Công Phượng đi Nhật, Công Vinh sang Thái đầu quân?

Công Phượng gần như chắc chắn sẽ sang Nhật Bản khoác áo CLB Mito Hollyhock trong thời gian tới.

Công Phượng gần như chắc chắn sẽ sang Nhật Bản khoác áo CLB Mito Hollyhock trong thời gian tới. Trong khi đó, nguồn tin từ một tờ báo thể thao cho hay, Công Vinh cũng đã nhận được sự liên hệ từ một đội bóng ở Thai Premier League và anh đang cân nhắc.

Như đã đề cập, cách đây hơn 1 tháng, CLB Mito Hollyhock đã cử người sang HAGL để đàm phán về thương vụ mượn Công Phượng trong vòng 1 năm. Họ đồng ý trả cho đội bóng phố Núi mức phí là 100.000 USD (2,2 tỷ đồng) và trả cho tiền đạo gốc Nghệ An mức lương 3.000 USD/tháng (66 triệu đồng). Trước đề nghị của đối tác, phía HAGL lập tức đồng ý.

cong phuọng di nhạt, cong vinh sang thái dàu quan? hinh anh 1

Công Phượng và Công Vinh sẽ cùng xuất ngoại trong thời gian tới? Ảnh: Thanh Niên.

Theo như kế hoạch, vào 30.10 tới, Công Phượng và Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh sẽ sang Nhật Bản đàm phán những điều khoản cuối cùng với CLB Mito Hollyhock. Tại đất nước Mặt trời mọc, số 44 của HAGL sẽ có cơ hội dự khán một vài trận đấu của Mito Hollyhock và tham quan cơ sở vật chất của đội bóng này...

Công Phượng sang Nhật chơi bóng là điều mà rất nhiều CĐV Việt Nam mong muốn. Ngoài chuyện có cơ hội cọ xát với những cầu thủ ở đẳng cấp cao hơn, chơi bóng ở môi trường bóng đá cao hơn, tiền đạo gốc Nghệ An còn thoát khỏi giải đấu V.League – nơi mà anh đã phần nào bị tiêm nhiễm một vài “thói hư, tật xấu” như đánh nguội, chặt chém, ăn vạ...

Trong khi Công Phượng đã sẵn sàng cho chuyến sang Nhật Bản, thì Công Vinh có vẻ cũng toan tính chuẩn bị xuất ngoại một lần nữa. Nguồn tin từ Báo Bóng đá cho hay, một người đại diện có tiếng tại Thái Lan đã chính thức khởi động kế hoạch mời đội trưởng ĐT Việt Nam sang chơi bóng ở Thai Premier League (giải VĐQG Thái Lan).

Theo người đại diện cầu thủ Thái Lan này, hiện có 2 đội bóng thuộc Thai Premier League quan tâm đến Công Vinh. Đây không phải là những đội bóng mạnh nhất nhưng cũng nằm trong nhóm dẫn đầu của giải Thái Lan. Hai đội bóng đã đề cập đồng ý trả khoản tiền phí chuyển nhượng là 3 tỷ/mùa và mức lương 5.000 USD/tháng. Mức lương nói trên dành cho Công Vinh không phải là cao, thậm chí là thấp hơn so với mặt bằng chung của Thai Premier League.

Trước đó, cũng đã có những thông tin cho rằng, Công Vinh chuẩn bị rời B.Bình Dương và khiến Ban lãnh đạo đội bóng đất Thủ phải lên tiếng trấn an người hâm mộ của mình. Theo ông Cao Văn Chóng, TGĐ Công ty Cổ phần Thể thao - Bóng đá Bình Dương, Công Vinh sẽ tiếp tục khoác áo B.Bình Dương trong mùa giải tới, thậm chí còn sẵn sàng gia hạn hợp đồng.

Trong quá khứ, Công Vinh đã từng 2 lần xuất ngoại. Một lần sang Bồ Đào Nha thi đấu cho Leixoes, lần thứ hai sang Nhật Bản khoác áo Consadole Sapporo, một CLB thi đấu ở giải Hạng 2 Nhật Bản giống như Mito Hollyhock mà Công Phượng chuẩn bị sang đầu quân. Ở cả hai đội bóng này, Công Vinh đều không để lại những ấn tượng quá đậm nét về chuyên môn.

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.