5 tiết lộ thú vị về huấn luyện viên Gareth Southgate

huấn luyện viên Southgate đã trở thành tâm điểm của sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh

World Cup 2018 mới chỉ là giải đấu đầu tiên dẫn dắt đội tuyển Anh, nhưng huấn luyện viên Southgate đã trở thành tâm điểm của sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh khi đưa "Tam sư" tiến vào bán kết sau 28 năm đợi chờ.

Tuyển Anh đứng thứ hai bảng G, vượt qua Colombia ở vòng 1/8 và thắng Thụy Điển ở tứ kết, tiếp theo họ sẽ gặp Croatia diễn ra vào hôm 12/7 sắp tới để tranh một vé vào chung kết. Không những ghi dấu ấn của mình sau chuỗi thành tích ấn tượng của đội tuyển Anh, huấn luyện viên Southgate còn khiến mọi người bất ngờ với những bí mật nhỏ.

1. Bóng đá không phải là lựa chọn duy nhất của HLV Southgate


Southgate là người khá toàn năng, giỏi thể thao và giỏi nhiều môn văn hóa

HLV Southgate là người khá toàn năng, giỏi thể thao và giỏi nhiều môn văn hóa

Gareth Southgate lớn lên ở Crawley, Sussex. Khi Southgate còn nhỏ, thầy giáo cũ Gordon Parry đánh giá ông là một vận động viên tiềm năng, một người học trò không để kết quả học tập bị ảnh hưởng bởi niềm yêu thích thể thao.

Ngoài bóng đá, Southgate còn chơi cho đội bóng rổ của trường, dẫu vậy ông cũng đạt điểm A trong hầu hết các môn học. Bạn bè kể lại rằng Southgate có rất nhiều con đường để lựa chọn, nhưng cuối cùng ông đã chọn bóng đá là hướng đi của cuộc đời mình.

2. Southgate từng bị huấn luyện viên chê vì quá lịch sự


Southgate (thứ hai từ trái sang) thời còn thi đấu cho tuyển Anh

Southgate (thứ hai từ trái sang) thời còn thi đấu cho tuyển Anh

Gareth Southgate gia nhập câu lạc bộ bóng đá Crystal Palace năm 16 tuổi, ông chơi cho đội trẻ dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Alan Smith. Ngày đó, huấn luyện viên Smith đã chứng kiến cảnh Southgate bắt tay và cảm ơn các cầu thủ của British Army XI một cách đầy lịch thiệp sau thất bại của đội nhà.

Smith gọi Southgate vào và nói: “Gareth, có lẽ cậu nên làm việc trong ngành du lịch. Tôi không nghĩ bóng đá phù hợp với cậu đâu”. Sau đó, Southgate đã nhận ra trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp là như thế nào và luôn nỗ lực hết sức mình cho mục tiêu cuộc đời.

3. Southgate rất xông xáo, chơi được ở nhiều vị trí


Southgate  (trái) thời còn làm cầu thủ

HLV Southgate (trái) thời còn làm cầu thủ

Đồng đội cũ của Southgate, Simon Osborn nhớ lại rằng chàng thanh niên Southgate khi ấy đã rất háo hức chơi bóng và phát triển bản thân đến đẳng cấp bóng đá thế giới.

Trong thời gian ở Crystal Palace, Southgate luôn sẵn sàng cho mọi cơ hội đến với mình và tình nguyện nhận những vị trí khác nhau trên sân cỏ như hậu vệ cánh phải, cánh trái, hậu vệ trung tâm hay trung vệ.

Tuy nhiên, Osborn cho rằng Southgate không nên là một cầu thủ đa năng mà nên tập trung ở vị trí trung vệ. Sau này, Southgate đã chứng minh nhận định của Osborn là chính xác khi chơi cho vị trí trung vệ ở Aston Villa và từng bước khẳng định được năng lực của bản thân ở vị trí này.

4. Southgate từng từ chối làm huấn luyện viên tuyển Anh


Southgate từng từ chối làm huấn luyện viên tuyển Anh

HLV Southgate từng từ chối làm huấn luyện viên tuyển Anh

Năm 2016, sau 3 năm làm huấn luyện viên đội tuyển U21 Anh, Southgate được bổ nhiệm ngắn hạn làm huấn luyện viên đội tuyển quốc gia thay cho Sam Allardyce, người phải từ chức khi mới dẫn dắt đội tuyển Anh qua một trận đấu vì dính líu đến scandal chuyển nhượng.

Lúc đầu Southgate từ chối vì cho rằng mình xứng đáng với một lời đề nghị tốt hơn là việc chỉ ký một bản hợp đồng ngắn hạn. Cuối cùng, Liên đoàn bóng đá Anh quyết định bổ nhiệm ông là huấn luyện viên trưởng đội tuyển Anh trong khoảng thời gian là 4 năm.

Huấn luyện viên Smith cho biết: “Tôi không nghĩ Southgate sẽ bị thuyết phục bởi cách mà họ đề nghị cậu ấy ký một bản hợp đồng ngắn hạn với mức lương không xứng đáng. Gareth hiểu rõ giá trị của bản thân. Cậu ấy không hề ngốc đâu”.

5. Biệt danh của Southgate là “Nord”


Southgate được đồng đội gọi là Nord

HLV Southgate được đồng đội gọi là Nord

Trong thời gian chơi cho Crystal Palace, Southgate thường được các đồng đội gọi là “Nord”. Theo phóng viên Louise Taylor của tờ Guardian, Southgate là một người có cá tính độc đáo và cái biệt danh được đặt theo đúng tính cách của ông. Hơn nữa, đôi giày Hush Puppies màu xám mà Southgate thường đi gợi nhớ đến người dẫn chương trình nổi tiếng Denis Norden.

Có thể hiện tại huấn luyện viên trưởng đội tuyển Anh chẳng còn nhớ điều này nữa nhưng những người đồng đội cũ của ông thì không thể nào quên ký ức về một người bạn thật đặc biệt, người đã ghi dấu ấn khó phai vào lịch sử bóng đá thế giới nói chung và lịch sử bóng đá Anh nói riêng, ông Gareth Southgate.

Theo Dantri.com.vn


HLV Southgate

World Cup 2018


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.