng tài, V.League


Với việc mời trọng tài ngoại bắt trận quan trọng giữa 2 ứng cử viên vô địch là HN T&T và B.Bình Dương, VPF hy vọng trận đấu sẽ thành công ở góc độ chuyên môn.

Tuy nhiên, trọng tài người Nhật Bản đã không nhận được sự đánh giá cao của nhiều người sau trận đấu. Thậm chí, với bầu Hiển, trọng tài Takuto Okabe không hơn gì các trọng tài tại V.League.

“Trọng tài này xử lý nhiều tình huống không dứt khoát, cương quyết. Có những tình huống cầu thủ HN T&T bị phạm lỗi khi đi bóng vào vòng cấm đối phương trọng tài không hề rút thẻ vàng, trong khi có những pha ở giữa sân lại rút thẻ. Tôi ở trên khán đài đã tới gặp các quan chức VPF để bày tỏ sự không hài lòng về trình độ của trọng tài Takuto Okabe. Tôi nghĩ rằng ông trọng tài này trình độ chẳng hơn gì trọng tài V.League, nên mời chỉ mất công, tốn tiền”.

Trong trận đấu chiều nay trên sân Hàng Đẫy, trọng tài Takuto Okabe đã rút ra 4 thẻ vàng. Nhiều người xem cho rằng ông Takuto Okabe đã nương tay với không ít tình huống vào bóng quyết liệt của cả hai đội.

“Tôi nghĩ việc mời trọng tài phải là do VPF đứng ra, phải có bộ phận có chuyên môn, có thẩm quyền thẩm định trọng tài này. Nhưng tôi lại được biết một trọng tài người Việt Nam đã đứng ra mời ông Takuto Okabe”, bầu Hiển cho biết.

Không chỉ bầu Hiển, HLV Phan Thanh Hùng cũng nhận định trọng tài Takuto Okabe đã điều hành không tốt trong trận đấu, trong khi HLV Mai Đức Chung cho rằng công tác trọng tài rất quan trọng nên cần được VPF quan tâm hơn nữa.

Trao đổi với VietNamNet, Tổng giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn cho biết cá nhân ông đánh giá trọng tài Takuto Okabe được 8-9 điểm. Đây không phải là số điểm xuất sắc nhất, nhưng nhìn chung là đã bắt tốt và hoàn thành nhiệm vụ. Cũng theo ông Viễn, trận đấu giữa HN T&T và B.Bình Dương là trận duy nhất VPF mời trọng tài Nhật Bản điều hành.

Theo VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.