2017 là năm đại thắng của bóng đá Việt Nam cấp châu lục

Năm 2017, bóng đá Việt Nam có thể ngẩng cao đầu và tự hào với châu Á, rằng chúng ta là một trong số ít những đội lập được chiến tích rất đáng nể.

Năm 2017, bóng đá Việt Nam có thể ngẩng cao đầu và tự hào với châu Á, rằng chúng ta là một trong số ít những đội lập được chiến tích rất đáng nể.

Năm 2017, bóng đá Việt Nam chứng kiến 6 đội tuyển lọt vào VCK châu Á, điều mà không nhiều đội ở châu lục có thể làm được như vậy. Chúng ta hãy cùng nhìn lại chiến tích vang dội ấy của bóng đá Việt Nam:

1. U16 Việt Nam lọt vào VCK U16 châu Á

Không phụ lòng sự mong đợi của NHM, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt đã thi đấu tốt tại vòng loại và đứng thứ hai tại bảng I sau Australia. Với thành tích là một trong sáu đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, U16 Việt Nam lọt vào VCK U16 châu Á.

2. U23 Việt Nam lọt vào VCK U23 châu Á

2017 la nam dai thang cua bong da viet nam cap chau luc hinh anh 1

U23 Việt Nam lập chiến tích cùng nhiều ĐTVN trong năm 2017.

U23 Việt Nam thi đấu vòng loại ở bảng I cùng với Hàn Quốc, Macau và Đông Timor. Sau các lượt trận, U23 Việt Nam đứng thứ 2 sau Hàn Quốc nhưng vẫn giành vé dự VCK U23 châu Á với tư cách đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Ở hai lượt trận đầu, U23 Việt Nam lần lượt đánh bại Đông Timor 4-0 và Macau là 8-1. Tại lượt trận cuối, U23 Việt Nam đã để thua Hàn Quốc 1-2 và đứng nhì bảng. Tại VCK U23 châu Á, U23 Việt Nam nằm cùng bảng với Hàn Quốc, Úc và Syria.

3. Đội tuyển nữ lọt vào VCK bóng đá nữ châu Á, vô địch SEA Games

Thầy trò HLV Mai Đức Chung đã có một năm thi đấu cực kỳ thành công khi giành chức vô địch SEA Games. Không chỉ thế, họ còn xuất sắc giành vé dự VCK Asian Cup nữ 2018 sau khi toàn thắng 4 trận ở vòng loại trước Myanmar, Iran, Singapore và Syria, ghi 26 bàn và chỉ thủng lưới 1 lần. VCK bóng đá nữ 2018 sẽ diễn ra từ ngày 6-20/4/2018 tại Jordan. Việt Nam đặt mục tiêu sẽ lọt vào top 5 để giành vé dự World Cup bóng đá nữ 2019.

4. Futsal Việt Nam dự VCK châu Á

Thi đấu ở giải vô địch futsal Đông Nam Á - Cup HDBank vừa kết thúc ở Nhà thi đấu Phú Thọ (TP HCM), các tuyển thủ futsal Việt Nam thi đấu tốt ở vòng loại với những chiến thắng tưng bừng trước Philippines (24-0), Indonesia (4-3), Brunei (18-0), Myanmar (3-0) để giành nhất bảng và đoạt vé dự vòng chung kết châu Á.

5. U19 Việt Nam giành quyền dự VCK U19 châu Á

Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã toàn thắng ở vòng loại trước các đối thủ là Đài Loan, Macau và Lào để giành vé dự VCK U19 châu Á.

6. ĐTVN dự VCK Asian Cup 2019

Đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc giành vé dự VCK Asian Cup 2019 sau trận hòa Afghanistan với tỉ số 0-0. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam vượt qua vòng loại để dự giải vô địch châu Á. Trước đó, năm 2007, đội dự VCK Asian Cup với tư cách là một trong bốn quốc gia đồng chủ nhà cùng Indonesia, Thái Lan và Malaysia.

Theo Thể Thao 247


Bùi Tiến Dũng

U23 Việt Nam

HLV Park Hang Seo

Tiền đạo Quang Hải


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.