Ai sẽ thay thế HLV Lê Thụy Hải dẫn dắt B.Bình Dương?

HLV Lê Thụy Hải đã chính thói lời chia tay chức GĐKT CLB B.Bình Dương vì lý do sức khỏe

HLV Lê Thụy Hải đã chính thức nói lời chia tay chức GĐKT CLB B.Bình Dương vì lý do sức khỏe, vì thế nhà ĐKVĐ V-League sẽ phải tìm người thay thế ông Hải “lơ” để dẫn dắt đội bóng trong thời gian tới.

Do không có bằng A HLV, ông Lê Thụy Hải chỉ đảm nhiệm chức GĐKT của B.Bình Dương nhưng ông Hải lại là người toàn quyền quyết định của đội bóng. Là một người có cá tính mạnh, nhà cầm quân người Hà Đông đã giúp B.BD tạo thành một khối thống nhất, từ đứng cuối bảng xếp hạng đến đăng quang ngôi vô địch V-League 2014. Hiện tại, đội chủ sân Gò Đậu cũng đang dẫn đầu mùa giải 2015 với 22 điểm có được sau 10 vòng đấu. Việc chia tay HLV Lê Thụy Hải lúc này sẽ khiến cho B.BD gặp nhiều khó khăn và họ sẽ phải tìm người thay thế. Những cái tên sáng giá được cho là sẽ thích hợp thay thế ông Hải “lơ” đã được khoanh vùng.

HLV Nguyễn Hữu Thắng

Hữu Thắng được đánh già là ứng viên sáng giá thay thế HLV Lê Thụy Hải

HLV Hữu Thắng là cái tên được đánh giá cao nhất sẽ thay thế ông Hải tại B.Bình Dương. Trước khi V-League 2015 khởi tranh, Hữu Thắng đã bất ngờ xin từ chức HLV SLNA vì lý do lãnh đạo CLB không đáp ứng được những yêu cầu để có thể thực hiện được những tham vọng lớn của đội bóng. Ngay sau đó đã xuất hiện thông tin ông sẽ về dẫn dắt B.Bình Dương thay thế cho ông Lê Thụy Hải. Tuy nhiên điều đó đã không xảy ra.

Vừa qua, thông tin HLV Lê Thụy Hải sắp chia tay B.BD được phát ra và Nguyễn Hữu Thắng một lần nữa lại được nhắc đến về khả năng đến làm việc tại B.Bình Dương. Tối ngày 22/4, ông Hải “lơ” đã chính thức nói lời chia tay B.Bình Dương ngay trên đất Trung Quốc sau trận thua 1-3 trước CLB Sơn Đông (TQ) tại AFC Champions League 2015. Và nhiều khả năng HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ được lãnh đạo CLB B.Bình Dương mời về để dẫn dắt đội bóng thay thế cho ông Hải “lơ”.

HLV Nguyễn Văn Sỹ

HLV Nguyễn Văn Sỹ cũng được coi là ứng viên thay thế ông Hải "lơ"

Cũng giống như Hữu Thắng, Văn Sỹ cũng đang thất nghiệp sau khi bị CLB XSKT Cần Thơ sa thải trước thời hạn do thành tích yếu kém của đội bóng tại V-League 2015. Tuy nhiên, do Cần Thơ yếu kém về nhân lực nên không thể cạnh tranh được với những đối thủ hùng mạnh khác, còn năng lực và chuyên môn của HLV Nguyễn Văn Sỹ vẫn được đánh giá cao. Không chỉ nhiều năm dẫn dắt V.Ninh Bình từ việc giành vé thăng hạng cho đến giúp đội bóng cố đô Hoa Lư giành chức vô địch Cúp QG 2013 có thể thấy được tài cầm quân của cựu danh thủ ĐTQG này.

Hiện tại, HLV Nguyễn Văn Sỹ cũng đã được nhiều đội bóng có lời mời sau khi nghỉ việc tại XSKT Cần Thơ, nhưng ông muốn có thêm thời gian nghỉ ngơi trước khi quay lại với công việc. Thế nhưng, nếu được CLB B.Bình Dương liên hệ nhiều khả năng ông Sỹ sẽ nhận lời ngay bởi đội bóng đất thủ sở hữu đội hình toàn sao nên việc dẫn dắt đội bóng này sẽ dễ dàng gặt hái được thành công hơn là tiếp quản đội bóng mới lên hạng.

HLV Nguyễn Thanh Sơn

HLV Nguyễn Thanh Sơn (trái) sẽ tạm thời dẫn dắt B.BD thay thế ông Hải "lơ"

Ông Nguyễn Thanh Sơn đang là HLV trưởng CLB B.Bình Dương trên danh nghĩa giấy tờ còn quyền quyết định của đội bóng là do HLV Lê Thụy Hải nắm giữ. Tuy nhiên, công sức của ông Sơn cũng không hề nhỏ tại đội bóng và ông cũng được các cầu thủ rất nể trọng. Tuy chưa có kinh nghiệm cầm quân tại những đội bóng lớn nhưng ông Sơn đã từng được đánh giá cao trong việc cầm quân những đội trẻ, trước đó ông cũng đã được mời lên làm trợ lý của HLV Miura dẫn dắt U23 Việt Nam tham dự ASIAD 17.

Sau khi HLV Lê Thụy Hải xin từ chức, lãnh đạo CLB B.Bình Dương đã quyết định để ông Nguyễn Thanh Sơn tạm quyền dẫn dắt đội bóng. Nếu chưa tìm được người mới ngay thì ông Sơn sẽ chèo lái con thuyền B.BD cho đến hết mùa giải và nếu thành công thì lãnh chắc chắn lãnh đạo đội chủ sân Gò Đậu sẽ để ông dẫn dắt B.BD ở mùa giải tiếp theo.

Hiện tại, B.BD vẫn đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 22 điểm. Ở vòng 11 V-League 2015 diễn ra vào cuối tuần này, đội bóng đất Thủ sẽ đón tiếp Hải Phòng trên sân nhà. Đây là trận đấu đầu tiên do HLV Nguyễn Thanh Sơn dẫn dắt và NHM đất Thủ đang kỳ vọng sẽ gặt hái được thành công.

Theo tinthethao.com.vn/Đời Sống Pháp Luật


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.