Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ: ‘Bầu Đức và tôi bị cô lập ở VFF’

Sau những phát biểu chấn động của bầu Đức, phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ đã có những chia sẻ với Saostar về những bất cập của Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Sau những phát biểu chấn động của bầu Đức, phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ đã có những chia sẻ với Saostar về những bất cập của Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

- Với phát biểu của bầu Đức (phó Chủ tịch tài chính VFF) không biết gì về chuyện ông Trần Anh Tú được làm đại diện của VFF sang VPF, dư luận cho rằng bầu Tú được bổ nhiệm sai quy trình, ông có biết gì về điều này?

Phú Chủ tịch truyền thông VFF - Nguyễn Xuân Gụ: Phải nói cụ thể thế này, danh sách đầu tiên gồm anh Trần Quốc Tuấn (15%), Trần Anh Tú (10%), Đinh Thị Thu Trang (10%). Tôi xem xong có góp ý anh Tuấn: Anh nghĩ em đừng tham gia vì báo chí nói em ngồi nhiều ghế quá rồi. Anh làm truyền thông cho VFF phải đối diện với chuyện này quá nhiều.

Thế nên, danh sách đổi lại Tú (15%), Trang và Hoài Anh mỗi người 10%. Sau đó, thường trực có đưa xem, tôi cũng đồng ý.

Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ: ‘Bầu Đức và tôi bị cô lập ở VFF’
Phó Chủ tịch VFF - Nguyễn Xuân Gụ.

Tuy nhiên, điều quan trọng là đại diện cho VFF sang bên đó thì phải báo cáo lại thường trực VFF. Nhưng mọi chuyện diễn ra thì thường trực không biết.

Tôi thấy việc làm này không bình thường vì những cuộc gặp báo chí hay họp cuối năm cũng không biết gì cả.

Tôi phụ trách về truyền thông cũng đâu biết gì. Ví dụ chuyện mấy nay báo chí nói logo V.League 2018 sao giống chữ ký của ông Trần Anh Tú…

- Những gì bầu Đức phát biểu trên báo chí trong thời gian qua liên quan đến VFF có đúng, thưa ông?

Về những gì bầu Đức nói không sai. Tuy nhiên, cách diễn đạt của bầu Đức khiến người ta khó nghe, dễ dẫn đến sự mặc cảm, thiếu ấn tượng.

Tôi thực sự không thể có sự cống hiến lớn lao như bầu Đức cho bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, bầu Đức gần như bị cô lập. Tất cả trong thường trực thì tôi và bầu Đức có nhiều cái không biết. Dù quy định 1 tháng họp thường trực 1 lần để triển khai công tác nhưng có họp hành gì đâu. Ban chấp hành 1 năm họp 2 lần, nhưng không có gì bàn bạc cả.

Thế nên, những thông tin bầu Đức nói là chính xác, không có cái gì sai cả. Tôi khẳng định không có gì sai!

- Về chuyện quy định các ứng viên tranh cử VFF nhiệm kỳ VIII phải có bằng cử nhân, ông có biết điều này?

Tôi không biết gì cả. Tự nhiên ký rồi phát ra một cách lố lăng, dù Liên đoàn phải hoạt động theo điều lệ. Tôi nhấn mạnh điều lệ này vì được cơ quan chủ quản trình lên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trình lên Bộ Nội vụ phê duyệt. Bây giờ, họ đưa một mánh khóe ra nhưng chưa bàn bạc.

Sau đó, họ gửi các thành viên Ban chấp hành xin ý kiến. Tôi buồn là đâu phải ai cũng biết dùng mail và cài thêm câu là 2 ngày sau ý kiến, nếu không ý kiến xem như đồng ý.

Đó là chuyện tầm bậy vì không thuộc phạm vi Ban chấp hành, mọi thứ phải làm việc theo điều lệ. Còn sang nhiệm kỳ tới, ai muốn nâng tầm lên thì cần phải bổ sung để được duyệt.

Tôi thấy làm quá tùy tiện. Tôi nhắn tin với anh Dũng (ông Lê Hùng Dũng - Chủ tịch VFF). Tôi bảo làm như thế không được, khi ký cái gì cũng phải xem cho kỹ. Anh Dũng bảo đã xin Ban chấp hành. Tôi bảo không đúng vì Ban chấp hành không có quyền làm việc này, cần chấm dứt ngay.

Anh Dũng bảo tôi có bằng cử nhân Luật thì lo gì. Tôi nói không có gì phải lo mà người ta bảo cuộc chơi này là nhằm vào bầu Đức.

- VFF vừa rồi có thông báo bổ sung nhân sự ứng cử , ông có biết?

Tôi và bầu Đức cũng không biết gì. Tất cả do các ông ấy làm hết. Tôi và bầu Đức chỉ nhận được mail, đọc trên trang VFF.

Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ: ‘Bầu Đức và tôi bị cô lập ở VFF’
Ông Nguyễn Xuân Gụ (áo trắng) không biết gì về chuyện bổ sung nhân sự ứng cử.

Tôi rất buồn là Tổng cục Thể dục thể thao không lên tiếng, dù chuyện này tồn tại lâu rồi. Lẽ ra phải có chấn chỉnh. Nếu bảo là tổ chức xã hội không thể can thiệp thì sao lại cử người của mình (Tổng cục Thể dục thể thao) về VFF làm.

- Theo ông, VFF cần chấn chỉnh lại mọi thứ?

Đầu tiên, tôi nghĩ phải có bản lĩnh chính trị vững vàng, tình yêu bóng đá và nhiệt huyết. Nếu không có những điều đó rất dễ bị cám dỗ. Thế nên, tôi đồng cảm và ủng hộ với những gì bầu Đức nói, bởi rất đúng. Tôi cảm thấy rất thương bầu Đức và ông Võ Quốc Thắng trong thời gian qua. Tuy nhiên, bây giờ nói ai nghe?

Tôi ví dụ nhé. Họp Ban chấp hành thì giáo sư Lê Qúy Phượng ý kiến: Tại sao đưa vấn đề phó Chủ tịch, Chủ tịch VFF nhiệm kỳ VIII phải có bằng cử nhân khi điều lệ không có, các anh sáng tác ra cái này? Nhưng Chủ tịch Lê Hùng Dũng kiêm Trưởng ban nhân sự ngồi đó cũng lơ, tất cả đều lơ.

Điều thứ 2, phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo nhiệm kỳ tới đặc biệt quan tâm bóng đá phong trào và bóng đá học đường. Tôi phát biểu nên đưa bóng đá phong trào vào Ban chấp hành cũng không được chấp nhận.

Thế nên, bầu Đức rất bức xúc. Tôi cũng khuyên bầu Đức bình tĩnh nhưng ông ấy có sao nói vậy.

Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ: ‘Bầu Đức và tôi bị cô lập ở VFF’
Ông Nguyễn Xuân Gụ xác nhận bầu Đức phát biểu tất cả là chính xác.

Tôi hỏi nhé. Họp thường trực thì tôi phát biểu chuyện danh sách đề cử bị lọt ra ngoài. Rất nhiều người gọi tôi là Trần Anh Tú có nhiều chức danh lại có tên ở vị trí phó Chủ tịch tài chính. Thử hỏi một tuần làm việc 6 ngày thì làm ra sao? Có phải siêu nhân không?

Ông Dũng trả lời là các thành viên giới thiệu. Tôi hỏi: Tại sao anh Đoàn Nguyên Đức được giới thiệu ở vị trí ấy lại không có tên? CLB HAGL giới thiệu ở vị trí ủy viên Ban chấp hành cũng không có tên? Vậy sai sót, hay có ý đồ?! Người ta có quyền nghi ngờ, vì chính cách làm tạo ra vấn đề bất thường cho công luận.

Ngày xưa, tôi vào Liên đoàn là tình yêu và mong muốn được cống hiến chứ không phải vì tiền. Thời điểm anh Dũng bị bệnh, anh Đức cũng bận công việc, tôi nói Trần Quốc Tuấn là hai anh em cố gắng làm. Thế nhưng, tôi đâu nhận được sự hợp tác. Có mấy khi Tuấn giao việc cho tôi làm.

Tới lúc này, tôi khẳng định làm bằng cái tâm và truyền thông được xây dựng tốt. Các anh em báo chí có thể không cần đến sân cũng có thông tin làm… Thế nhưng, có ai ghi nhận? Báo chí khen thì công lao của họ, bị phê bình thuộc về tôi.

Vì vậy, tôi nói bầu Đức phát biểu là hoàn toàn chính xác. Tôi mong muốn ông ấy có một vị trí nhất định ở VFF, còn bầu Thắng hun đúc lại tình yêu bóng đá để cống hiến.

Theo Saostar.vn


bầu Đức

VFF


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.