Tiết lộ: Công Vinh đòi mức phí lót tay 500.000 USD

Báo chí Thái Lan vừa đăng tải thông tin tiết lộ tiền đạo Lê Công Vinh từng đòi mức phí lót tay lên tới 500.000 USD khi nhận được sự quan tâm của CLB Muangthong United của Thái Lan.

Báo chí Thái Lan vừa đăng tải thông tin tiết lộ tiền đạo Lê Công Vinh từng đòi mức phí lót tay lên tới 500.000 USD khi nhận được sự quan tâm của CLB Muangthong United của Thái Lan.

Lê Công Vinh là một trong những cầu thủ có tầm ảnh hưởng trong nền bóng đá Việt Nam những năm gần đây. Theo tính toán của giới chuyên môn trong nước, tiền đạo người xứ Nghệ cũng đang là người nắm giữ kỷ lục về mức phí chuyển nhượng trong nước trong những lần chuyển CLB thi đấu những năm qua.
Toyota Mekong Cup 2015 hinh anh
Lê Công Vinh đang thuộc biên chế của B.Bình Dương
Nói về tiền đạo Lê Công Vinh, mới đây báo chí Thái Lan tiết lộ tiền đạo này đã được liên hệ chuyển sang thi đấu cho CLB Muangthong United của Thái Lan năm 2011, khi CLB này được dẫn dắt bởi cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, Henrique Calisto.

Ở thời điểm đó, hợp đồng giữa Công Vinh và Hà Nội T&T vừa hết hạn, ngay lập tức HLV Henrique Calisto đã nhắm đến cậu học trò cũ của mình trong màu áo đội tuyển quốc gia Việt Nam để chuyển sang khoác áo Muangthong United. Tuy vậy, bản hợp đồng chuyển nhượng này đã không thành công khi Công Vinh yêu cầu mức phí lót tay lên tới 500.000 USD (khoảng 15 triệu Bath) và đội bóng Thái Lan đã chào thua trong thương vụ này.

Nhắc lại về thương vụ Công Vinh khi đó, HLV Calisto cho biết: “Giá của anh ấy là rất đắt. Thực sự là rất khó để CLB bỏ ra số tiền 15-20 triệu Bath cho một cầu thủ ở dạng chuyển nhượng tự do. Chúng tôi muốn cải thiện chất lượng đội hình, nhất là ở vị trí ngoại binh. Chúng tôi đã nhắm tới Công Vinh nhưng thực sự giá của anh ấy là quá cao”.

Công Vinh là một trong những học trò được HLV Calisto quý trong thời gian ông dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Vị chiến lược gia này từng đưa đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2008 nhờ pha lập công ở những phút cuối cùng của Lê Công Vinh. Sau khi kết thúc hợp đồng với Hà Nội T&T năm 2011, Công Vinh đã chuyển sang thi đấu cho một loạt đội bóng khác trong nước và khu vực như CLB Hà Nội, SLNA rồi CLB Consadole Sapporo của Nhật Bản theo dạng cho mượn ngắn ngày. Hiện tại Công Vinh đang khoác áo CLB B.Bình Dương.

Trong trận bán kết Toyota Mekong Club Championship 2015 diễn ra tối ngày 6/12 vừa qua, Công Vinh đã bị HLV Nguyễn Thanh Sơn thay ra ở những phút cuối trận sau khi không để lại nhiều dấu ấn. Những tình huống bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc của những ngôi sao trên hàng công của nhà đương kim vô địch đã khiến B.Bình Dương trả giá đắt khi gục ngã với tỷ số 2-3 trước Boeung Ket Angkor. Với thất bại này, B.Bình Dương trở thành cựu vương của giải đấu và tấm vé vào chơi trận chung kết tổ chức tại Thái Lan vào ngày 20/12 tới được trao cho Boeung Ket Angkor của Campuchia.

Theo Thể thao Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.