22h00, ngày 21/9, sân Etihad, Man City vs Chelsea: Viên đạn màu xanh!

Khẩu súng săn danh hiệu của Jose Mourinho đã nhả đạn, và với vận tốc bay khủng khiếp của viên đạn màu xanh, e rằng một tập thể đang tồn đọng quá nhiều vấn đề như Man City khó lòng sống sót.


Khẩu súng săn danh hiệu của Jose Mourinho đã nhả đạn, và với vận tốc bay khủng khiếp của viên đạn màu xanh, e rằng một tập thể đang tồn đọng quá nhiều vấn đề như Man City khó lòng sống sót.
 

Chelsea (áo sẫm) sẽ thắng để tiếp tục giữ vững ngôi đầu trên BXH

 
HAI ỨNG VIÊN… NGƯỢC CHIỀU
 
“Tôi đang nghe những tiếng khóc từ Etihad”, chuyên gia Mark Lawrenson ví von như muốn truyền đạt thông điệp: Man City lúc này chưa sẵn sàng cho màn nghênh đón Chelsea – CLB duy nhất toàn thắng tại Premier League kể từ đầu mùa bóng mới.
 
Được coi là đối thủ lớn nhất của Chelsea trong hành trình chinh phục ngai vàng, nhưng chặng marathon Premier League mới chỉ trôi đến vòng đấu thứ 5, lộ trình của Man xanh và Chelsea đã xuất hiện một khoảng cách nghiêng hẳn về màu xanh thành London. Hai ứng viên vô địch, trong khi Chelsea đi đúng chặng đường, thì Man xanh đang đi nhầm vào đường ngược chiều.
 
Tình thế thể hiện rõ khi Chelsea toàn thắng kể từ đầu mùa, còn Man City mới đua 4 chặng đã vấp tới 2. Họ thua Stoke ngay tại Etihad vòng 3 và tiếp tục hòa Arsenal trong thế phải ngược dòng vòng 4. Vấn đề là theo giới chuyên môn nhận định, những thất bại của Man City về bản chất, xuất phát từ sự kém cỏi trông thấy của những tinh binh trong tay Manuel Pellegrini, chứ không hẳn đó chỉ là những tai nạn ngoài ý muốn.
 
Nhận định & Bình luận Man City - Chelsea (Vòng 5 Premier League)
 
Theo đánh giá từ tờ Guardian, Man City chỉ có đúng 5 cầu thủ thi đấu đúng với phong độ kể từ đầu mùa (Aguero, Silva, Fernando, Jovetic và Joe Hart). Khổ nỗi, 2/5 cầu thủ này giờ đã nằm viện (Jovetic và Fernando), để lại những khoảng trống đang được lấp lại một cách sơ sài và tạm bợ. Sự đi xuống của Yaya Toure, Fernandinho, Dzeko, Nasri khiến cho gánh nặng đổ lên phần còn lại tăng lên gấp bội. Tình thế đòi hỏi những cầu thủ đang chơi tốt như El Kun, Silva phải nỗ lực gấp đôi để chống chọi sức công phá khủng khiếp của viên đạn màu xanh thành London.
 
NHUỘM XANH ETIHAD
 
Mong muốn là thế nhưng tiếc rằng những gì mạnh nhất Chelsea đang có trong tay lại đánh trúng vào những khu vực mà Man City đã yếu hẳn đi so với mùa trước. Sự xuất hiện của Fabregas, sự trưởng thành của Matic biến họ thành cặp đôi ăn ý ở mức không thể tách rời, và cũng giúp cho tuyến giữa của Chelsea tiềm ẩn một sức mạnh khó lường.
 
Có lẽ Pellegrini đủ tư liệu để dặn dò các học trò: Hỏa lực của đối phương tập trung ở khắp sân. Với chân chuyền siêu đẳng Fabregas ở tuyến giữa và khả năng chớp thời cơ không thể đáng sợ hơn của Diego Costa, những đòn đánh vỗ mặt của Chelsea sẽ mang lại cảm giác chết chóc đối với hàng thủ Man City. Vòng trước, Jack Wilshere chọc thủng lưới Joe Hart cũng xuất phát từ một pha tung đòn của tuyến giữa. Hôm nay, hãy tin rằng Chelsea còn có thể làm tốt gấp đôi như vậy, nhờ vào số lượng hỏa lực ở tuyến giữa (Oscar, Fabregas, Hazard) tăng lên gấp đôi.
 
Tất nhiên là Man City sẽ không trân mình nhường sân khấu Etihad cho đối thủ tự biên tự diễn. Họ vẫn còn một vài điểm tựa, và sáng giá nhất trong số đó chính là Sergio Aguero.
 
Trong 2 trận đối đầu với Chelsea mùa trước, Aguero vắng mặt 1 trận. Trận còn lại anh ra sân và đã ghi bàn. Mùa này, El Kun cũng đang là chân sút số 1 của Man xanh với 3 bàn/4 trận và chắc chắn anh sẽ khiến hàng thủ đối phương phải vô cùng bận rộn. Tuy nhiên, chia buồn với Aguero, khi sự hỗ trợ của Edin Dzeko ngày càng hạn chế, viễn cảnh anh phải một mình đối chọi với cả hàng thủ Chelsea hiển hiện trước mắt. Phần thua lớn hơn khả năng chiến thắng.
 
Thông tin trước trận Man City - Chesea (Vòng 5 Premier League 2014/15)
 
Ngay cả điểm tựa thần kỳ mang tên Etihad cũng không còn mang đến nhiều sự động viên cho Man xanh. Premier League mùa trước, Man City chỉ đánh rơi vỏn vẹn 5 điểm trên sân nhà (trong đó 3 điểm rơi vào tay chính Chelsea). Nhưng mùa này, trận thua ngớ ngẩn trước Stoke đã ít nhiều khiến bảng hiệu Etihad mất đi hiệu ứng thị uy.
 
Tham vọng của Chelsea là kẻ một đường thẳng từ Etihad hôm nay tới thẳng ngai vàng Premier League, và với chiến thắng trước Man xanh, giấc mơ này sẽ có thêm cơ sở trở thành sự thật.
 
"Nhiều người nói rằng Chelsea sẽ là đối thủ duy nhất mà Man City phải vượt qua nếu muốn vô địch. Tôi không nghĩ vậy. Chelsea chỉ là một trong vài đối thủ lớn. Tôi thấy họ chỉ ngang ngửa Arsenal, Liverpool" HLV Manuel Pellegrini (Man City)
 
"Tất cả chúng ta đều biết Man City đã vi phạm luật công bằng tài chính. Họ đáng bị phạt, bị trừ điểm và thậm chí là tước một số chức vô địch. Tất nhiên là nếu án phạt của UEFA thực sự tồn tại" HLV Jose Mourinho (Chelsea)
 
THÔNG TIN
 + Man City: Jovetic và Fernando chấn thương. Dzeko đau nhẹ.
 + Chelsea: Có lực lượng mạnh nhất.
 + Theo châu Á, Man City chỉ thắng 2/8 trận gần đây. Chelsea thắng 5/6 trận vừa qua.
 + Trên sân nhà, Man City thắng 5/8 trận vừa qua theo châu Á.
 + Trên sân khách, Chelsea chỉ thắng 3/7 trận gần đây.
 + Man City thắng tới 7/10 trận đối đầu với Chelsea gần đây theo châu Á.
 + 7/9 trận sân khách gần đây của Chelsea kết thúc với tổng số bàn thắng lẻ.
 
ĐỐI ĐẦU
 
 
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
 
 
ĐẶC BIỆT
Từ 3 bàn trở lên: Cả 9 trận sân khách gần đây của Chelsea đều có từ 3 bàn thắng được ghi trở lên. 7/9 trận sân nhà vừa qua của Man City cũng có trung bình 3 lần lưới rung trở lên.
 
Lưới rung hiệp 1: Cả 6 trận đối đầu gần đây giữa Chelsea và Man City đều có ít nhất một bàn thắng được trong trong hiệp 1. 10 trận sân khách gần đây của Chelsea cũng xuất hiện xu thế lưới rung hiệp 1 tương tự.
 
DỰ ĐOÁN: 2-3
 
BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
 
 
Theo Thạch Long (Bongdaplus.vn)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.