1.200 cảnh sát Rome túc trực cho trận tiếp đón Liverpool

Cảnh sát Italy gửi lời cảnh báo CĐV Liverpool cần "chấp hành nghiêm chỉnh các luật lệ" để bảo đảm an ninh trong trận bán kết lượt về Champions League diễn ra tại thành Rome

Cảnh sát Italy gửi lời cảnh báo CĐV Liverpool cần "chấp hành nghiêm chỉnh các luật lệ" để bảo đảm an ninh trong trận bán kết lượt về Champions League diễn ra tại thành Rome.

Theo báo cáo, cơ quan đặc vụ địa phương lên kế hoạch kỹ lưỡng để phân bổ các địa điểm an toàn cho CĐV đội bóng vùng Merseyside trong bối cảnh hết sức quan ngại về vấn đề bạo lực tại thành phố Rome, Italy.

Trong trận lượt đi diễn ra tại nước Anh, vụ ẩu đả nghiêm trọng đã diễn ra bên ngoài sân vận động Anfield, trong đó một CĐV của "Quỷ đỏ" vùng Merseyside có tên Sean Cox bị đánh bất tỉnh bởi nhóm người mặc đồ đen, trùm mũ kín mít.

1.200 cảnh sát Rome túc trực cho trận tiếp đón Liverpool-1
Cảnh sát Rome sẽ tập trung đảm bảo an ninh cho trận bán kết lượt về Champions League giữa chủ nhà AS Roma và Liverpool diễn ra rạng sáng 3/5. Ảnh: Getty Images.

Để đảm bảo an ninh cho 5.000 người hâm mộ Liverpool sẽ có mặt tại Rome theo dõi trận bán kết lượt về, vào tuần trước, ban lãnh đạo "Quỷ đỏ" đã cử một phái đoàn sang Rome làm việc với các nhà chức trách Italy.

Hai bên đã cùng bàn bạc các giải pháp nhằm thắt chặt an ninh trước, trong và sau khi trận đấu diễn ra.

Theo đó, các nhân viên an ninh tại Rome sẽ giám sát chặt chẽ khi đón các CĐV của đội khách đến SVĐ Olimpico từ điểm tập trung là Công viên Villa Borghese.

Nhà chức trách cũng đưa ra khuyến cáo một số khu vực nguy hiểm đối với những người hâm mộ Liverpool khi đến Rome lưu trú. Một trong số đó là cây cầu Duca D'Aosta bắc qua sông Tiber, nơi các CĐV xứ sở sương mù từng bị phục kích trong quá khứ.

Ông Giampietro Lionetti, người đứng đầu cơ quan đặc vụ thành phố Rome lên tiếng nhắc nhở các CĐV "The Kop" không nên đi bộ qua cầu: "CĐV hai bên sẽ rất hung hăng, nên chúng tôi sẽ có rất nhiều việc để làm ở khu vực này".

Cơ quan an ninh cũng lo ngại trường hợp một số CĐV có mặt tại thành phố sớm hơn 1 ngày diễn ra trận bóng bởi sẽ có ít lực lượng đi tuần tra trên phố hơn.

Bạo lực bóng đá Italy luôn được xếp vào loại nghiêm trọng nhất trên thế giới. Các CĐV quá khích tại khu vực địa phương được biết đến với những đòn tấn công hết sức khiếm nhã và gây đổ máu.

Chia sẻ trên tờ The Times, ông Maurizio Rosi, Phó Chủ tịch Hội CĐV AS Roma tại Testaccio cho biết: "Xung quanh trận đấu sẽ có rất nhiều điểm nóng. Nếu các CĐV đi ra ngoài và nói tiếng Anh hoặc đeo khăn Liverpool, họ có thể sẽ bị cô lập".

Trong suốt tuần qua, cả hai CLB đều ráo riết tiến hành nhiều biện pháp kêu gọi bảo đảm an ninh cho các CĐV. Trong đó, huyền thoại của 2 CLB Robbie Fowler và Francesco Totti đều đưa ra những thông điệp gửi gắm tới người hâm mộ trước trận đấu lớn.

Fowler chia sẻ: "Tôi hy vọng fan Liverpool khi đặt chân tới Rome sẽ nhớ tới trường hợp của Sean Cox. Hãy đối xử với CĐV đội bóng khác như cách mà chúng ta đã làm suốt cả mùa giải ở châu Âu. CĐV Liverpool đều là những người thông minh. Họ đã là những CĐV tuyệt vời của Liverpool ở bất cứ nơi nào CLB thi đấu và chắc chắn vẫn luôn là như vậy".

"Tôi hoàn toàn yên tâm và tự tin khẳng định Liverpool đã làm mọi khả năng để phối hợp với chính quyền thành phố Rome đảm bảo sự an toàn, hiếu khách cho CĐV của cả hai đội bóng, và tôi rất hoan nghênh điều đó, Fowler nói.

Trong khi đó, Totti khẳng định: "Trước khi trận bán kết lượt về diễn ra, thành phố Rome đã được trang trí bởi hai màu vàng và đỏ (màu sắc truyền thống của CLB AS Roma).

Cả thế giới đều dõi theo trận đấu này, và chúng ta muốn thể hiện bộ mặt tuyệt vời nhất của Rome. Chính chúng ta là những đại sứ hình ảnh, mang trong mình trách nhiệm lớn cả ở trong lẫn ngoài SVĐ Olimpico.

Totti cho rằng: "Ủng hộ các cầu thủ bằng tình yêu và ngọn lửa đam mê sẽ tiếp thêm sức mạnh cho CLB. Cổ vũ có văn hóa sẽ giúp các CĐV cũng như các cầu thủ không bị mất tập trung trên sân. Hơn bao giờ hết đội bóng của chúng ta chính là tâm điểm của toàn thế giới".

Dù phải đối diện với nhiều thách thức, cảnh sát Italy vẫn khẳng định có thể đảm bảo sự an toàn cho các CĐV Liverpool nếu như họ tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc đã đề ra.

Trả lời BBC, ông Giorgio Luciani, phụ trách trật tự công cộng cho biết sẽ có 1.200 nhân viên cảnh sát bảo đảm trật tự trên đường phố trước và sau trận đấu: "Chúng tôi đã quen việc quản lý an ninh các sự kiện như thế này. Chúng tôi đã bố trí hơn 1.000 cảnh sát cho cuộc chạy Rome Marathon, tương tự trận derby giữa Roma và Lazio".

Về phía đội khách, CLB chủ sân Anfield đã bán hết toàn bộ 5.000 vé trận bán kết lượt về ngay sau chiến thắng 5-2 vào giữa tuần trước.

Các CĐV Liverpool được cảnh báo cần tránh một nhóm người hâm mộ AS Roma tự xưng "Fedayn", được xác nhận phải chịu trách nhiệm cho vụ tấn công bên ngoài Anfield vào giữa tuần trước.

"Fedayn" được tạo ra bởi một lực lượng CĐV cực đoan từ những thập niên 1970 và 1980, xuất hiện trên các sân cỏ Rome. Dù số lượng các ultra này đã giảm đáng kể, một số nhóm vẫn tiếp tục hoành hành trên khán đài phía Nam trên SVĐ Olimpico.

Theo Zing.vn


Champions League

Liverpool


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.