5 vấn đề lớn của ĐT Việt Nam

Qua loạt 3 trận đấu giao hữu trong tháng 6 với những đối thủ ở nhiều trình độkhác nhau, HLV Phan Thanh Hùng đã thấy rõ hơn hàng loạt vấn đề của đội tuyểnViệt Nam (ĐTVN).

Qua loạt 3 trận đấu giao hữu trong tháng 6 với những đối thủ ở nhiều trình độkhác nhau, HLV Phan Thanh Hùng đã thấy rõ hơn hàng loạt vấn đề của đội tuyểnViệt Nam (ĐTVN).

Khoảng thời gian 5 tháng từ nay đến trước AFF Cup 2012 chính làcơ hội để HLV người Đà Nẵng tìm cách khắc phục những vấn đề này.

5 vấn đề lớn của ĐT Việt Nam
ĐTVN (áo trắng) bộc lộ nhiều điểm yếu sau loạt 3 trận giao hữu

Dứt điểm tồi: Đâylà thực trạng tồn tại từ lâu của bóng đá Việt Nam. Ở đợt tập trung lần này, HLVPhan Thanh Hùng chỉ triệu tập 3 chân sút Lê Công Vinh, Nguyễn Việt Thắng vàNguyễn Anh Đức. Kết quả, cả 3 đều tịt ngòi trong 3 trận đấu dù có nhiều cơ hội.Trong trận đấu với Mozambique, các chân sút tốt nhất Việt Nam hiện nay hoàn toànmất hút, không hoàn thành nhiệm vụ. Đây thật sự là vấn đề đáng lo ngại.

Lỗ hổng khó vá ở hàng thủ: Trongsuốt 4-5 năm qua, chưa khi nào tuyến dưới của ĐTVN chơi kém an toàn đến thế.Trong 3 trận đấu vừa qua, hàng thủ Việt Nam luôn bị xuyên thủng do khả năng bọclót kém và lỗi cá nhân. Ở trận gặp Mozambique, thủ môn Mạnh Dũng đã có pha bắtbóng "rất nghiệp dư", nhưng may là chân sút đối phương bỏ lỡ cơ hội ghi bàn vàolưới trống. Cặp trung vệ ĐTVN rất yếu trong khả năng phán đoán tình huống, cũngnhư phối hợp. Bên cánh trái, Hồng Tiến được tạo nhiều cơ hội thể hiện nhưng thiđấu chưa chắc chắn. Chỉ Quang Thanh ở cánh phải là tương đối ổn định.

"Sệ" cánh: ỞĐTVN, chỉ có cánh phải mang lại sự yên tâm, còn cánh trái tỏ rõ sự bất ổn. Ởtrận gặp Trung Quốc, HLV Phan Thanh Hùng sử dụng cặp Hồng Tiền (hậu vệ) - VănQuyết (tiền vệ) bên cánh trái, nhưng đó chính là tử huyệt dẫn đến nhiều pha sónggió trước cầu môn Mạnh Dũng.

Đến trận gặp Hồng Kông (Trung Quốc), hai cầu thủthuận chân phải là Việt Cường và Công Vinh cũng chơi chưa tốt ở cánh này. GặpMozambique, Quốc Anh được thử nghiệm nhưng cũng gây thất vọng; Tiến Thành kháhơn một chút, nhưng lại vụng về ở những đường chuyền cuối cùng.

Chưa có bộ khung chuẩn: Cáchchơi của ĐTVN dựa trên khả năng phối hợp nhuần nhuyễn, đá nhỏ, nhanh. Cần cónhiều thời gian để các cầu thủ hiểu nhau, hiểu cách chơi chung và tìm được sựliên lạc tốt nhất. HLV Phan Thanh Hùng muốn xây dựng được bộ khung chuẩn ở tuyếngiữa, nhưng sau những trận đấu vừa qua, có vẻ HLV này vẫn chưa xác định đượcnhững gương mặt có thể cụ thể hóa ý tưởng của mình trên sân bóng.

Chẳng hạn,việc lắp ghép Trọng Hoàng với Tấn Tài, Thanh Hưng đã cho thấy độ vênh, nhưng nếukhông có Hoàng thì khả năng hỗ trợ tấn công của tuyến giữa sẽ giảm hẳn. Xây dựngđược tuyến giữa ăn ý vẫn sẽ là câu chuyện dài nhiều tập.

Tâm lý: Doquá lâu không thi đấu quốc tế nên cảm giác thi đấu, tâm lý của nhiều cầu thủkhông tốt, không phát huy được khả năng trong màu áo ĐTQG. Thậm chí, rất nhiềutình huống ghi bàn mười mươi đã không được tận dụng tốt.

Với những điểm yếu chí mạng nói trên, không rõ 5 tháng tới có đủ cho ĐTVN khắcphục, đủ tự tin bước vào AFF Cup 2012?

Theo Hà Nội Mới



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.