50 sao hay nhất thế giới: Người Anh muối mặt

Tờ Bloomberg Sports vừa đưa ra bảng thống kê top 50 cầu thủ bóng đá hay nhất thế giới hiện tại, và nó sẽ làm người hâm mộ bóng đá Anh phải buồn lòng.

Tờ Bloomberg Sports vừa đưa ra bảng thống kê top 50 cầu thủ bóng đá hay nhất thế giới hiện tại, và nó sẽ làm người hâm mộ bóng đá Anh phải buồn lòng.

Bảng thống kê được xây dựng dựa trên những phân tích khoa học, đánh giá kĩ năng từng cầu thủ ở mỗi vị trí mà họ thi đấu. Theo đó, Leighton Baines và Wayne Rooney là 2 cầu thủ người Anh duy nhất được lọt vào danh sách đáng chú ý kể trên.

Nếu tính cả Premier League thì bóng đá Anh cũng chỉ có thêm 3 cái tên khác là Robin Van Persie (Man Utd, hạng 6), Gareth Bale (Tottenham, hạng 9) và Santi Carzola (Arsenal, hạng 10). Ngoài ra, trong top 50 còn có Rafael da Siva, Juan Mata đồng hạng 21, Christian Benteke hạng 29, Yaya Toure hạng 42 và Mikel Arteta hạng 45. Đây được xem là một tín hiệu đáng buồn đối với giải đấu luôn được coi là hấp dẫn nhất hành tinh.

50 sao hay nhất thế giới: Người Anh muối mặt
Chỉ có Baines và Wayne Rooney mang quốc tịch Anh lọt vào bảng thống kê 

Đứng đầu danh sách này là Lionel Messi xếp ngay sau là Cristiano Ronaldo và Franck Ribery.

Nói về bảng thống kê này, Bill Squadron - chủ tịch Bloomberg Sports chia sẻ: “Chúng tôi luôn tìm cách làm mới hệ thống phân tích, đánh giá để đưa ra các chỉ số chính xác và khách quan nhất. Trong tương lai, nó sẽ là thước đo tin cậy để các đội bóng có thể đưa ra các quyết định của mình.

Ngoài ra, người hâm mộ cũng sẽ có cái nhìn thú vị hơn về bóng đá. Chúng tôi vui mừng công bố những gì đã làm được và tin rằng bảng thống kê này sẽ góp phần thay đổi bóng đá chuyên nghiệp trong tương lai.”.

Trong Top 50 của Bloomberg Sports, đương kim vô địch Champions League Bayern Munich áp đảo với 6 cầu thủ.  Borussia Dortmund, Barcelona, Manchester United và Napoli có 3 cầu thủ. Đương kim vô địch Seria A Juventus chỉ có 2 người góp mặt.

Top 10 cầu thủ bóng đá hay nhất thế giới mùa giải qua theo đánh giá của Bloomberg Sports:

1. Lionel Messi, Barcelona
2. Cristaino Ronaldo, Real Madrid
3. Franck Ribery, Bayern Munich
4. Marco Reus, Borussia Dortmund
5. Andrea Pirlo, Juventus
6. Robin van Persie, Manchester United
7. Giorgio Chiellini, Juventus
8. Marek Hamsik, Napoli
9. Gareth Bale, Tottenham Hotspur
10. Santi Cazorla, Arsenal
Theo VTC


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.