18.000 người nô nức mừng sumo Nhật nhận danh hiệu "Thiên hạ vô song" sau 20 năm

Võ sĩ sumo gốc Nhật Kisenosato vừa được phong tặng danh hiệu yokozuna tại Tokyo, Nhật Bản

Võ sĩ sumo gốc Nhật Kisenosato vừa được phong tặng danh hiệu yokozuna tại Tokyo, Nhật Bản trước sự chứng kiến của đám đông người hâm mộ.

Kisenosato, 30 tuổi, cần trải qua đến 73 giải đấu trong suốt 12 năm qua mới được nhận danh hiệu yokozuna. Đây là danh hiệu cao quý nhất đối với những võ sĩ sumo trong suốt 90 năm qua.

18.000 người nô nức mừng sumo Nhật nhận danh hiệu Thiên hạ vô song sau 20 năm - Ảnh 2.

Yokozuna có một cách gọi nữa là Hinoshita kaizan, với ý đây là lực sĩ thiên hạ vô song. Khi được phong danh hiệu yokozuna, lực sĩ sumo có quyền mang danh hiệu đó suốt đời cho dù không còn thi đấu hay thậm chí chuyển sang nghề khác.

Danh hiệu này càng có ý nghĩa hơn với Kisenosato vì anh là người Nhật duy nhất có vinh dự này trong 20 năm qua.

18.000 người nô nức mừng sumo Nhật nhận danh hiệu Thiên hạ vô song sau 20 năm - Ảnh 3.

Kisenosato trong trận đấu quyết định, đã đánh bại yokozuna Hakuho, người được xem là võ sĩ mạnh nhất hiện tại với kỷ lục bất bại đang nắm giữ.

Với những ý nghĩa đó, lễ phong tặng danh hiệu yokozuna cho Kisenosata đã được tổ chức trang trọng ở Tokyo. Có gần 18.000 người hâm mộ nô nức kéo về đền Minh Trị để dự lễ.

Kisenosato chia sẻ trong ngày nhận danh hiệu: "Tôi đón nhận danh hiệu với sự tôn trọng. Tôi sẽ cống hiến hết mình để không làm xấu hổ cái tên yokozuna. Yokozuna được xem là người đàn ông mạnh mẽ nhất".

18.000 người nô nức mừng sumo Nhật nhận danh hiệu Thiên hạ vô song sau 20 năm - Ảnh 4.

Theo Trí Thức Trẻ


sumo Nhật


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.