"Người thừa kế" 16 tuổi sẽ làm được điều Công Phượng không thể

Chàng tiền vệ này là một trong những vũ khí đáng sợ nhất của Việt Nam trên con đường chinh phục chức vô địch.

Chàng tiền vệ này là một trong những vũ khí đáng sợ nhất của Việt Nam trên con đường chinh phục chức vô địch.

Chiếc chân phải "ảo diệu"

Kết thúc vòng bảng giải U16 Đông Nam Á 2016, U16 Việt Nam được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch với một loạt màn trình diễn ấn tượng.

Qua 5 trận đấu, thầy trò HLV Đinh Thế Nam đã thắng 4, hòa 1 và ghi được tới 17 bàn thắng. Những cái tên dẫn đầu danh sách "dội bom" của U16 Việt Nam là Khắc Khiêm và Hữu Thắng, với cùng 4 pha lập công.

Tuy nhiên, khi bước vào vòng loại trực tiếp, mọi thứ sẽ khó khăn hơn nhiều. Đoàn quân áo đỏ khó lòng tạo được những cơn mưa bàn thắng và cần đến một thứ vũ khí linh hoạt, sắc bén nhằm giải quyết thế bế tắc.

May mắn thay, HLV Đinh Thế Nam đang có trong tay Nguyễn Trọng Long, cầu thủ đặc biệt nguy hiểm ở các tình huống cố định.

Tại trận thắng 3-0 trước U16 Malaysia, Trọng Long lập công với cú đá bằng lòng trong chân phải, bóng đi xoáy khiến thủ môn đối phương không thể cản phá.

Ít ngày sau, anh "đổi món" với pha sút cực mạnh đưa bóng găm vào góc chết, đánh bại "người gác đền" của U16 Myanmar.

"Người thừa kế" 16 tuổi sẽ làm được điều Công Phượng không thể

Các pha đá phạt thành công của Trọng Long:

Trọng Long vs U16 Malaysia

Trọng Long vs U16 Myanmar

Ở trận gặp U16 Philippines, Trọng Long băng vào đúng lúc bóng bật ra sau pha đá phạt của đồng đội và ghi bàn cho U16 Việt Nam.

Khi mà sự thực dụng được đẩy lên cao tại bán kết, chung kết, một tình huống cố định thành công sẽ giúp đoàn quân áo đỏ giải quyết trận đấu. Đó là cơ hội dành cho Trọng Long.

Đồng môn "hụt" của Thái Sung

Đầu năm 2015, Trọng Long sang Senegal tham dự VCK chương trình Giấc mơ sân cỏ. Nếu thành công, anh sẽ được gia nhập lò đào tạo Aspire, Qatar.

Dù vậy, chuyến đi không thực sự mĩ mãn và chàng tiền vệ trẻ trở lại khoác áo đội U16 PVF. Với kinh nghiệm tích lũy được, Trọng Long nhanh chóng chiếm vai trò quan trọng và tại vòng loại U16 châu Á diễn ra cuối năm ngoái, anh là đội trưởng U16 Việt Nam.

Vinh dự đó tiếp tục đến với tiền vệ này ở giải U16 Đông Nam Á lần này. Cho tới thời điểm hiện tại, anh đang chứng tỏ mình rất xứng đáng khi trình diễn phong độ đầy thuyết phục.

/Đã từ rất lâu, bóng đá Việt Nam không giành được chức vô địch ở giải đấu chính thức nào. Ngay cả lứa Công Phượng dù nhiều lần đánh bại Thái Lan nhưng cũng chỉ lên ngôi tại 2 giải giao hữu.

Người hâm mộ đang rất tin tưởng Trọng Long và U16 Việt Nam sẽ giúp giải tỏa cơn khát và mở ra một giai đoạn mới cho bóng đá nước nhà.

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.