18h00 chiều nay, ĐTVN vs Ulsan Hyundai Mipo: Màn sát hạch cuối cùng

Ulsan Hyundai Mipo với lối chơi giàu thể lực và tốc độ được đánh giá là khá giống UAE - đối thủ của ĐT Việt Nam trong trận mở màn vòng loại Asian Cup 2015 (6/2). Vì thế, cuộc đọ sức này là màn tổng duyệt của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc trước “trận đánh lớn”.

Ulsan Hyundai Mipo với lối chơi giàu thể lực và tốc độ được đánh giá là khá giống UAE - đối thủ của ĐT Việt Nam trong trận mở màn vòng loại Asian Cup 2015 (6/2). Vì thế, cuộc đọ sức này là màn tổng duyệt của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc trước “trận đánh lớn”.

18h00 chiều nay, ĐTVN vs Ulsan Hyundai Mipo: Màn sát hạch cuối cùng

Quốc Anh (phải) đã sẵn sàng lập công giúp ĐTVN có chiến thắng thứ 3 liên tiếp dưới thời HLV Hoàng Văn Phúc

TRẬN CHIẾN TRÊN CAO
Sau khi tìm hiểu các thông tin về Ulsan Hyundai Mipo, HLV Hoàng Văn Phúc cho rằng CLB này có nhiều điểm tương đồng với đối thủ mà ĐT Việt Nam sắp phải chạm trán ở vòng loại Asian Cup 2015. Cụ thể, Ulsan Hyundai Mipo ưa thích chơi bóng bổng, dài nhờ thể hình rất tốt của các cầu thủ. Vì thế, trận đấu hôm nay sẽ là một trải nghiệm lý tưởng để ĐT Việt Nam thích nghi dần với những “trận chiến trên cao” chắc chắn sẽ xảy ra trong cuộc đọ sức với UAE trên sân Mỹ Đình ngày 6/2 tới.

HLV Cho Min-Kook của Ulsan Hyundai Mipo khẳng định, đội bóng của ông sẽ tấn công bằng những đường bóng bổng, tận dụng tối đa lợi thế về thể hình để tìm kiếm chiến thắng trước ĐT Việt Nam.

Trong buổi tập trên sân Hàng Đẫy chiều qua, vị HLV này yêu cầu những “cây sào” trong tay mình thực hiện nhuần nhuyễn các bài không chiến để đảm bảo khả năng săn bàn thắng. Cầu thủ mang áo số 10 - Kim Oh-sung (cao 1m82) liên tục là “địa chỉ” tìm đến của những đường kiến tạo trên cao của Ulsan Hyundai Mipo.

Bên cạnh đó, các tình huống đá phạt cố định cũng sẽ là vũ khí lợi hại của đội bóng xứ Kim chi khi có sự tham dự của trung vệ mang áo số 18 - Baek Jin-mok. Với chiều cao 1m88, cầu thủ sinh năm 1991 này chắc chắn sẽ là “hung thần” của ĐT Việt Nam.

CHỌN LỰA PHƯƠNG ÁN TỐI ƯU
Hiện tại, ĐT Việt Nam đã cơ bản xác định được bộ khung đội hình sau 2 trận đấu tập mới đây. Có thể dễ dàng nhận ra điều này khi nhìn vào con số 23 cầu thủ được sát hạch ở trận gặp V.HP, rút xuống còn 18 người được thử lửa khi đọ sức với HN.T&T. Những người tiếp tục nhận điểm cộng từ HLV Hoàng Văn Phúc trong trận đấu tại Hàng Đẫy chắc chắn sẽ là các nhân tố được sử dụng trong lần sát hạch cuối cùng bằng “liều thuốc thử” Ulsan Hyundai Mipo.

Tại hàng phòng ngự, thủ môn Thanh Bình cùng bộ đôi trung vệ Gia Từ - Michal Nguyễn gây ấn tượng mạnh và xứng đáng là những lựa chọn hàng đầu. Ở hai cánh, khó có thể tìm ra gương mặt nhận tín nhiệm cao như các cựu binh Văn Phong (trái) và Âu Văn Hoàn (phải). Trong khi đó, tuyến tiền vệ cũng được cấu thành từ các nhân tố quen thuộc là Thành Lương, Văn Quyết, Nguyên Sa, Quốc Anh và quan trọng nhất là đội trưởng Tấn Tài.

Riêng vị trí tiền đạo cắm, HLV Hoàng Văn Phúc đang cảm thấy cần được thử nghiệm thêm các phương án mới sau khi “ứng cử viên số 1” Mạc Hồng Quân chưa có được sự hòa nhập cần thiết. Vì vậy, tiền đạo Hải Anh đang khoác áo CS.ĐT sẽ được trao cơ hội. Hồng Quân có thể sẽ xuất phát từ băng ghế dự bị và đây cũng là biện pháp giúp anh được đối mặt với ít sức ép hơn khi ra sân đá chính.
Chắc chắn, những trải nghiệm có được trong trận đấu hôm nay sẽ giúp ĐT Việt Nam chọn ra sách lược tối ưu về lối chơi, cách bố trí nhân sự để sẵn sàng “nghênh chiến” với UAE.

PHÁT BIỂU TRƯỚC TRẬN

HLV Hoàng Văn Phúc (ĐT Việt Nam):
“Ulsan Hyundai Mipo có nhiều nét giống UAE, đối thủ mà Việt Nam sẽ gặp ngày 6/2 tới. Vì thế, đây sẽ là cơ hội để ĐT Việt Nam hoàn thiện lối chơi trước khi gặp UAE. Trận này, tôi sẽ rèn thêm các miếng phối hợp nhỏ, sự linh hoạt trong tiếp cận cầu môn đối thủ cho các học trò. Tôi hy vọng, qua trận gặp Ulsan Hyundai Mipo, bộ khung chính thức của ĐT Việt Nam sẽ được hình thành”.

HLV Cho Min-Kook (Ulsan Hyundai Mipo):
“Lực lượng của chúng tôi đa phần là các cầu thủ trẻ, đang thi đấu tại giải bán chuyên nghiệp của Hàn Quốc. Nhưng tôi tin tưởng vào sức trẻ, khát khao thể hiện của các học trò. Chúng tôi hy vọng sẽ cống hiến một trận đấu hay, hấp dẫn cho khán giả. Tôi từng 2 lần tham dự giải bóng đá quốc tế TP.HCM cùng đội tuyển Sinh viên Hàn Quốc nên cũng ít nhiều nắm bắt được thông tin về các CLB và ĐTQG Việt Nam”.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN


DỰ ĐOÁN: 2-1
Theo Bongdaplus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.