30 cầu thủ của bầu Đức trúng tuyển Đại học

Trường Đại học sư phạm TDTT TP. HCM đã công bố danh sách trúng tuyển Đại học chính quy 2014 có đến 30 cầu thủ của Học viện bóng đá HAGL-Arsenal JMG và đội Năng khiếu HAGL.

Trường Đại học sư phạm TDTT TP. HCM đã công bố danh sách trúng tuyển Đại học chính quy 2014 có đến 30 cầu thủ của Học viện bóng đá HAGL-Arsenal JMG và đội Năng khiếu HAGL.

Tháng 3 vừa qua, bầu Đức cùng Hiệu trưởng Đại học sư phạm TDTT TP HCM Huỳnh Trọng Khải ký hợp đồng đào tạo đại học cho các cầu thủ thuộc học viện HAGL - Arsenal JMG. Với bản hợp đồng này, các thành viên thuộc học viện sẽ được đào tạo bậc đại học theo các chuyên ngành phù hợp để trở thành HLV bóng đá hoặc giáo viên TDTT trong tương lai.

Theo thỏa thuận này, 10 cầu thủ của học viện HAGL-Arsenal JMG thi đấu cho đội U19 Việt Nam đoạt HCB giải U19 ĐNA 2013 được tuyển thẳng gồm: Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Văn Toàn, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Hữu Anh Tài, Lương Xuân Trường, Hoàng Thanh Tùng, Lê Văn Trường, Trần Hữu Đông Triều và Lê Văn Sơn. Những cầu thủ này không phải thi 2 môn văn hóa mà chỉ thi môn năng khiếu vào sáng 11/7.

Trong số 23 thí sinh được trường Đại học sư phạm TDTT tuyển thẳng trong năm nay có đến 10 cầu thủ của đội U19 Việt Nam.
Trong số 23 thí sinh được Đại học sư phạm TDTT tuyển thẳng trong năm nay có đến 10 cầu thủ của Học viện HAGL-Arsenal JMG đã và đang chơi cho đội U19 Việt Nam.

18 cầu thủ còn lại của lò HAGL-Arsenal JMG và Năng khiếu HAGL phải thi 3 môn gồm: toán, sinh học và năng khiếu. Họ cũng được cộng thêm 1,5 điểm ưu tiên trong quá trình xét tuyển.

Vào hôm 18/8, trường đã công bố danh sách 261 thí sinh trúng tuyển Đại học chính quy, trong đó có 8 cầu thủ của học viện (Nguyễn Văn Quý, Lê Văn Vũ, Nguyễn Tiến Hoài, Nguyễn Quang Huy, Lê Đức Lương, Phạm Thành Nam, Lê Vũ Quốc Nhật và Lê Quang Chiến) và 11 cầu thủ của đội Năng khiếu (Văn Công Quý, Rmah Sươ, Nguyễn Trung Thủ, Lê Hoàng Thống, Thân Thắng Toàn, Phạm Đăng Tuấn, Trần Minh Vương, Nguyễn Thành Đạt, Nguyễn Thành Đồng, Lâm Quang Hậu và Lê Phạm Thành Long).

Chương trình học của những cầu thủ trúng tuyển sẽ kéo dài trong 7 năm (tối đa theo quy định) nhưng nếu hoàn thành đủ 144 tín chỉ, họ sẽ trở thành cử nhân sau bốn năm đào tạo. Lớp học sẽ diễn ra tại Trường Đại học sư phạm TDTT TP.HCM hoặc tại học viện ở Pleiku. Với tấm bằng Đại học, họ có thể trở thành giáo viên thể chất hoặc HLV bóng đá nếu không tiếp tục chơi bóng.



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.