Anh 1-2 Italia: Balotelli giúp Azzurri hạ gục Tam sư

Với đấu pháp chiến thuật hợp lý cùng những khoảnh khắc tỏa sáng của Marchisio và Balotelli, Italia đã nhẹ nhàng đánh bại ĐT Anh với tỷ số 2-1 trong trận mở màn vòng bảng vừa kết thúc tại sân Arena da Amazonia.

Với đấu pháp chiến thuật hợp lý cùng những khoảnh khắc tỏa sáng của Marchisio và Balotelli, Italia đã nhẹ nhàng đánh bại ĐT Anh với tỷ số 2-1 trong trận mở màn vòng bảng vừa kết thúc tại sân Arena da Amazonia.

Đội hình xuất phát:

Italia tiếp tục trở thành đối thủ "kỵ rơ" của ĐT Anh.

Anh: Joe Hart; Glenn Johnson, Phil Jagielka, Gary Cahill, Leighton Baines; Steven Gerrard, Jordan Henderson; Raheem Sterling, Wayne Rooney, Danny Welbeck; Daniel Sturridge.

Bàn thắng: Sturridge (37').

Italia:Salvatore Sirigu; Gabriel Paletta, Matteo Darmian, Andrea Barzagli, Giorgio Chiellini; Daniele De Rossi, Marco Verratti (Motta 57'), Andrea Pirlo; Claudio Marchisio, Antonio Candreva; Mario Balotelli.

Bàn thắng: Marchisio (35'), Balotelli (50').

Pha đánh đầu của Balotelli.

Với đội hình trẻ trung và giàu nhiệt huyết, ĐT Anh đã chủ động nhập và liên tục tạo ra sức ép về phía khung thành của thủ môn Sirigu (12-Italia). Tuy nhiên, khi chưa thể cụ thể hóa ưu thế thành bàn thắng, Tam sư đã bất ngờ phải đón nhận bàn thua trước.

Phút 35, Pirlo (21-Italia) có pha nhả bóng tinh tế cho Marchisio (8) tung ra cú sút xa uy lực đưa bóng găm thẳng vào góc xa hạ gục thủ môn Hart (1), mở tỷ số cho Italia.

Thế nhưng, đúng 2 phút sau, Rooney (10-Anh) có pha bứt tốc bên cánh trái rồi căng ngang dọn cỗ vào trong vòng cấm cho Sturridge (9) băng vào dứt điểm cận thành, quân bình tỷ số 1-1 cho ĐT Anh.

Sang hiệp 2, cả Anh và Italia đều thi đấu khá chậm rãi. Phút 50, từ bên cánh phải, Candreva (6-Italia) có pha tạt bóng như đặt vào trong vòng cấm cho Balotelli (9) bật cao đánh đầu cận thành hạ gục thủ môn Hart (1-Anh), nâng tỷ số lên 2-1 cho Italia.

Rooney thi đấu khá mờ nhạt.

Sau khi có được bàn thắng vượt lên dẫn trước, đội quân áo Thiên thanh đã chủ động lùi sâu về phần sân nhà để phòng ngự. Bên kia chiến tuyến, ĐT Anh đã chủ động dồn đội hình lên để tấn công nhưng các pha bật tường của họ lại thiếu đi sự sáng tạo để có thể xuyên thủng hàng thủ với số đông của Italia.

Về cuối trận đấu, HLV Roy Hodgson đã lần lượt tung cả Ross Barkley (21), Jack Wilshere (7) và Adam Lallana (20) vào sân. Mặc dù vậy, ĐT Anh vẫn không thể xoay chuyển được tình thế và đành chấp nhận nếm mùi thất bại trong trận mở màn World Cup 2014. 

Diễn biến trận đấu:

Hết giờ. Tỷ số là 2-1 nghiêng về Italia.

Phút 90+4, Italia được hưởng quả đá phat ở cự ly hơn 30m hơi chếch sang cánh trái. Tiếc là cú đá của Pirlo (21) lại dội xà ngang khung thành ĐT Anh. 

Paletta truy cản Gerrard trong vòng cấm.

Phút 90+2, Sterling (19-Anh) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Parolo (18-Italia). 

Phút 87, Barkley (21-Anh) có pha nhả bóng cho Rooney (10) khống chế vài nhịp rồi tung ra cú sút xa đi chệch mục tiêu. 

Phút 85, ĐT Anh được hưởng quả đá phạt ở cự ly hơn 20m. Tiếc là cú đá của Gerrard (8) lại đi vọt xà ngang. 

 Phút 79, Marco Parolo (18) được tung vào sân thay Candreva (6). Bên phía ĐT Anh, Sturridge (9) rời sân nhường chỗ cho Adam Lallana (20).

 

Chiellini truy cản Rooney.

Phút 77, ĐT Anh được hưởng quả đá phạt ở cự ly chừng 25m hơi chếch sang cánh phải. Tiếc là cú đá của Baines (3) lại không thể chiến thắng được sự xuất sắc của thủ môn Sirigu (12-Italia). 

Phút 73, Balotelli (90-Italia) rời sân nhường chỗ cho Ciro Immobile. Bên phía ĐT Anh, Jack Wilshere (10) được tung vào sân thay Henderson (14). 

Phút 72, Johnson (2-Anh) tung ra cú sút xa đi chệch cột dọc khung thành ĐT Anh. 

Phút 68, Candreva (6-Italia) có pha đi bóng bên cánh phải rồi bất ngờ tung ra cú sút xa đi chệch cột dọc khung thành ĐT Anh.

Sterling đột phá qua Pirlo.

Phút 62, Rooney (10-Anh) xử lý bóng tinh tế trong vòng cấm nhưng cú dứt điểm của anh lại đi chệch cột dọc.

Phút 61, ĐT Anh có sự thay đổi người đầu tiên. Ross Barkley (21) được tung vào sân thay Welbeck (11).

Phút 60, Sturridge (9-Anh) có bóng bên ngoài vòng cấm rồi bất ngờ tung ra cú sút xa đi chệch cột dọc khung thành Italia.

Balotelli ăn mừng bàn thắng.

Phút 59, từ bên cánh phải, Candreva (6-Italia) có pha căng ngang khó chịu vào trong vòng cấm cho Balotelli (9) nhưng thủ thành Hart (1-Anh) đã đọc được ý đồ.

Phút 57, Verratti (23-Italia) rời sân nhường chỗ cho Thiago Motta (5).

Phút 56, Gerrard (4-Anh) té ngã trong vòng cấm sau pha va chạm với Paletta (20-Italia) nhưng trọng tài Bjorn Kuipers đã “nói không” với penalty.

Phút 54, Rooney (10-Anh) đột phá bên ngoài vòng cấm trước khi tung ra cú sút xa đi chệch cầu môn Italia.

Vào! Anh-Italia: 1-2. Phút 50, từ bên cánh phải, Candreva (6-Italia) có pha tạt bóng như đặt vào trong vòng cấm cho Balotelli (9) bật cao đánh đầu cận thành hạ gục thủ môn Hart (1-Anh), nâng tỷ số lên 2-1 cho Italia.

Jagielka phá bóng cứu thua cho ĐT Anh ở cuối hiệp 1.

Phút 49, từ bên cánh phải, Sturridge (9-Anh) có pha đi bóng từ bên cánh phải vào trung lộ rồi tung ra cú sút xa khiến thủ thành Sirigu (12-Italia) phải đổ người cản phá.

Hiệp 2 bắt đầu.

Trong hiệp 1, thế trận diễn ra khá cân bằng. ĐT Anh nắm giữ 35% thời lượng kiểm soát bóng và tung ra 6 pha dứt điểm, trong đó có 2 pha trúng đích. Bên phía Italia thực hiện 9 lần sút cầu môn và có 3 lần trúng mục tiêu.

Sturridge ăn mừng bàn gỡ hòa cho ĐT Anh.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-1.

Phút 45+3, Marchisio (8-Italia) chuyền bóng vào trong vòng cấm để Candreva (6) tung ra cú dứt điểm dội cột dọc khung thành ĐT Anh.

Phút 45+2, Pirlo (21-Italia) có đường chuyền bóng vào trong vòng cấm cho Balotelli (9) thực hiện pha dứt điểm kỹ thuật khiến Jagielka (6-Anh) phải đánh đầu phá bóng giải nguy ngay trên vạch vôi.

Pha dứt điểm mở tỷ số của Marchisio.

Phút 44, Damian (4-Italia) có pha đi bóng từ bên cánh phải vào trung lộ trước khi tung ra cú sút xa đi vọt xà ngang khung thành ĐT Anh.

Vào! Anh-Italia: 1-1. Phút 37, Rooney (10-Anh) có pha bứt tốc bên cánh trái rồi căng ngang dọn cỗ vào trong vòng cấm cho Sturridge (9) băng vào dứt điểm cận thành, quân bình tỷ số 1-1 cho ĐT Anh.

Vào! Anh-Italia: 0-1. Phút 35, Pirlo (21-Italia) có pha nhả bóng vừa tầm cho Marchisio (8) tung ra cú sút xa uy lực đưa bóng găm thẳng vào góc xa hạ gục thủ môn Hart (1), mở tỷ số cho Italia.

Phút 31, Verratti (23-Italia) thực hiện pha bấm bóng vào trong vòng cấm nhưng Balotelli lại không thể theo kịp.

Phút 28, Candreva (6-Italia) đi bóng bên ngoài vòng cấm rồi bất ngờ tung ra cú sút xa đi chệch cột dọc khung thành ĐT Anh.

Pha tranh cướp bóng giữa Johnson với Chiellini.

Phút 25, Welbeck (11-Anh) đột phá trong vòng cấm trước khi thực hiện đường căng ngang khó chịu khiến Barzagli (15-Italia) phải nhoài người cản phá.

Phút 21, Sterling (19-Anh) có pha đột phá bên cánh trái nhưng đường căng ngang của anh lại không có ai theo kịp.

Phút 19, Candreva (6-Italia) tung ra cú sút xa uy lực khiến thủ môn Hart (1-Anh) phải trổ tài cản phá.

Henderson theo kèm Pirlo.

Phút 11, Welbeck (11-Anh) có pha dẫn bóng bên ngoài vòng cấm trước khi tung ra cú sút xa đi chệch cột dọc khung thành Italia.

Phút thứ 7, Henderson (14-Anh) tung ra cú sút xa uy lực nhưng bóng lại đi không trúng đích. 

Phút thứ 4, Sterling (19-Anh) có pha đột phá bên ngoài vòng cấm trước khi tung ra cú sút xa đi chệch cột dọc khung thành Italia. 

Trận đấu bắt đầu. Italia giao bóng. 

Nhận định của danh hài Xuân Bắc:

Phòng thay đồ của ĐT Anh.

Không phải Pirlo mà Mario Balotelli mới là “chìa khóa” mở cửa tới chiến thắng của đội quân áo thiên thanh. Balotelli có nhiều kinh nghiệm thi đấu với các tuyển thủ Anh qua những năm tháng khoác áo Manchester City, đồng thời anh lại có tài năng đặc biệt, có thể bùng nổ ở những thời điểm quyết định. Tuy nhiên, sẽ rất khó để Italia có thể thắng Anh trong trận ra quân và tôi nghĩ một kết quả hòa là hợp lý.

Nhận định trước trận đấu:

Fanny Neguesha, bạn gái của Balotelli cũng có mặt trên khán đài.

Ở EURO 2012, ĐT Anh đã bị Italia loại ngay từ vòng tứ kết (hòa 0-0 sau 120 phút thi đấu nhưng Italia thắng 4-2 trên loạt sút luân lưu cân não). Chắn hẳn, Ban huấn luyện, các cầu thủ và những CĐV Tam sư vẫn chưa thể nào quên đi thất bại đó. 

Rạng sáng mai (giờ Việt Nam), ĐT Anh sẽ có cơ hội đòi lại món nợ “đã vay” cách đây 2 năm khi 2 đội gặp lại nhau ở vòng bảng World Cup 2014. Tuy nhiên, sẽ không dễ để HLV Roy Hodgson có thể làm được điều đó, bởi kể từ tháng 11.1977 (thắng 2-0 tại vòng loại World Cup 1978) đến nay, họ vẫn chưa thể đánh bại đội quân áo Thiên thanh trong các trận đấu chính thức.

Từ đó đến nay, mỗi khi chạm trán Italia ở các kỳ World Cup hay EURO, người Anh chỉ nhận được kết quả hòa hoặc thua. Chiến thắng dường như là thứ xa xỉ đối với đội bóng xứ sở sương mù khi họ phải đụng độ Azzurri.

Tại World Cup 2014, Anh và Italia nằm tại bảng D, bảng “tử thần” cùng với 2 tên tuổi khác là Uruguay và Costa Rica. Vì vậy, nếu để thua trong trận ra quân, các đội bóng gặp rất nhiều khó khăn trong việc giành vé đi tiếp.

Với tình thế đó, không loại trừ khả năng ĐT Anh và Italia sẽ chủ động nhập cuộc thận trọng trong cuộc “đại chiến” vào rạng sáng mai. Trong một thế trận như vậy, đội nào kiểm soát tốt khu trung tuyến và tận dụng tối đa những cơ hội mà mình tạo ra sẽ có khả năng giành chiến thắng cao hơn.

Phòng thay đổ của ĐT Italia.

Nếu muốn nắm giữ quyền kiểm soát thế trận, ĐT Anh cần phải vô hiệu hóa được lão tướng Andrea Pirlo bên phía Italia. Năm nay đã 35 tuổi, song Pirlo vẫn được đánh giá là một trong những tiền vệ kiến tạo xuất sắc nhất thế giới nhờ khả năng giữ nhịp trận đấu, chuyền bóng và đá phạt tốt.

Để có thể khóa chặt Pirlo, bộ đôi tiền vệ trung tâm của ĐT Anh là Steven Gerrard và Jordan Henderson cần phải chủ động chơi áp sát để khiến “nhạc trưởng” bên phía Italia không có nhiều không gian để xử lý bóng.

HLV đôi bên bắt tay nhau trước trận đấu.

Ngoài Pirlo, các hậu vệ bên phía Three Lions cũng cần đặc biệt lưu tâm đối với tiền đạo Mario Balotelli, một người có khả năng gây đột biến và chớp thời cơ cực tốt.

Chắc chắn, nếu xét về kinh nghiệm thi đấu, ĐT Anh không thể sánh với Italia. Tuy nhiên, với một đội hình trẻ tuổi và khát khao chiến thắng, Tam sư hoàn toàn có thể “xóa dớp” trước Italia nếu các ngôi sao của họ biết tỏa sáng đúng lúc.

2 CĐV lớn tuổi người Anh có mặt từ rất sớm để cổ vũ cho đội nhà.

Ở trận đấu tới, ĐT Anh sẽ không có được sự phục vụ của Alex Oxlade-Chamberlain (chấn thương). Khả năng ra sân của Danny Welbeck vẫn còn bỏ ngỏ. Nếu Welbeck không kịp hồi phục chấn thương, nhiều khả năng HLV Roy Hodgson sẽ xếp tài năng trẻ Raheem Sterling đá chính ở vị trí tiền vệ cánh trái.

Bên phía Italia, chỉ có 1 sự thiếu vắng duy nhất, đó là trường hợp của hậu vệ Mattia De Sciglio (chấn thương cơ đùi).

                                                                                  Theo danviet.vn


Bình luận