8 điều không phải ai cũng biết về "Thiên thần" Kaka

Kaka vừa tuyên bố giải nghệ, kết thúc 17 năm chơi bóng chuyên nghiệp. tTong kỷ nguyên thống trị của Ronaldo và Messi, Kaka là "người thường" duy nhất giành Quả bóng vàng

Kaka vừa tuyên bố giải nghệ, kết thúc 17 năm chơi bóng chuyên nghiệp. Trong kỷ nguyên thống trị của Ronaldo và Messi, Kaka là "người thường" duy nhất giành Quả bóng vàng 

1. Sinh trong gia đình giàu có

8 điều không phải ai cũng biết về Thiên thần Kaka - Ảnh 1.

Đa số các cầu thủ Brazil đều sinh ở những khu ổ chuột, sống nghèo khổ. Nhưng Kaka nằm trong trường hợp đặc biệt. Gia đình Kaka vốn dĩ rất giàu có. Thế nên cậu ấm Kaka từ nhỏ đã nhận được sự giáo dục tử tế và rất ngoan ngoãn. Mọi thứ đối với Kaka đều hoàn hảo, tốt đẹp ngay từ lúc chào đời.

2. Tên Kaka xuất phát từ đâu?

8 điều không phải ai cũng biết về Thiên thần Kaka - Ảnh 2.

Tên thật của Kaka là Ricardo Izecson dos Santos Leite. Từ nhỏ, anh trai của Kaka không thể phát âm tên Ricardo của cậu em mà gọi em là "Caca". Tên này dễ gọi dễ phân biệt nên sau đó tiền vệ người Brazil mới lấy tên là Ricardo Kaka để đăng ký thi đấu.

3. Có thể đã là đối thủ của Federer

8 điều không phải ai cũng biết về Thiên thần Kaka - Ảnh 3.

Kaka lúc nhỏ rất thích tennis. Anh từng bắt đầu sự nghiệp như cầu thủ bóng đá và đánh tennis lúc niên thiếu. Đến năm 15 tuổi khi đầu quân cho Sao Paulo và ký hợp đồng chuyên nghiệp, Kaka đã tập trung vào bóng đá và đó là quyết định đúng đắn nhất trong cuộc đời anh. Để từ đó, thế giới có một Kaka tài hoa, người đã giành tất cả các danh hiệu cao quý.

4. Từ đâu Kaka tin mãnh liệt vào Chúa

8 điều không phải ai cũng biết về Thiên thần Kaka - Ảnh 4.

Năm 18 tuổi, Kaka gặp một chấn thương rất nghiêm trọng khi đang đi bơi. Anh bị liệt thân trên vì gãy cột sống. Chấn thương này có thể chấm dứt sự nghiệp mới phát triển của tiền vệ Brazil. 

Nhưng chỉ một thời gian ngắn sau đó, Kaka đã bình phục một cách thần kỳ và tiếp tục thi đấu như không có gì xảy ra. Kể từ thời điểm ấy, Kaka tin vào phép màu của Chúa. Anh trở thành con chiên ngoan đạo, tích cực quyên góp tiền cho các nhà thờ ở Brazil.

5. Ngôi sao đầu tiên của mạng xã hội

8 điều không phải ai cũng biết về Thiên thần Kaka - Ảnh 5.

Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi hiện là hai cầu thủ có lượng fan đông đảo nhất trên mạng xã hội. Nhưng Kaka mới là ngôi sao thể thao đầu tiên có 10 triệu follow trên Twitter. Hiện tại Kaka xếp thứ 5 trong số những cầu thủ có fan đông nhất trên Facebook. Khi đăng bài, Kaka viết bằng tiếng Anh, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha.

6. Từ chối trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới

8 điều không phải ai cũng biết về Thiên thần Kaka - Ảnh 6.

Năm 2009, Man City đã tiếp cận Kaka, mời anh về Etihad và sẵn sàng trả 100 triệu tiền chuyển nhượng. Nếu thương vụ này xảy ra, Kaka khi đó đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới với cú sốc tương tự như Neymar về PSG hồi mùa hè. Nhưng Kaka đã từ chối Man City. Sau đó chàng tiền vệ điển trai người Brazil đầu quân cho Real Madrid.

7. Cầu thủ nhận lương cao nhất của MLS

8 điều không phải ai cũng biết về Thiên thần Kaka - Ảnh 7.

Sau khi rời Real Madrid vì những chấn thương dai dẳng, Kaka sang Mỹ đá cho giải MLS. Thời điểm đó, Kaka là cầu thủ nhận lương cao nhất giải Nhà nghề Mỹ với 6,6 triệu đôla một mùa và có thể nâng lên thành 7,2 triệu đôla từ tiền thưởng.

8. Nằm trong Top 100 người ảnh hướng nhất toàn cầu

8 điều không phải ai cũng biết về Thiên thần Kaka - Ảnh 8.

Danh sách những người có sức ảnh hưởng lớn nhất hành tinh do tạp chí Time bình chọn luôn là danh sách đầy uy tín. Kaka từng có mặt trong Top 100 của Time, không chỉ một mà đến hai lần (2008 và 2009).

Theo Trí Thức Trẻ


Kaka


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.