10.000 CĐV Hải Phòng sẽ di chuyển lên Thủ đô, “đốt cháy” sân Hàng Đẫy

Theo dự kiến, có khoảng 10.000 CĐV Hải Phòng sẽ đổ bộ đến SVĐ Hàng Đẫy để cổ vũ cho đội nhà trong trận đấu mở màn V.League 2018 với Hà Nội FC vào tối nay (11/3).

Theo dự kiến, có khoảng 10.000 CĐV Hải Phòng sẽ đổ bộ đến SVĐ Hàng Đẫy để cổ vũ cho đội nhà trong trận đấu mở màn V.League 2018 với Hà Nội FC vào tối nay (11/3).

10.000 CĐV Hải Phòng sẽ di chuyển lên Thủ đô, “đốt cháy” sân Hàng Đẫy - Ảnh 1.

CĐV Hải Phòng luôn được biết đến với tình yêu bóng đá cuồng nhiệt.

Màn đối đầu giữa Hà Nội FC và Hải Phòng FC được xem là trận đấu tâm điểm của vòng 1 V.League 2018. Dù phải làm khách, nhưng thầy trò HLV Trương Việt Hoàng không quá lo lắng về vấn đề khán giả khi có khoảng 10.000 CĐV Hải Phòng sẽ di chuyển từ đất cảng lên Thủ đô để cổ vũ tinh thần các cầu thủ.

Trước trận đấu 1 tuần, Hội CĐV bóng đá Hải Phòng đã lên kế hoạch rất chi tiết để có lượng khán giả đến sân đông nhất. Cụ thể, người hâm mộ bóng đá đất Cảng sẽ có mặt trước SVĐ Lạch Tray lúc 13h00 ngày 11/03, sau đó di chuyển lên Hà Nội.

Được biết, 45 xe ô tô 45 chỗ ngồi sẽ đón các cổ động viên Hải Phòng ở cổng sân Lạch Tray và hiện 42 xe đã kín chỗ. Nhằm tạo điểm nhấn, tất cả CĐV Hải Phòng sẽ mặc áo đỏ, màu sắc chủ đạo của đội bóng này những mùa giải vừa qua.

10.000 CĐV Hải Phòng sẽ di chuyển lên Thủ đô, “đốt cháy” sân Hàng Đẫy - Ảnh 2.

Sân nhà hay sân khách, các cổ động viên Hải Phòng luôn tạo ra không khí phấn khích.

Ngoài số cổ động viên di chuyển bằng ô tô, sẽ còn một lượng lớn khán giả đi tàu đến Hà Nội. Họ sẽ tập hợp tại cầu Vĩnh Tuy để bắt đầu diễu hành về trung tâm với mục đích, tạo nên một ngày hội bóng đá, giúp đội nhà có thêm động lực, tránh được cái dớp toàn hòa và thua khi đối đầu Hà Nội FC.

Việc rất đông khán giả Hải Phòng đến sân Hàng Đẫy khiến BTC lo lắng về vấn đề an ninh. Còn nhớ ở mùa giải năm ngoái, khi Hà Nội FC sử dụng sân Mỹ Đình làm sân nhà, CĐV Hải Phòng liên tục đốt pháo sáng, sau đó có người ném xuống sân khiến trận đấu bị gián đoạn. Với hành vi này, ban tổ chức đã ra án cấm CĐV Hải Phòng đến sân khách cổ vũ cho đội bóng.

10.000 CĐV Hải Phòng sẽ di chuyển lên Thủ đô, “đốt cháy” sân Hàng Đẫy - Ảnh 3.

Dự kiến khoảng 10.000 CĐV Hải Phòng sẽ có mặt tại Hàng Đẫy để cổ vũ đội nhà

Xa hơn, còn một kỷ niệm buồn liên quan đến sự cuồng nhiệt của CĐV đất Cảng. Cụ thể vào năm 2009, xuất phát từ vụ va chạm giữa CĐV Hải Phòng và lực lượng cảnh sát cơ động. Sau sự việc này, báo chí tốn không ít giấy mực để phân tích đúng sai.

Với những gì đã xảy ra trong quá khứ, cộng sức nóng của trận mở màn, chắc chắn BTC sẽ phải lên phương án cụ thể để tránh những tình huống đáng tiếc, giúp trận đấu giữa Hà Nội và Hải Phòng diễn ra trong không khí sôi động, an toàn.


Theo Trí Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.