Kỳ lạ với môn bóng đá nam ở SEA Games

Môn bóng đá nam lần này cũng không thoát khỏi vòng xoáy những quy định kỳ quặc mà Ban tổ chức SEA Games đề ra.

Môn bóng đá nam lần này cũng không thoát khỏi vòng xoáy những quy định kỳ quặc mà Ban tổ chức SEA Games đề ra.

Sau khi nhận được đề xuất của Liên đoàn bóng đá ĐNÁ (AFF) về việc thay đổi độ tuổi môn bóng đá nam ở SEA Games 29, mới đây Hội đồng thể thao ĐNÁ đã chính thức thông qua và đồng ý với phương án giảm từ U23 xuống U22.

“Trong cuộc họp vào ngày 23.2 tại Malaysia vừa qua, Hội đồng thể thao Đông Nam Á đã thông qua hàng loạt các quyết định liên quan đến việc thi đấu và tổ chức SEA Games 29 diễn ra tại Malaysia năm 2017. Cụ thể sẽ có 34 môn thi đấu với sự góp mặt trở lại của TDDC… và đặc biệt là futsal. Bên cạnh đó môn bóng đá nam sẽ thay đổi độ tuổi từ U23 xuống U22”, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn cho biết.

ky la voi mon bong da nam o sea games hinh anh 1

Giới hạn lứa tuổi 22 chỉ áp dụng cho SEA Games 2017. Ảnh: Tuấn Tú.

Cũng theo ông Phấn dù Hội đồng thể thao và nước chủ nhà SEA Games 29 đã thông qua nhưng tới tháng 7 này, toàn bộ những thay đổi mới chính thức được chốt. “Về cơ bản sau khi thông qua ở cuộc họp ngày 23.2 vừa qua, gần như sẽ không có nhiều thay đổi. Tuy nhiên, về nguyên tắc những vấn đề này vẫn phải được thông qua 1 lần nữa tại cuộc họp giữa Hội đồng thể thao ĐNÁ và BTC nước chủ nhà vào tháng 7 tới đây”, ông Phấn nói.

Theo chia sẻ của Tổng thư ký Hội đồng Olympic Malaysia (OCM), một điều khá kỳ lạ, việc thay đổi độ tuổi môn bóng đá SEA Games chỉ diễn ra ở kỳ SEA Games 29, sau đó sẽ quy định về độ tuổi này sẽ trở lại như trước là U23. “Việc Hội đồng thể thao ĐNÁ và nước chủ nhà SEA Games 29 đưa ra giới hạn độ tuổi U22 tham dự môn bóng đá nam SEA Games dựa vào đề xuất từ Hiệp hội bóng đá Malaysia, Ủy ban Olympic Malaysia và Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á. Tuy nhiên, sự thay đổi này chỉ áp dụng cho SEA Games 2017. Từ năm 2019, giới hạn độ tuổi tham dự môn bóng đá nam SEA Games sẽ trở lại là U23 tham dự”, ông Low Beng Choo trả lời trên trang The New Paper.

Cũng liên quan đến môn bóng đá trong khu vực ĐNÁ, hôm qua thông tin từ Liên đoàn bóng đá ĐNÁ cho biết, nước chủ nhà 1 bảng đấu của AFF Cup 2016 là Philippines đã chính thức xin rút không đăng cai. AFF cũng cho biết thêm, phương án tìm 1 nước đồng chủ nhà AFF Cup 2016 với Myanmar sẽ được đưa ra bàn thảo trong cuộc họp Hội đồng AFF ngày 12.3 tới tại Đà Nẵng.

Theo Thể thao 24h



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.