Kình ngư Ánh Viên: "Em chẳng có gì đặc biệt"

Ánh Viên đã thừa nhận rằng cô chỉ xem 2 nội dung tối 8/6 để bổ trợ thêm khả năng của mình chứ khó có thể giành được tấm HCV, thế nên thành tích 1 HCB và 1 HCĐ của cô là hết sức bình thường.

Ánh Viên đã thừa nhận rằng cô chỉ xem 2 nội dung tối 8/6 để bổ trợ thêm khả năng của mình chứ khó có thể giành được tấm HCV, thế nên thành tích 1 HCB và 1 HCĐ của cô là hết sức bình thường.

Em không có gì quá đặc biệt 

-2 ngày qua, Ánh Viên đã làm chao đảo làng thể thao Đông Nam Á khi liên tiếp lập những kỷ lục, em nghĩ sao về điều này? 

Thực sự khi mang tấm HCV về cho tổ quốc là điều khiến em rất vui, nhưng mục tiêu của em ở giải đấu này là vượt qua chính mình. Thầy bảo điều quan trọng là bước vào thi đấu, đối thủ không phải là các bạn bên cạnh mà là thành tích tập luyện của mình, vượt qua được thành tích ấy mới gọi là thành công.

Ánh Viên cho biết cô cũng hết sức bình thường chứ không phải "dị nhân" như mọi người vẫn bảo

 -Người ta gọi Ánh Viên với cái tên "dị nhân", tại sao lại như vậy nhỉ? 

Chắc tại họ thấy em xấu chăng (cười), nhưng em cũng bình thường như mọi bạn thôi, không có gì quá đặc biệt. Cũng có thể, em chẳng có sở thích gì nhiều ngoài việc nhảy xuống hồ để bơi mỗi ngày.

-À, anh thấy một số báo nói rằng Ánh Viên có sải tay gần bằng Michael Pheps tới 1m98, chỉ kém VĐV người Mỹ 4cm? 
 
Làm gì có chuyện đó ạ, sải tay của em chỉ khoảng 1m78 thôi. Em cao có 1m72 thì sao có thể có sải tay dài đến thế được. Mọi người đừng thần thánh hóa em quá. 

Có những lúc Ánh Viên muốn từ bỏ 

-Phải xa nhà từ bé, đương nhiên thiếu thốn tình cảm, lại thường xuyên phải tập luyện, trong khi em đang ở tuổi mới lớn. Có bao giờ em thấy nản và muốn từ bỏ không? 

Cũng có đôi lúc tập luyện nặng và thầy Tuấn cũng rất nghiêm khắc, em có cảm tưởng như không chịu nổi. Nhưng rồi thấy thầy thương và quan tâm đến mình như thế, kỳ vọng vào mình như vậy, em lại cố gắng tiếp tục hoàn thành bài tập của mình. 


-Thế việc thi đấu quá nhiều nội dung tại SEA Games lần này có quá sức đối với em không? 

Thầy luôn biết em có thể làm được đến đâu nên sẽ không làm gì quá sức. Việc đăng ký thi đấu nhiều nội dung, không phải là nội dung nào em cũng có thể giành huy chương. Em chỉ có thể giành được những nội dung sở trường là cự ly trung bình, còn ở các cự ly ngắn, là cơ hội để em bổ sung thêm kỹ năng bứt tốc tốt hơn. Thế nên, những nội dung này thầy không đặt mục tiêu HCV. VĐV đối thủ của em các nội dung này cũng là nhà vô địch các năm trước và cả Châu Á nữa. 

Nhưng nội dung ở cự ly ngắn không phải sở trường của Ánh Viên

-Nhưng tại sao khi cuộc thi kết thúc, em lại buồn đến thế dù đã đoán trước được sẽ không giành HCV? 

Dù biết là không phải nội dung sở trường, nhưng một khi đã xuống hồ bơi ai cũng muốn giành chiến thắng. Đó là lý do em cảm thấy thất vọng. 

Nỗi buồn của Ánh Viên khi không thể giành HCV

Theo Kenh14.vn/Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.