U21 Việt Nam – U21 HAGL: Trận đấu không ân tình

Có lối chơi khác biệt rõ ràng, U21 Việt Nam cùng U21 HAGL hứa hẹn tạo nên trận cầu hấp dẫn, đẹp mắt tại bán kết giải U21 quốc tế báo Thanh Niên 2015.

Có lối chơi khác biệt rõ ràng, U21 Việt Nam cùng U21 HAGL hứa hẹn tạo nên trận cầu hấp dẫn, đẹp mắt tại bán kết giải U21 quốc tế báo Thanh Niên 2015.
 
Đây là năm thứ hai liên tiếp, 2 đội gặp nhau ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất. Năm 2014, đội bóng trẻ bầu Đức đã đánh bại đàn anh sau loạt đá luân lưu 11 m để rồi thẳng tiến đến ngôi vô địch. Nhưng năm nay, U21 Việt Nam được đánh giá nhỉnh hơn nhờ dàn cầu thủ trội hơn về kinh nghiệm, HLV linh hoạt và phong độ tốt tại vòng bảng.
 
Chơi thực dụng, U21 Việt Nam vẫn ghi đến 6 bàn thắng tại vòng bảng vào lưới U21 Thái Lan và U21 Singapore. Hai đối thủ này có thực lực hạn chế nhưng không thể phủ nhận sự nhuần nhuyễn, ăn ý, đa dạng trong những đợt tấn công của họ. Điều HLV Phạm Minh Đức không hài lòng về toàn đội là khả năng tận dụng cơ hội vẫn còn ít. Ở hàng thủ dù bộc lộ một số sai sót nhưng ông Đức đánh giá đây là tuyến ổn định của U21 Việt Nam.
 

U21 Việt Nam thể hiện khả năng tấn công đáng nể khi ghi 6 bàn sau 2 trận đấu. Ảnh: Nguyễn Quang.

 
Về phần U21 HAGL, họ thể hiện hai bộ mặt khác nhau tại vòng bảng. Tuấn Anh cùng các đồng đội thi đấu bế tắc khi thua U19 Hàn Quốc, nhưng chơi hứng khởi để đánh bại U21 Myanmar. Chiến thắng này được HLV Nguyễn Quốc Tuấn thừa nhận đến từ việc đối thủ chơi với thế trận mở, tạo điều kiện cho các cầu thủ tấn công nhanh nhẹn của đội ĐKVĐ như Công Phượng, Văn Toàn có nhiều khoảng trống để phô diễn khả năng.
 
Nhưng gặp U21 Việt Nam, họ khó lòng lặp lại điều này. HLV Phạm Minh Đức thừa nhận: “Chúng tôi sẽ chủ động phòng ngự, có thể nhường quyền kiểm soát bóng cho đối phương. U21 HAGL vẫn chơi như cách cũ, thời lượng giữ bóng nhiều nhưng không tạo ra nhiều đột biến. Chúng tôi sẽ có cách khắc chế lối chơi này. U21 Việt Nam sẽ quyết tâm giành chiến thắng. Trận đấu này không có chỗ cho sự thân tình”.
 

U21 HAGL chơi tấn công sắc sảo khi thắng U21 Myanmar 4-3. Ảnh: Nguyễn Quang

 
Năm ngoái, ông Đức là trợ lý của HLV Phan Công Thìn trong ban huấn luyện U21 Việt Nam nên hiểu rõ thất bại trước đội bóng đàn em. Thế nên giải năm nay, ông đã chủ động lựa chọn nhân sự theo ý mình. Nòng cốt của đội là dàn cầu thủ trẻ cùng U21 Hà Nội T&T. Thông thường, 8/11 cầu thủ trong đội hình xuất phát của đội là quân của bầu Hiển. Ba người còn lại là Hồ Tuấn Tài, Lâm Ti Phông và Phạm Xuân Mạnh đều hòa nhập tốt khi được đích thân HLV sinh năm 1976 gọi lên tập trung.
 

Hàng thủ vốn thiếu tập trung, bọc lót kém của U21 HAGL sẽ gặp nhiều khó khăn trước các mũi tấn công nhanh nhẹn của U21 Việt Nam như Phạm Xuân Mạnh, Phạm Văn Thành, Hồ Tuấn Tài. Đây chính là điểm yếu mà HLV Nguyễn Quốc Tuấn lo ngại. Ông để ngỏ khả năng thay đổi đấu pháp nhưng như HLV Phạm Minh Đức nhận xét: “HAGL chỉ biết tấn công, không biết phòng ngự”.
 
Hai đội đóng góp đến 14 cầu thủ cho đội U23 Việt Nam ở đợt tập trung chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2016. Điều đó tạo nên những cuộc đối đầu cá nhân hấp dẫn như Tuấn Anh – Đỗ Duy Mạnh, Đào Duy Khánh – Công Phượng, Trần Hữu Đông Triều – Hồ Tuấn Tài, Nguyễn Phong Hồng Duy – Phạm Xuân Mạnh… Đồng đều hơn ở nhiều vị trí, U21 Việt Nam có lợi thế để phục thù thành công trước đội ĐKVĐ.
 
Trước cuộc đối đầu này, U21 Thái Lan sẽ gặp U21 Myanmar ở trận tranh hạng 5, diễn ra lúc 15h30.
 
Đội hình dự kiến:
 
U21 Việt Nam: Dương Quang Tuấn, Hoàng Ngọc Hào, Đào Duy Khánh, Thân Thành Tín, Nguyễn Văn Dũng, Đỗ Duy Mạnh, Đỗ Hùng Dũng, Phạm Xuân Mạnh, Lâm Ti Phông, Hồ Tuấn Tài, Phạm Văn Thành.
 
U21 HAGL: Phạm Văn Tiến, Đông Triều, Thân Thắng Toàn, Vũ Văn Thanh, Lê Đức Lương, Tuấn Anh, Xuân Trường, Hoàng Thanh Tùng, Hồng Duy, Công Phượng, Văn Toàn.

Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.